รวบ 2 นักบินสายสั้น ตระเวนส่งยาบ้า จนมุมเพราะขับตาม GPS มาเจอตำรวจ

10 ส.ค. 67

 

รวบ 2 นักบินสายสั้น ตระเวนส่งยาบ้า 8 หมื่นเม็ด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท 3 จังหวัด จนมุม เพราะขับรถตาม GPS มาเจอตำรวจ 

เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 10 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นำโดย ร.ต.อ.วิชญ์ธนิน ทองปัญญา รองสวป. สภ.วารินชำราบ ตั้งด่านสกัดจับสิ่งของผิดกฏหมายหน้าตลาดแสนสบาย อ.วารินชำราบ พบรถยนต์สีบอร์น เลขทะเบียน กก 2844 ร้อยเอ็ด มีนายธีระยุทธ มหาพรม อายุ 40 ปี เป็นคนขับ มีนายบัญญัติ อาจคำพันธ์ อายุ 29 ปี นั่งมาด้านข้างคนขับ ทั้งคู่เป็นชาวร้อยเอ็ด 

เมื่อทั้งคู่เห็นเจ้าหน้าที่ก็แสดงอาการมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นภายในรถ พบกระสอบป่านสีเขียว ภายในบรรจุยาบ้าวางอยู่ที่พักเท้า หลังเบาะคนขับ 40 มัด จำนวน 80,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 2,400,000 บาท 

รวบ 2 นักบินสายสั้น ตระเวนส่งยาบ้า จนมุมเพราะขับตาม GPS มาเจอตำรวจ

จากการสอบสวนทั้งคู่รับสารภาพเป็นนักบินสายสั้นคือ รับส่งยาในระยะใกล้ๆ ไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจาก อ.ปทุมราชวงษา จ.อำนาจเจริญ เพื่อตระเวนนำไปวางตามจุดที่ได้มีการนัดหมายกับลูกค้าในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี และจ.ศรีสะเกษ โดยได้รับค่าจ้างคนละ 10,000 บาท 

ซึ่งก่อนถูกจับครั้งนี้ได้ไปวางส่งยาบ้ามาแล้ว 4 จุดในเขต จ.อำนาจเจริญ และจะมาส่งให้ลูกค้าในเขตอ.วารินชำราบ ก่อนไปส่งต่อที่ อ.โนนคูน จ.ศรีสะเกษ แต่ด้วยความไม่ชำนาญเส้นทางจึงได้ขับรถตาม GPS มาตามถนนสายหลัก จนมาเจอด่าน และถูกจับได้ดังกล่าว 

รวบ 2 นักบินสายสั้น ตระเวนส่งยาบ้า จนมุมเพราะขับตาม GPS มาเจอตำรวจ

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาคนทั้งคู่ “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า )โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำ เพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส