เปิดใจ!ตร.กองปราบ สกัดจับสาวทอมขโมยรถ จนบาดเจ็บ

3 ต.ค. 67

เปิดใจ! ตร.กองปราบ ขับรถกลับบ้านเจอรถป้ายแดงที่ถูกขโมยมา ตัดสินใจขับตาม พยายามเข้าหยุดรถจนได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (3 ต.ค.67) พันตำรวจตรีจิรยุทธ์ ชัชรินทร์กุล สารวัตรกองกำกับการสนับสนุน กองบังคับการปราบปราม เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง หลังช่วยติดตามรถฮอนด้าป้ายแดงที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากห้างย่านรัชดา จนตนเองได้รับบาดเจ็บ

พันตำรวจตรีจิรยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ( 2ต.ค.67) ตนกำลังขับรถกลับที่พัก พร้อมกับแฟน หลานสาว และหลานชาย โดยหลานๆ ได้เห็นในโซเชียล ว่ามีรถป้ายแดงถูกขโมยมาจากพื้นที่ สน.ห้วยขวาง จังหวะนั้นตนขับรถมาถึงเมเจอร์รัชโยธิน ก็พบรถลักษณะคล้ายกันและมี ร่องรอยเฉี่ยวชนด้านข้างฝั่งคนขับด้วย รวมถึงรถก็ไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงตัดสินใจขับตามไป

เปิดใจตร.จับทอมชิงรถป้ายแดง

พอตามจนไปถึงซอยรามอินทรา 14 พื้นที่ สน.โคกคราม คนร้ายรู้ตัวว่าถูกขับตาม จึงจอดรถอยู่ข้างทาง ตนก็เลยขับแซงไปจะดักข้างหน้า จากนั้นคนร้ายกลับรถหนี แล้วเข้าไปจอดในปั๊มน้ำมัน ตนจึงกลับรถตามไปจอดรถใกล้ๆ กัน แล้วเดินเข้าไปหาที่ข้างรถพร้อมแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ

ตอนนั้นคนร้ายมีอาการตกใจ และจะเหยียบคันเร่งหนี ซึ่งมือของตนก็จับพวงมาลัยเอาไว้พร้อมกับเกาะประตูรถเพื่อไม่ให้หลบหนี คนร้ายก็เหยียบคันเร่ง จนตนติดไปกับรถประมาณ 100 เมตร แล้วคนร้ายขับรถชนฟุตบาธ ตนเองจึงตกจากรถ มีแผลถลอกที่ข้อศอกหัวเข่าและเท้าทั้ง 2 ข้าง จากนั้นคนร้ายได้ขับรถคันดังกล่าวหลบหนีไป

เปิดใจตร.จับทอมชิงรถป้ายแดง

โดยตอนที่ตัดสินใจขับรถตามไปและเข้าช่วยระงับเหตุ ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ด้วยความเป็นตำรวจ เห็นรถที่น่าจะเป็นรถที่ก่อเหตุมา จึงตามไป เพราะประชาชนก็เดือดร้อน

เปิดใจตร.จับทอมชิงรถป้ายแดง

ส่วนกับผู้ก่อเหตุ ตนไม่ได้พูดคุยอะไรด้วย แต่เท่าที่เห็นก็ดูเป็นคนแต่งตัวดี ดูมีสติครบถ้วน มองภายนอกไม่รู้เลยว่ามีอาการป่วยทางจิต หลังเกิดเหตุผู้บังคับบัญชา ก็ได้ให้กำลังใจและแสดงความเป็นห่วงมาที่ตนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนก็ขอขอบคุณประชาชนที่ชื่นชม อยากให้เชื่อมั่นในตำรวจที่มีจิตใจจะช่วยเหลือประชาชน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส