ส่งสาวทอมชิงรถกลางห้าง ไปตรวจอาการทางจิต ก่อนแจ้งข้อหา

3 ต.ค. 67

ตำรวจส่งสาวทอม ขโมยรถกลางห้างดังส่งตรวจอาการทางจิต เพื่อให้แพทย์ประเมินว่าสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้หรือไม่

กรณีสาวทอม ก่อเหตุขโมยรถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์วี ป้ายแดง จากลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเดอะสตรีท รัชดา ขณะที่เจ้าของรถสตาร์ทรถทิ้งไว้เพราะมีแมวในรถ โดยได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียน แล้วขับรถหลบหนีไปทางรามอินทรา  มีนบุรี  เกษตรนวมินทร์ ก่อนจะนำรถไปจอดในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งภายในซอยนาคนิวาส 16 จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้เมื่อคืนนี้(2 ต.ค.67) เบื้องต้นพบซองยารักษาอาการป่วยทางจิตในตัว และพบข้อมูลเคยรักษาที่จังหวัดขอนแก่น

ความคืบหน้าที่ สน.ห้วยขวาง ช่วงเช้าวันนี้ (3 ต.ค.67) ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ภายในห้องสอบสวน หลังการสอบปากคำเมื่อคืนนี้ โดยต้องให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะทำร้ายตนเองหรือก่อเหตุใดๆ จากอาการป่วยทางจิต

1727952701110

ขณะที่พันตำรวจเอกประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าคดีกับชุดทำงาน ซึ่งเบื้องต้น ระบุว่า จะต้องให้ญาติของผู้ต้องหา นำเอกสารยืนยันอาการป่วย ประวัติการรักษามาแสดงก่อน จึงจะพิจารณาการดำเนินคดี เพราะตอนนี้ผู้ต้องหายังให้การไม่รู้เรื่อง

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า เมื่อวานหลังจากจับกุมตัวได้ผู้ก่อเหตุได้พร้อมรถของกลาง ตำรวจได้คุมตัวมาที่สน.ห้วยขวาง ดำเนินการสอบปากคำในขั้นต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ อ้างว่ามีคนสั่งให้มาขับรถออกไป

1727952743359

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาพูดคุยสื่อสาร สามารถตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ได้อย่างปกติแต่ขณะเดียวกันก็ได้รับข้อมูลจากทางครอบครัวว่า ผู้ต้องหาเคยได้รับการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่นมาประมาณ2-3ปี หลังเริ่มมีอาการผิดปกติ มักพูดคนเดียวและมีอาการคล้ายองค์ลง และมักมีอาการมากขึ้นเมื่อถูกขัดใจ

ซึ่งเมื่อวานนี้ได้สอบปากคำพยานผู้เกี่ยวข้องไปแล้วทั้งหมด 7 ปาก คือ ผู้เสียหายเจ้าของรถ แฟนเจ้าของรถ  ผู้รับมอบอำนาจจากศูนย์การค้าที่ได้รับความเสียหาย  เจ้าหน้าที่รปภ.ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยวันนี้ก็จะสอบปากคำเพิ่มเติม 2-3 คน เจ้าของรถที่ได้รับความเสียหาย และครอบครัวของผู้ก่อเหตุเอง

ส่วนอาการป่วยทางจิตนั้น ก็ต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมและขอดูเอกสารจากทางครอบครัวอย่างละเอียดซึ่งอำนาจการควบคุมของตำรวจ 48 ชั่วโมง ทางพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเฉพาะอาการป่วย ซึ่งหากไม่มั่นใจตำรวจสามารถดำเนินการส่งผู้ต้องหาให้แพทย์ประเมินอาการทางจิต หากยังเห็นว่าสภาวะทางจิตสามารถต่อสู้คดี ได้ก็จะส่งตัวดำเนินคดีต่อแต่หากไม่สามารถควบคุมได้ก็จะต้องส่งไปรักษาก่อน

เบื้องต้นเมื่อคืนได้ชุดสืบสวนตรวจสอบประวัติการรับโทษไม่พบประวัติอาชญากรรมหรือเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน โดยเบื้องต้นตำรวจได้ตั้งไว้ 2 ข้อหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร และ ทำให้เสียทรัพย์

ส่วนกรณีแมวที่ติดไปกับรถคันที่ถูกขโมยผู้กำกับสน. ห้วยขวางยืนยันว่าน้องแมวปลอดภัยดี แต่อาจจะมีอาการตกใจ ซึ่งเมื่อคืนนี้ทางเจ้าของได้รับกลับไปดูแลเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดเจ้าหน้านำตัวสาวทอมส่งตรวจสภาพจิต ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กรุงเทพฯ

1727952904017

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส