สุดเวทนา พบศพ ยาย 70 ปี น้ำป่าซัดลอยไกล 3 กิโล

23 ก.ย. 67

สุดเวทนา น้ำป่าซัดบ้านยาย 70 ที่ชาวบ้านลงขันสร้างให้หายไปทั้งหลัง ส่วนร่างคุณยายถูกน้ำซัดไปไกลกว่า 3 กิโลเมตร

 

วันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น.จากกรณีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ไหลหลากตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากมีฝนตกหนักยาวนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำในลำห้วยแม่ตานเอ่อล้นทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน

และมีรายงานว่ามีบ้านของ คุณยายเสมอ สุกใส อายุประมาณ 70 ปี พื้นที่ ม. 9 ต.เวียงตาล ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่นาน โดยชาวบ้านในหมู่บ้านลงขันสร้างบ้านให้ยาย และกำลังจะทำพิธีส่งมอบบ้านในเช้าวันนี้

แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันมีน้ำป่าไหลหลากมาตามลำห้วยแม่ตาลพัดพาบ้านหลังดังกล่าวสูญหายไปกับสายน้ำทั้งหลัง และยายคนดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว ก็พัดหายไปกับสายน้ำด้วย

1727064922839

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนาย ธีระพงษ์ คำอ้าย ผู้ใหญ่ หมู่ 8 บ้านแม่ตานน้อย บอกว่าทางลูกบ้านได้ไปเจอศพของคุณยายดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นศพที่ถูกน้ำป่าพัดจากบ้านปางปงปางทราย ไหลมากับน้ำในลำห้วย ที่เป็นน้ำป่า ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร โดยชาวบ้านไปพบศพบริเวณหมู่บ้านแม่ตานน้อย ไหลมากับวัชพืชเป็นจำนวนมากแล้วศพมาติดค้างบริเวณเสาไฟฟ้ากลางหมู่บ้าน

1727065079415

สำหรับพื้นที่หมู่บ้านแม่ตานน้อยมี น้ำท่วมสูงระดับประมาณ 3 เมตร สูงเกือบถึงสะพาน ข้ามทางรถไฟ ช่วงนั้นน้ำป่ามาอย่างรวดเร็ว   ชาวบ้านในพื้นที่เก็บของไม่ทันเพราะว่าไม่ถึง 5 นาที น้ำป่า ก็พุ่งทะลักเข้าท่วมบ้านจำนวนหลาย ทำให้เตียงนอนเครื่องใช้ไฟฟ้าตู้เย็นเครื่องซักผ้าอุปกรณ์ต่างๆ ลอยไปกับน้ำสูญหายและเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ใหญ่บ้านบอกว่าหนักสุดในรอบ 18 ปี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส