ท็อป-ไทด์ มอบเงิน-ถุงยังชีพ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

13 ต.ค. 67

ท็อป-ไทด์ นำทีมร่วมกตัญญู มอบเงินและถุงยังชีพให้แท็กซี่เกือบ 500 คัน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9


วันที่ 13 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ลานจอดรถภายในบริษัทซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรีตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยคุณบิณฑ์ คุณเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ยา สีฟัน และ เงินสด 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่สาธารณะในวันนี้

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจากที่เหล่าคนขับรถแท็กซี่จากหลายพื้นที่ที่ทราบข่าวว่าวันนี้ทางคุณบิณฑ์และมูลนิธิร่วมกตัญญูจะมามอบถุงยังชีพและเงินสด จึงพากันเดินทางมาต่อแถวเข้าคิวเพื่อรอรับมอบสิ่งของต่างๆจำนวนมาก โดยพบว่าหลังจากที่เปิดให้รถแท็กซี่เข้ามาในลาน ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงมีรถแท็กซี่เกือบ 500 คัน เข้ามาต่อคิวในวันนี้

1728813351823

ส่วนบรรยากาศการมอบสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงยังชีพไข่ไก่เบอร์ 3 ยาสีฟันและเงินสดคันละ 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้ ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มและกำลังใจให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้เป็นอย่างมาก

ด้านนายสำรวย ขุนเทพ อายุ 62 ปี เผยว่า ตนเองมาจอดรถตั้งแต่หกโมงเย็นของวานนี้มาจากสมุทรปราการ หลังจากทราบข่าวและกลัวว่าจะไม่ทันเข้าคิว จึงตัดสินใจมาจอดนอนบนรถที่นี่ ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจมากที่ทางคุณบิณฑ์ออกมาช่วยคนขับรถแท็กซี่ เนื่องจากปัจจุบันคนขับรถแท็กซี่มีรายได้ค่อนข้างน้อย หักค่าใช้จ่ายรายวันแล้วเหลือเฉลี่ยไม่เกิน 500 บาทต่อวัน

1728813462567

ขณะที่คนขับรถส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าปัจจุบันหักค่าใช้จ่ายค่าแก๊สแล้ว เหลือเพียง 300-400 บาทเท่านั้น พอทราบข่าวก็พากันมารอต่อคิวรับเงินและถุงยังชีพ เพราะจะช่วยเหลือทางครอบครัวได้เป็นอย่างมา กและต้องขอบคุณทางด้านคุณบิณฑ์และคุณเอกพันธ์ รวมถึงมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เห็นใจคนขับรถแท็กซี่และออกมาจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้

1728813419365

ด้านบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ระบุว่าตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำกิจกรรมเช่นนี้มาหลายปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาติดสถานการณ์ภารกิจภัยพิบัติ จนกระทั่งมาถึงในปีนี้ตนเองจึงยึดเอาวันที่ 13 วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงงานหนักที่สุดในโลกในพระราชหฤทัยมีแต่พสกนิกรชาวไทย ซึ่งนอกจากจะถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ให้มีค่าครองชีพใช้จ่ายในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเบาค่าเช่า ค่าแก๊ส รวมถึงค่ากับข้าว ซึ่งวันนี้นอกจากจะมอบเงินคันละ 500 บาทแล้วยังมอบถุงยังชีพ ซึ่งภายในมีข้าวสาร อาหารแห้งจำนวนมาก รวมถึงไข่ไก่คันละ 1 แผง พร้อมกับยาสีฟัน ของบริษัทซูเลียนมอบให้อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส