บิ๊กต่าย ผบ.ตร.เผยสาเหตุที่ยังไม่ออกมหายจับ แก๊งบอสดิไอคอน

15 ต.ค. 67

บิ๊กต่าย พบดิไอคอนมีการทำผิด ทั้งเรื่องตลาดขายตรง - ฉ้อโกงประชาชน - ฟอกเงิน ส่วนหมายจับต้องรอบคอบ ลั่นไม่กลัวถ้าจะฟ้องกลับให้ฟ้องตนคนเดียว

วันที่ 15 ต.ค.67 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีดิไอคอน ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ตอนนี้สอบสวนแก๊งบอสในฐานะผู้ต้องหา แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใคร ยังไม่ได้ออกหมายจับ เพราะต้องรวบรวมหลักฐานก่อน 

1728972172843

แต่จากพยานหลักฐาน เชื่อแล้วว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น ส่วนข้อหาอะไรบ้างนั้น จากการสอบสวนเราเชื่อว่าเป็นความผิดเกี่ยวกับเรื่องตลาดขายตรง พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พระราชกำหนดเรื่องการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และความผิดฐานฟอกเงิน

อันนี้เป็นความผิดที่เราเชื่อว่าเป็นความผิดที่ได้จากการสอบสวน ส่วนเรื่องหมายจับ ขอให้เราได้ดำเนินการทำงานไปอีกสักพักนึงก่อน แล้วเราจะมาดูว่าความผิดปรากฏชัดเจนไหมกับใครบ้าง ถ้าอยู่ในขั้นตอนที่เราจะต้องออกหมายจับ ก็ต้องออกหมายจับ ส่วนความผิดที่เราดำเนินการสอบสวนเราคงบอกรายละเอียดไม่ได้ ยังยืนยันย้ำว่าเราอยู่ในขั้นตอนหน้าที่อำนาจของตำรวจ

ขณะนี้สอบสวนผู้เสียหายไป 900 กว่าคนแล้ว และขณะนี้ลงทะเบียนตั้งแต่เช้าอยู่ที่ 1,000 เศษ มูลค่าของทรัพย์สินที่ยืนยันว่าเสียหายรวมกันแล้ว 400 กว่าล้าน ณ เวลานี้ ดังนั้นการสอบสวน การเดินหน้าในการดำเนินการเรื่องนี้ เราจะทำอย่างสุดความสามารถโดยยืนยันว่าเราเข้าใจถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นเข้าใจถึงประชาชนที่สูญเสียเงินทอง

1728972344425

กรณีที่มีการแฉว่ามีระดับผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลังบอสพอลนั้น บิ๊กต่าย ระบุว่า รู้ตัวคนที่ถูกอ้างถึงแล้ว แต่ขอไม่เปิดเผย เพราะว่าเดี๋ยวคนที่ทำผิดจะเกิดความเคลื่อนไหวและรูปคดีเสียหาย แต่ว่าหากการสอบสวนเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ นักการเมือง หรือใครก็ตาม และมีส่วนในธุรกิจนี้ ยืนยันว่าเอาผิดทุกคน ไม่มีการละเว้นแม้แต่รายเดียว

บิ๊กต่าย ระบุว่าเราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เรากำลังเดินหน้าไปสู่ความถูกต้อง ถ้าผู้ถูกกล่าวหาจะฟ้อง ให้ฟ้องตนได้เลย ตนกล้าพอที่จะให้ฟ้อง ไม่ต้องไปฟ้องผู้ใต้บังคับบัญชา ฟ้องตนได้เลยคนเดียว ตนพร้อมที่จะเดินหน้าสู้ เรารู้อยู่แล้วว่าในสิ่งที่คุณกำลังจะทำหรือกระทำมาแล้วมันเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง คุณย่อมรู้รู้อยู่แก่ใจ อยากให้มีสำนึกในเรื่องที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ตนไม่กลัวที่จะถูกฟ้องแต่ถ้าจะฟ้องดิ่งตรงมาที่ตนได้เลย 

ส่วนกรณีที่เป็นแม่ข่าย ทางตำรวจได้มีการสอบสวนเพื่อการเป็นพยานหลายคนแล้ว แต่ถ้าตรวจพบว่าแม่ข่ายคนไหนมีความเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ตำรวจก็จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาแน่นอน ขอให้ผู้เสียหายเชื่อมั่นตำรวจ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส