ระทึก! ครูป่วยจิตฯคลั่ง ถือปืนเดินขู่อาจารย์และนักศึกษา  

23 ก.ย. 67

ผวาทั้งสถาบัน! ครูช่างยนต์ป่วยจิตฯ เปิดห้องประชาสัมพันธ์ อาละวาดเดินถือปืนขู่อาจารย์-นักศึกษา

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 23 กันยายน 2567 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุ ว่าที่สถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายชุมพร-ปะทิว ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มีคนคลุ้มคลั่ง อาละวาดใช้อาวุธปืนเดินไล่ทำท่าทางจะยิงใส่กลุ่มอาจารย์และลูกศิษย์ ที่กำลังเตรียมตัวเข้าประชุมการจัดการเรียนการสอน จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสายตรวจ พร้อมตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ จ.ชุมพร รุดไปตรวจสอบควบคุมเหตุการณ์ พร้อมประสานกู้ชีพกู้ภัยสาย มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ร่วมเตรียมความพร้อมหากมีเหตุอันไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้

ครูคลั่ง

ในที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นเหล่าอาจารย์นักศึกษา และผู้ปกครอง ให้ออกอยู่รอบนอกเพื่อความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่พบชายคลุ้มคลั่ง ยืนอยู่บริเวณหน้าอาคารด้านหน้าเสาธง ซึ่งห่างจากหลังป้อมยาม เพียง 100 เมตร ทราบชื่อภายหลัง คือ อาจารย์เค นามสมุมติ อายุ 59 ปี เป็นอาจารย์สอนประจำวิชาช่างยนต์ กำลังเดินถืออาวุธปืนแกว่งไปมา

ครูคลั่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมผู้บริหารสถานบัน พยายามเข้าเจรจาให้สงบสติอารมณ์ แต่ไม่เป็นผล อาจารย์เค ได้ยกอาวุธปืนเล็งมา ทำให้ทั้งที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะผู้บริหาร ต่างถอยกรูวิ่งหลบมาหลบตัวอยู่หลังรถยนต์ที่จอด ก่อนจะออกมาเกลี่ยกล่อมอีกครั้ง หลังพบว่าอารมณ์ฉุนเฉียวลดลง โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง  อาจารย์เค ได้ยอมวางอาวุธปืนลงและนั่งลงกับพื้น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าคุมตัว พร้อมยึดอาวุธปืนไว้ได้ ก่อนนำมาตรวจสอบพบว่า อาวุธปืนที่นำมาใช้ก่อเหตุ เป็นปืนอัดลมที่ยิงด้วยเม็ดพลาสติก  เจ้าหน้าที่จึงให้ทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัย ช่วยกันจับมัดตัวขึ้นรถพยาบาล นำส่ง รพ.ชุมพร ทำการรักษาตัวต่อไป

ครูคลั่ง

สำหรับเหตุการณ์อาจารย์คลุ้มคลั่งในครั้งนี้ ทางผู้บริหารท่านหนึ่ง ซึ่งเข้ามาเจรจาขอให้ทางผู้สื่อข่าวไม่ให้ถ่ายและนำเสนอข่าวออกไปเพราะเกรงกระทบต่อจิตใจของครอบครัวและสถาบัน อีกทั้งอีกเพียง 1 ปี ที่อาจารย์เค จะเกษียณแล้ว ไม่อยากให้เกิดมลทิน และอาจถูกให้ออกหรือไล่ออก ซึ่งจะกระทบต่อครอบครัวของอาจารย์เค อีกด้วย

ครูคลั่ง

พร้อมเปิดเผยว่า อาจารย์เค เป็นผู้ป่วยจิตเวช มานานแล้ว และจะต้องกินยารักษาตลอด โดยในวันนี้ อาจารย์เค ซึ่งจะรับผิดชอบด้านเครื่องเสียงตามอาคารของสถาบัน และในวันนี้ก่อนเหตุการณ์ อาจารย์เค พบว่า เครื่องเสียงผิดปกติ ก็เลยจะไปเอาอุปกรณ์ที่ห้องเก็บของมาซ่อม แต่พบว่าห้องเกิดล็อกกุญแจ จึงเกิดอาการไม่พอใจ เอะอะโวยวาย จนทางอาจารย์ที่อยู่ใกล้ ได้โทรมาแจ้ง ตนจึงได้ไปหาก็พบว่า อาจารย์เค ถืออาวุธปืน อยู่แล้ว

ครูคลั่ง

ส่วนอาจารย์คนอื่นๆก็วิ่งกระเจิงหลบหนีไปจนหมด แต่ตนเองรู้ว่าอาวุธปืนที่อาจารย์เค ถืออยู่เป็นของปลอม ก็เลยไม่ได้กลัวแต่หวั่นว่า จะไม่สามารถคุมสถานการณ์ได้ และอาจารย์เค จะไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลอมทุบตีนักศึกษาหรือผู้ปกครองได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดำเนินการดังกล่าว

ในขณะที่ผู้ปกครองท่านหนึ่ง(ปิดหน้า)ยอมรับว่าหากเกิดเหตุในลักษณะนี้ ตนเองก็รู้สึกว่าสถาบันที่ลูกมาเรียน จะปลอดภัยอีกหรือไม่ เพราะสถาบันก็รู้ว่า มีผู้ป่วยจิตเวช ที่ต้องกินยาตลอด แต่ทำไมให้มาสอนนักศึกษาอยู่อีก น่าจะจัดตำแหน่งที่ดีไม่กดดันให้อาจารย์คนนั้นได้ทำหน้าที่จะดีกว่าหรือไม่

ล่าสุด น.ส.พรพิมล อายุ 27 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพรว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ได้นั่งอยู่ภายในห้องแนะแนวและกำลังแต่งหน้าอยู่ ได้มีอาจารย์เค เข้ามาหาพร้อมสั่งให้ตนไปเปิดห้องประชาสัมพันธ์ และตนได้บอกว่าไม่มีได้เอากุญแจมา จากนั้นอาจารย์เค ได้เดินไปที่รถยนต์พร้อมกับนำอาวุธปืน มาจ่อหัวตนเองพร้อมพูดว่า ถ้าไม่เปิดกูยิง ทำให้ตนรู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก จึงให้เพื่อนร่วมงานช่วยไปเปิดห้องให้ ทำให้อาจารย์เค ลดอาวุธปืนและก่อนจะเดินจากไป ตนเองจึงได้วิ่งออกมาดังกล่าว

 

  

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส