รวบผู้ต้องหาได้ เพราะเสียงประกาศเรียกชื่อในรพ. หลังหนีหมายจับนาน 19 ปี

19 ต.ค. 67

 

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบตัวผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นได้ เพราะเสียงประกาศเรียกชื่อใน รพ. หลังหนีหมายจับนาน 19 ปี 

วันที่ 19 ต.ค. 67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี  สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นายสุระภัย อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาที่ 689/2548 ลงวันที่ 8 มิ.ย. 2548 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”​ 

สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  

รวบผู้ต้องหาได้ เพราะเสียงประกาศเรียกชื่อในรพ. หลังหนีหมายจับนาน 19 ปี

พฤติการณ์กล่าวคือเมื่อประมาณกลางปี 2548 ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต บริเวณสถานบันเทิงเเห่งหนึ่ง ถ.เสน่หาณุสรณ์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุระภัย ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ตาย ภายหลังทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น โดยนายสุระภัย หลบหนี หมายจับนานเป็นเวลากว่า 19 ปี 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพืื้นที่ อ. หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ เดินทางพามารดาไปพบเเพทย์ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินเสียงประกาศจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลประกาศเรียกชื่อผู้ต้องหาพอดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำชื่อผู้ต้องหารายนี้ได้ จึงได้มีการเรียกกำลังเสริม เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยตรวจสอบ 

รวบผู้ต้องหาได้ เพราะเสียงประกาศเรียกชื่อในรพ. หลังหนีหมายจับนาน 19 ปี

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็นนายสุระภัยกำลังจะเดินเข้าห้องตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้ารอผู้ต้องหาจนผู้ต้องหาเข้าพบเเพทย์เป็นที่เรียบร้อย จากนั้นจึึงได้ติดตามนายสุระภัย ไปยังลานจอดรถของโรงพยาบาล และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายจับและเเจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ ซึ่งผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหา และสิทธิดังกล่าวข้างต้นดีแล้วให้การยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายสุระภัย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การเพิ่มเติมว่า ในวันเกิดเหตุผู้ต้องหาได้เข้าห้องน้ำด้านหลังร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากภายในร้าน ตนจึงรีบวิ่งออกจากห้องน้ำ และวิ่งออกไปจากร้านสถานบันเทิงดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส