พรรคประชาชนยืดอกยอมรับผลพ่ายแพ้ เลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลกเขต 1

15 ก.ย. 67

พรรคประชาชน แถลง ยืดอกยอมรับผลพ่ายแพ้ เลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลกเขต 1 เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

วันที่ 15 ก.ย. 67 การเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 1 พิษณุโลก แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีผู้สมัคร 2 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค จากพรรคประชาชน และหมายเลข 2 นายจเด็ศ จันทรา หรือ บู้ จากพรรคเพื่อไทย

หลังจากปิดหีบเพื่อนับคะแนน เมื่อเวลา 19.19 น. มีรายงานผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่างอย่างไม่เป็นทางการ นับคะแนนไปแล้ว 208 หน่วยเลือกตั้ง คิดเป็น 100% หมายเลข 2 นายจเด็ศ จันทรา จากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำอยู่ที่ 37,209 คะแนน ขณะที่ หมายเลข 1 นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ มีคะแนนอยู่ที่ 30,640 คะแนน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 138,705 ราย

1726405276320

ต่อมาเวลา 19.40 น.ที่ศูนย์ประสานงานเลือกตั้งพรรคประชาชน โรงแรมหรรษนันท์ ตัวแทนพรรคประชาชนนำโดย นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน , นายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค และ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือโฟล์ค ผู้สมัครสส.พิษณุโลกเขต 1จากพรรคประชาชน  ร่วมกันแถลงข่าว

1726405317551

โดย ณฐชนน ระบุว่า ขอแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยที่ได้รับความชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนต้องขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวพิษณุโลกเขตหนึ่งทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่นสมบูรณ์ อยากจะขอให้ทุกท่านช่วยปรบมือให้กำลังใจทีมงานของโฟล์คด้วย เพราะว่าพวกเขาทำงานกันมาอย่างเหน็ดเหนื่อย และต้องขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านด้วย

ด้านนายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค ระบุว่าสิ่งที่พรรคประชาชนจะกลับมาโฟกัส ก็คืองานการสร้างพรรค งานสร้างพรรคเราจะเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า จะมีการสัมมนาระหว่างสส.และเครือข่ายจังหวัด หลังจากนั้นจะเริ่มอบรมตัวแทนสมาชิกพรรคทั่วประเทศ

1726405302800

จากนี้จะทำให้พรรคกลายเป็นพรรคของทุกคน การเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา การที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง ก็คือการต้องสร้างพรรคให้เข้มแข็ง

ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ระบุว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาของการมาทอล์คไม่ใช่เวลาของการมาเสียใจ มันเป็นเรื่องปกติของระบบประชาธิปไตยที่มีการแพ้และชนะ อยากจะอวยพรให้คุณจเด็ศ ประสบความสำเร็จในการเดินหน้าที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก สำหรับเราพรรคประชาชน เราจะยืดอกยอมรับผลการเลือกตั้งและเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส