ลิลลี่ เหงียน ถูก แม่ตั๊ก ขายฝัน สร้างแบรนด์โกโก้ เชื่อเขาเป็นคนดี

26 ก.ย. 67

 

ลิลลี่ เหงียน ถูก แม่ตั๊ก ขายฝัน ลงทุน 10 ล้านบาท สร้างแบรนด์โกโก้ให้ บอกไม่รู้สึกโกรธ แต่แค่นอยด์ เชื่อเขายังเป็นคนดี ขอสังคมให้โอกาส 

วันที่ 26 ก.ย. 67 เป็นอีกหนึ่งประเด็นโซเชียลที่เรียกว่ากระแสแรงมากๆ สำหรับกรณีของแม่ค้าชื่อดัง “แม่ตั๊ก กรกนก” ได้ขายทองคำที่มีปริมาณทองคำไม่ได้สอดคล้องกับราคา และไม่ได้ปริมาณทองเท่ากับร้านทองอื่น มีผู้เสียหายรวมตัวหลายร้อยแห่นำทองมาขายคืน 

ซึ่งคนดังอย่าง “ลิลลี่ เหงียน” ก็เคยไปร่วมไลฟ์สดขายของด้วย แถมทาง แม่ตั๊ก ก็ได้ประกาศผ่านไลฟ์จะทำแบรนด์เครื่องดื่มโกโก้ให้เธอด้วย 

โดย “ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี” ได้เดินทางมาพูดคุยกับ ลิลลี่ เหงียน เพื่อถามถึงประเด็นที่ทาง แม่ตั๊ก จะช่วยทำแบรนด์เครื่องดื่มชงให้ เจ้าตัวเผยว่า ตอนที่ตนมีกระแสก็ได้มีโอกาสไปร่วมไลฟ์สดกับทาง แม่ตั๊ก ในครั้งที่สอง แม่ตั๊กก็บอกว่าจะลงทุน 10ล้านบาท ทำแบรนด์ให้กับตน ทุกอย่างมันก็จบแค่ในไลฟ์วันนั้น ตนก็เฝ้ารอจนมีแบรนด์อื่นติดต่อให้ไปเป็นพรีเซนเตอร์ โดยปกติเขาก็จะโทรมาเพื่อขอประชุม แต่กลับของ แม่ตั๊ก ไม่มีการติดต่ออะไรมาเลย หลายคนมองว่าพูดไปเพราะกระแส เรื่องนี้ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะตนมองว่าเขาจะทำแบรนด์ให้ตนจริงๆ 

ซึ่งงานนี้รุ่นพี่ตนเป็นคนแนะนำมาให้ ไม่ได้ผ่านผู้จัดการส่วนตัว ตนถึงมีโอกาสไป และตนก็ไม่ได้มีเบอร์หรือไลน์ ติดต่ออะไรกับทาง แม่ตั๊ก เลย ตนก็เคยให้ทางรุ่นพี่ทักไปถาม แม่ตั๊ก ว่าจะทำแบรนด์ให้ไหม แต่รุ่นพี่เขาก็บอกว่า แม่ตั๊กจะไม่ทำให้ตนแล้ว เพราะมองว่าตนไม่จริงจัง ตนก็ไม่รู้ว่าเรื่องจริงหรือไม่จริง แต่สำหรับตนนั้นเวลาตนทำงานตนเต็มที่ และจริงจัง เวลาไปไลฟ์ทุกงานจ้างตนร้อยตนเล่นล้าน เพราะนี่คือโอกาสเดียวของตน แต่ทางรุ่นพี่ตนก็บอกว่าเขาไม่ทำให้แล้ว เพราะมองว่าเราทำไม่ได้ ถ้าเป็นคำพูดของ แม่ตั๊ก พูดจริงๆ ตนก็เข้าใจ และต้องการคำอธิบาย ว่าเป็นเพราะอะไร 

เมื่อถามว่า หลังจากไลฟ์จบไปแล้วได้มีการพูดคุยกันหลังจากนี้มั้ย ลิลลี่ เหงียน บอกว่า ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันเลย เพราะตนก็ไม่ได้มีเบอร์ติดต่ออะไรกับเขา คิดว่าตัวเองคงดีไม่พอจริงๆ แต่เราก็เสียความรู้สึกอยู่ แต่ว่า แม่ตั๊ก ก็ไม่ใช่คนไม่ดี เพราะที่ไปไลฟ์กับเขา เขาก็ถามเราตลอดว่าหิวไหม อยากกินอะไรหรือเปล่า กับกระแสข่าวช่วงนี้ตนก็ได้ติดตาม พอเห็นก็รู้สึกตกใจ เพราะพูดตามตรงว่าแม่เขาก็ไม่ใช่คนไม่ดี ถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ เพราะเขาเคยจ้างงานตนด้วย ตนก็ได้แสงจากเขาด้วย ถึงแม้คำพูดเขาอาจจะไม่ได้ทำจริง แต่คำพูดตอนนั้นมันก็ทำให้ตนมีความสุขแล้ว 

ตนก็ขอให้ประชาชนคนไทยนั้น ให้โอกาสเขาถึงแม้เขาจะทำผิดพลาด เพราะตนก็เชื่อว่าเขาไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร และเขาก็เป็นคนฉลาดหัวธุรกิจ ทำธุรกิจก็อยากได้กำไร เพียงแค่ครั้งนี้มันกำไรเกินตัว ถือว่าบทเรียนครั้งนี้จะสอน แม่ตั๊ก และครอบครัวเขา ถ้าสังคมให้โอกาสคิดว่าเขาคงไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว 

หลายคนบอกว่าเขาสร้างภาพทำเป็นใจบุญ แต่ตนคิดว่า การที่เขาสร้างภาพมันคือการสร้างภาพดี มีความคิดดี แสดงว่าจิตวิญญาณเป็นคนดี ถึงแม้จะไม่ได้บริสุทธิ์ เลือกทำแต่สิ่งดีมากกว่าสิ่งไม่ดี 

เมื่อถามว่า มีอะไรจะแนะนำทาง แม่ตั๊ก ไหม เพราะเคยผ่านดรามาหนักมาก่อน ลิลลี่ เหงียน บอกว่า ตนไม่มีอะไรจะแนะนำได้ เพราะที่ผ่านมาความทุกข์ของตนคือแสงสว่าง ถ้าไม่ถูกก็จะไม่เห็นแสงสว่าง ถ้าไม่โดนโกงก็จะดูคนไม่ออก ถ้าเขาไม่เจอความทุกข์เขาก็จะไม่รู้ว่าตัวเองผิดพลาดตรงไหน และเชื่อว่าจิตวิญญาณของเขาเข้มแข็งและกล้าหาญ เชื่อว่าเขาจะผ่านไปได้ด้วยดี เพียงแค่ทำความเข้าใจยอมรับและปล่อยวาง มองเห็นความผิดพลาดของตัวเอง อยากจะให้เขาแก้ไขและเป็นกำลังใจให้ 

ซึ่งกับการกระทำที่ผ่านมา ตนก็ไม่ได้รู้สึกโกรธอะไรแค่นอยด์ เพราะตัวเองก็ทำงานอย่างเต็มที่ แต่มันก็เป็นคำที่ทางรุ่นพี่พูดให้ฟังตนไม่ได้ยินจากปาก แม่ตั๊ก ก็ยังเป็นกำลังใจให้แม่ตั๊ก เพราะเขาก็ให้แสงตนมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส