อีกแล้ว! พลทหารดับคาค่าย ถูกครูฝึกเตะ-ตบ ทิ้งตากแดด นอนหน้าเสาธง

3 ต.ค. 67

 

อีกแล้ว! พลทหารดับคาค่าย ถูกครูฝึกเตะ-ตบ ทิ้งตากแดด นอนหน้าเสาธง พี่สาวร้องกมธ.ทหารช่วย ด้าน จิรัฏฐ์ จ่อเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบ 

วันที่ 3 ต.ค. 67 ที่รัฐสภา นาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาชน ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.นิชนันท์ วังคะฮาต อดีตผู้สมัคร สส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล และ น.ส.ปณิตา ทองเช้ม พี่สาวของ พลทหารศิริวัฒน์ ใจดี ซึ่งเสียชีวิตในระหว่างฝึก 

น.ส.นิชนันท์ กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากเพื่อนพลทหารว่าเหตุการณ์ที่พลทหารศิริวัฒน์ สังกัดกรมสารวัตรทหารเรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 ก.ค. จนทางญาติได้มีการฌาปนกิจศพเรียบร้อย ไม่ได้เกิดจากอาการป่วยนั้น เพื่อนของพลทหาร เปิดเผยว่า พลทหารศิริวัฒน์ถูกนำฝึกในสังกัดกรมสารวัตรทหาร โดยการฝึกนั้นถือว่าหนัก มีการสั่งให้วิ่งหลายรอบ พลทหารศิริวัฒน์ดูมีท่าทีไม่ไหวหน้ามืดคล้ายจะเป็นลม และวูบลงไปตรงขาครูฝึก จากนั้นครูฝึกได้เตะเข้าที่ขาและซี่โครง ด้วยรองเท้าคอมแบทและตบหน้าอีก 1 ที เพราะมองว่าเป็นการสำออย พร้อมให้เพื่อนพลทหารช่วยกันอุ้มไปวางตากแดดบริเวณหน้าเสาธง โดยที่ไม่มีการปฐมพยาบาลใดๆ จนกระทั่งเวลา 18.00 น. ได้ไปตรวจสอบได้ยินเสียงร้อง “ฮือๆ” จึงได้รีบช่วยกันพาส่งโรงพยาบาลสิริกิติ์ แต่พลทหารศิริวัฒน์ เสียชีวิตระหว่างทาง 

น.ส.นิชนันท์ กล่าวว่า ใบชันสูตรศพของโรงพยาบาลตำรวจ ระบุมีซี่โครงหัก พร้อมวงเล็บว่า ไม่แน่ใจว่าหักจากการทำ CPR หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามจากการฟังข้อมูลของพลทหาร 165 นาย เห็นว่าน่าจะเสียชีวิตจากเหตุการณ์ฝึก โดยทางเพื่อนพลทหารพร้อมเป็นพยานให้ 

ด้านนายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม กมธ.การทหาร และเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลต่อไป ซึ่งต้องขอเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลด้วยเนื่องจากเคสก่อนหน้านี้เป็นกรณีของกองทัพบกก็ไม่ยอมมาให้ข้อมูล ทั้งนี้สิ่งน่าเสียใจคือทั้ง 3 นายที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมา เป็นผู้ที่ตัดสินใจลงสมัครเป็นทหาร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบว่ากรณีที่มีเคสเป็นลมในค่ายทหารเหตุใดจึงเสียชีวิตทุกครั้ง และหวังว่าจะมีการปรับปรุงโดยด่วน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส