ฉาวอีก พ่อค้าไก่ปิ้งปอดฉีกสาหัส อ้างถูก 5 ตำรวจกระทืบคาโรงพัก

30 มิ.ย. 67

ฉาวอีก พ่อค้าไก่ปิ้งปอดฉีกสาหัส อ้างถูก 5 ตำรวจกระทืบคาโรงพัก แถมทองรูปพรรณ 1 บาท เงินสด 1,000 บาท หายไปด้วย ลูกนำพ่อส่งรพ.แต่ไม่รับรักษา

 

08.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากครอบครัวนายสันติ แทนชาลี อายุ 42 ปี อยู่ ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย พ่อค้าไก่ปิ้ง อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองหิน จำนวน 5 นาย จับกุมตัวเมาแล้วขับ นำตัวไปซ้อมที่โรงพักจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมทองรูปพรรณ 1 บาท เงินสด 1,000 บาท ของผู้บาดเจ็บหายไป จากนั้นนำตัวมาส่งที่บ้าน ลูกชายรีบพาพ่อไปรักษาที่ รพ.หนองหิน แต่โรงพยาบาลไม่รับรักษา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 มิ.ย.67

1719725194270

นางสาวธัญชนก ดวงคำผุย อายุ 46 ปี ญาติของผู้บาดเจ็บเล่าว่า คืนวันดังกล่าว ผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ในสภาพที่เมา ตามหาเมียที่หนีไป จนมาถึงบริเวณหน้าบ้านของตนเอง มีตำรวจ 2 นาย ขี่รถผ่านมาเห็นผู้บาดเจ็บสภาพเมา จึงขอตรวจค้นและนำตัวไปนั่งที่เก้าอี้ร้านขายของชำจนเสียงดัง จากนั้นก็มีรถรถกระบะตำรวจมารับตัวไป จนผ่านไปช่วงเที่ยงคืน เห็นตำรวจนอกเครื่องแบบขี่รถมาส่งผู้บาดเจ็บที่หน้าบ้านของตนเอง แต่ตอนนั้นไม่ทราบว่าผู้บาดเจ็บโดนตำรวจซ้อมมา รู้เพียงแต่ว่าสร้อยคำทองคำหนัก 1 บาท เงินสด 1,000 บาท ที่ใส่อยู่กระเป๋าสะพายหายไป

1719725368819

นายสุรศักดิ์ แทนชาลี อายุ 21 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เห็นพ่อกลับมาบ้านในสภาพที่บาดเจ็บ จึงพาพ่อไปรักษาที่ รพ.หนองหิน เจ้าหน้าที่ถามว่าไปโดนอะไรมา และเมามาด้วยใช่ไหม จึงบอกไปว่าพ่อโดนตำรวจทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกให้กลับบ้านไปและไม่รับรักษา

ด้านนางสาวน้ำฝน แทนชาลี อายุ 42 ปี ญาติผู้บาดเจ็บอีกคน เล่าว่า หลังทราบเรื่องตอนเช้า ญาติได้นำตัวคนเจ็บไป รพ.หนองหินอีกครั้ง โดยมีลูกชายคนเจ็บไปด้วย แพทย์รีบนำเข้าห้องฉุกเฉินและทำการเจาะปอดทันที จากนั้นรีบส่งตัวไปที่ รพ.เลย ซึ่งผู้บาดเจ็บตอนนี้อาการปลอดภัย พูดคุยได้ไม่มาก หน้าตาปูดเขียว ลำตัวมีรอยฟกซ้ำ บอกว่าโดนตำรวจ 5 นาย จับใส่กุญแจมือ กระทืบ และซ้อมที่โรงพัก จนบาดเจ็บสาหัส และจำหน้าตำรวจได้ แต่ไม่รู้จักชื่อและยศ

จนเมื่อวานเย็นมีรอง ผกก. คนหนึ่ง พา ตร.ที่ก่อเหตุ มาเยี่ยมโดยมาตัวเปล่า มาดูคนเจ็บและไม่มีการขอโทษแต่อย่างใด และไม่พูดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นก็กลับไป ส่วนญาติได้รับแจ้งจากตำรวจว่าเจ้าหน้าที่ขอเป่าแอลกอฮอล์แต่คนเจ็บขัดขืนต่อสู้ แล้ววิ่งหนีไปชนประตูจนได้รับบาดเจ็บเอง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส