หลอน ! นกแสกร้องทักกลางดึก รุ่งเช้าจมน้ำเสียชีวิต แต่หาร่างไม่พบ

26 ส.ค. 67

หลอน ! นกแสกร้องทักกลางดึก รุ่งเช้าพรานปลาจมน้ำเสียชีวิต ใช้เครื่องตรวจสแกนใต้น้ำเจอนอนนิ่งใต้น้ำ แต่กู้ภัยงมหาร่างยังไงก็ไม่เจอ

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 12.00 น.พ.ต.ต.ชนพัตณ์ กันทะยามงคล สว.(สอบสวน) สภ.แม่จัน ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่เวียงหนองหล่ม จึงได้ประสานขอกำลังทีมคนหาไปยังสมาคมกู้ภัยสิงห์หนึ่งรวมใจ หน่วยกู้ชีพเวียงผาเงา มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยวัดพระธาตุดอยตุง จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุที่ปางควาย บ้านป่าสักหลวง ม.1 ตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
ซึ่งทีมกู้ภัยนำชุดประดาน้ำค้นหาในหนองน้ำเวียงหนองหล่ม เริ่มค้นหาตั้งแต่ 13.00 น. โดยใช้เครื่องสแกนใต้น้ำค้นหาแต่ไม่พบ ถึงเวลา16.00น.จึงทำการยกเลิกวางแผนค้นหาใหม่อีกครั้ง

1724648960388

จากการสอบถามนางดารุณี ไจวรรณะ อายุ 52 ปี (ภรรยาผู้ตาย) ที่ไปนั่งรอทีมชุดประดาน้ำกู้ภัยค้นหาทราบว่า นายศักดิ์ อินตะคำ อายุ 61 ปี (ผู้ตาย) เป็นคนสุขภาพแข็งแรง ทุกเช้าจะพายเรือออกไปหาปลา พอตกเย็นจะไปหาปลาอีกรอบ เพื่อให้นางดารุณีไปขายที่ตลาดเช้าทุกวัน ถือได้ว่านายศักดิ์ มีความชำนาญเรื่องหาปลามาตั้งแต่เด็กในเวียงหนองหล่มเป็นพิเศษ ซึ่งตัวภรรยาเองก็ไม่เชื่อว่าพรานปลาจะมาตายในน้ำ นางดารุณี เล่าว่าเช้าวันนี้ได้มีคนหาปลาเหมือนกันได้ไปแจ้งให้เธอทราบว่า พบแต่เรือและอุปกรณ์หาปลาและยังมีปลาที่หามาได้อยู่ในเรือ แต่ไม่พบเจ้าตัวนายศักดิ์ จึงได้พากันมาหาดูพบแต่รองเท้า จึงรู้ว่านายศักดิ์จมน้ำเสียชีวิต จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งเมื่อวานมีลางสังหรณ์ว่ากลางดึกมีนกแสกบินวนเวียนมาเกาะต้นมะขามข้างบ้านร้องไปมาประมาณสองครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีนกแสกร้อง นางดารุณีได้บอกกับนายศักดิ์ว่าอาจจะมีคนตาย คำบอกเล่าผู้เฒ่าผู้แก่ จึงพากันนอนหลับไป กระทั่ง 05.00 น.ของวันที่ 25 ส.ค.นายศักดิ์ ได้ตื่นออกไปหาปลาตามปกติเหมือนทุกวัน กระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่านายศักดิ์ จมน้ำเสียชีวิต

ซึ่งขณะที่กู้ภัยใช้เครื่องตรวจสแกนใต้น้ำ ความลึกประมาณ 2 เมตร 20 ได้พบร่างของนายศักดิ์นอนนิ่งใต้น้ำ แต่เมื่อลงไปงมหากลับไม่พบ นางดารุณี จึงจุดธูปบนบานเจ้าที่ขอให้วิญญาณและร่างนายศักดิ์กลับบ้าน พร้อมกับเรียกนายศักดิ์ "บอกว่าเย็นแล้วกลับบ้าน" แต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งญาติพี่น้องผู้ตาบบอกว่าผู้ตายมีความผูกพันหนองน้ำแห่งนี้มาก เพราะหาปลาในหนองน้ำมาตั้งแต่เด็ก

1724648951354

หลังจากที่เย็นแล้วทีมกู้ภัยค้นหาร่างยังไม่พบ จึงขึ้นมาตะเตรียมแผนลงไปงมหาใหม่อีกครั้ง กระทั่งในเวลาประมาณสองทุ่มทีมกู้ภัยสยามจากแม่สายชุดใหม่ได้ทำการจุดธูปเจ้าที่ก่อนลงไปดำค้นหาอีกครั้ง แต่ดูเหมือนพายุกำลังจะเข้าจึงยุติค้นหา

1724648930336

วันนี้ (26 ส.ค.67) จะมีการวางแผนค้นหาอีกครั้ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส