เปิดเมนูเช้าคุกหญิง มิน พีชญา กินข้าวสวย-แกงจืดวุ้นเส้นผักกาดขาว

19 ต.ค. 67

เปิดเมนูเช้าคุกหญิง มิน พีชญา กินข้าวสวย-แกงจืดวุ้นเส้นผักกาดขาว อัปเดตอาการนอนคุกคืนสองปรับตัวได้ดีขึ้น เครียดน้อยลง มีสิทธิ์เจอ แม่ตั๊ก 

ภายหลังจากที่ น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน นักแสดงหญิงชื่อดัง ซึ่งเป็น 1 ใน 18 ผู้ต้องหาคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ได้ถูกนำตัวฝากขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง พร้อมกับบรรดาผู้ต้องหาบอสหญิง รวม 7 ราย ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีรายงานข่าวว่า น.ส.พีชญา มีอาการป่วยโรคกระเพาะอาหาร จึงต้องให้ทนายความประสานญาตินำยารักษาเข้ามาให้รับประทาน รวมทั้งในการนอนอยู่ในห้องกักโรคโควิด-19 ระหว่างวันได้ปรากฏอาการเครียด ตกกลางคืนนอนหลับไม่สนิทนั้น 

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 67 นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงอาการนอนเรือนจำฯ คืนที่สองของ น.ส.พีชญา หรือ บอสมิน นักแสดงหญิงชื่อดัง ว่า กรณีที่ปรากฏข่าวว่า น.ส.พีชญา มีอาการป่วยโรคกระเพาะอาหารนั้น ปัจจุบันได้รับประทานยารักษาอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนการรับประทานอาหารเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 ต.ค.) เป็นเมนูข้าวสวย ไข่ต้ม และแกงเลียง ขณะที่มื้อเช้าวันที่สอง เป็นเมนูข้าวสวย แกงจืดวุ้นเส้นผักกาดขาว อีกทั้งยังมีการปรับตัวได้ดีขึ้น นอนหลับในตอนกลางคืนได้มากขึ้น 

และระหว่างวันก็มีการพูดคุยสนทนากับบอสหญิงรายอื่นบ้างเป็นครั้งคราว ส่วนเรื่องความเครียดความวิตกกังวล หรืออาการซึมเศร้า ณ ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณผิดปกติจนต้องเฝ้าระวัง 

อย่างไรก็ตามในกรณีของการร้องขอหนังสือธรรมะ หรือหนังสือใดๆ เพื่ออ่านคลายเครียดนั้น ผู้ต้องขังหญิงทั้งหมดยังไม่มีการร้องขอต่อเจ้าหน้าที่ มีเพียงการสอบถามเรื่องการฝากซื้อของใช้เข้ามาภายในแดน และสอบถามเรื่องช่องทางการเยี่ยมญาติเท่านั้น ทั้งนี้กรณีของบอสหญิงรายอื่นๆ ที่เข้ามาพร้อมกับ น.ส.พีชญา ยังไม่มีรายใดมีอาการเครียด หรือซึมเศร้าจนผิดปกติ ส่วนบอสหญิง 1 รายที่เป็นโรคความดันโลหิตนั้น ล่าสุดผลตรวจปกติ 

เมื่อถามว่า หากบรรดาบอสหญิงทั้งหมดครบกักโรควิด-19 เรียบร้อยแล้ว มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เจอกับ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก ในแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี  รองโฆษกกรมฯ ยืนยันว่า มีโอกาสเจอกัน เนื่องจาก น.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งมีอาการเครียดลงกระเพาะ แพทย์ประจำเรือนจำฯ ตรวจร่างกาย และมีความเห็นส่งตัวแม่ตั๊กเข้ารักษายังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. กระทั่งวานนี้ (18 ต.ค.) มีอาการดีขึ้นแพทย์จึงส่งหนังสือให้ไปรับกลับแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี จึงทำให้มีสิทธิที่บอสหญิงทั้งหมดจะได้เจอกับแม่ตั๊กในแดน ขณะที่นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ปัจจุบันถูกคุมขังภายในแดน 2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนจะมีโอกาสได้เจอกับบรรบอสชายเมื่อครบกักโรคโควิด-19 หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พิจารณาภายหลังว่าเหล่าบอสชายจะได้เข้าไปจำแนกแยกแดนใด 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรณีการนอนเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คืนแรกของนาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ซึ่งถูกคุมขังไปเมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ล่าสุดทางนายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา และรักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยังอยู่ระหว่างเข้าไปยังเเดนด้านในเรือนจำฯ เพื่อตรวจความเรียบร้อยและรับฟังรายงานจากเจ้าหน้าที่ผู้คุม รวมถึงเข้าสังเกตการณ์บอสพอล และบรรดาบอสชายทุกราย หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส