มาแล้ว คปท.ยื่น นายกฯ จี้ รพ.ตำรวจมอบหลักฐาน "ทักษิณ" พักชั้น 14 ให้ ป.ป.ช.

17 ก.ย. 67

มาแล้ว.! ม็อบ คปท.ยื่นหนังสือ "นายกฯ " จี้ รพ.ตำรวจ มอบหลักฐาน "ทักษิณ" พักชั้น 14 ให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ

 

วันที่ 17 ก.ย.67 เมื่อเวลา 09.20 น. ที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกองทัพธรรม นำโดย นายนัสเซอร์ ยีหมะ, นายพิชิต ไชยมงคล, นายอานนท์ กลิ่นแก้ว, ดร.ใจเพชร กล้าจน (หมอเขียว) จัดกิจกรรมชุมนุมปราศรัยคู่ขนาน การประชุม ครม.นัดแรก

1726549665936

นายประกอบกิจ ขึ้นเวทีปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียง ว่าวันนี้ คณะรัฐมนตรี นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก ซึ่งจะมีการถกเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่กลุ่มมองว่าเป็นโครงการที่ทำลายประเทศ

1726549503951

และในวันนี้ก็มายื่นหนังสือ เนื่องจากเรื่องที่ได้เคยมายื่นไว้ยังไม่มีความคืบหน้า ดังนั้นจึงต้องการสื่อสารไปยังรัฐบาล ภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธารฯ ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับข้อเรียกร้องของกลุ่ม ทั้งในเรื่องของการตรวจสอบข้าราชการที่ให้ความช่วยเหลือ อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร , ประเด็นการพักโทษของ อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร , การให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี , การนิรโทษกรรม ซึ่ง หากรวมคดีมาตรา 112 , คดีทุจริตคอรัปชั่น และคดีอาญาร้ายแรง ทางกลุ่มก็จะออกมาคัดค้านอย่างแน่นอน

1726549599218

นอกจากนี้ยังได้โจมตีข้าราชการ และนักการเมือง ที่คอยให้การช่วยเหลือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ให้ถูกคุมขังตัว ในเรือนจำ ซึ่งถือเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศ ในขณะเดียวกันกลุ่มข้าราชการและนักการเมืองเหล่านี้ ก็ยังมุ่งแต่จะช่วยเหลือ นายทักษิณ จนลืมแก้ไขปัญหาของประชาชน ส่งผลให้ประชาชนยังคงต้องเผชิญกับปัญหาความเดือดร้อน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส