เจ้าอาวาสโหด ใช้ขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ หลังถูกขับไล่พ้นวัด

19 ต.ค. 67

 

เจ้าอาวาสโหด ใช้ขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ หลังถูกขับไล่พ้นวัด เหตุเพราะชอบดื่มเหล้า อ้างโมโห ก่อนโทรบอกลูกหลานว่าฆ่าคนตาย แล้วนั่งดูศพ รอมอบตัว 

วันที่ 19 ต.ค. 67 ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาตย์นอก รองสว.(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ สภ.หนองสองห้องว่า มีเหตุใช้ขวานฟันผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองแวง ม.13 ภายในวัดใหม่พัฒนา บ้านหนองแวง ม.13 ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณม้านั่งหินอ่อนใต้ต้นมะขาม พบกองเลือดจำนวนมากตั้งอยู่หน้ากุฎิ พระเคน อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่พัฒนา และเป็นพระรูปเดียวในวัด เป็นผู้ก่อเหตุใช้ขวานทำร้ายผู้ใหญ่บ้านคือ นายทวี เกียรตินอก อายุ 56 ปี 

เจ้าอาวาสโหด ใช้ขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ หลังถูกขับไล่พ้นวัด

ซึ่งชาวบ้านได้โทรเรียกรถกู้ชีพของโรงพยาบาลหนองสองห้องมารับตัวผู้บาดเจ็บไปรักษา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากอาการสาหัส ถูกพระเคนใช้ขวานจามเข้าที่ศีรษะ 1 แผล ที่ท้ายทอย 1 แผล และที่ใบหน้าอีก 1 แผล โดยหลังเกิดเหตุพระเคนได้อยู่ที่บริเวณหน้ากุฎิรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองสองห้อง และคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 

จากการสอบสวนพระเคนให้การรับสารภาพว่า ลงมือฆ่านายทวีผู้ใหญ่บ้านจริง สาเหตุเนื่องจากโกรธเคืองผู้ตายมาขับไล่ตนออกจากวัด เพราะตนเองมีพฤติกรรมดื่มสุรา แต่เรื่องการออกจากวัดได้มีการคุยกับผู้ใหญ่บ้านแล้วตั้งแต่เมื่อวาน และมีการเก็บของเตรียมไว้แล้ว แต่พอมาวันนี้หลังจากตนเองไปดื่มสุรานอกวัดกลับมาฉันข้าวที่กุฏิ ผู้ใหญ่บ้านมาพร้อมกรรมการหมู่บ้านมาคุยด้วยอีกครั้ง และบอกให้ตนเองออกจากวัด ซึ่งตนเองก็บอกผู้ใหญ่บ้านว่าคุยกันแล้วเมื่อวานทำไมไม่จบ จะไปอยู่ ขอเวลาเตรียมตัวหน่อย แต่ผู้ใหญ่บ้านใช้น้ำเสียงตะคอกใส่ บอกให้หนีไปวันนี้ ตอนนี้ ทำให้เกิดความโมโหลุกไปหยิบเอาขวานที่กองฟืนมาจามเข้าที่ศีรษะผู้ใหญ่บ้าน ขณะนั่งหันหลังให้ จนฟุบลงกับโต๊ะ แล้วฟันซ้ำเข้าที่ท้ายทอยอีก  1ครั้งก่อนที่พระเคนจะหงายจึงฟันเข้าที่ใบหน้าอีก 1 ครั้งจนผู้ใหญ่บ้านนอนหงายกับเก้าอี้ม้านั่งแล้วกลิ้งลงพื้น ตนเองจึงเอาขวานไปวางที่พื้นในกุฏิแล้วไปหยิบโทรศัพท์มาโทรหาญาติว่าฆ่าคนตาย ยอมรับผิดและไม่หนีไปไหน 

เจ้าอาวาสโหด ใช้ขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ หลังถูกขับไล่พ้นวัด

พร้อมทั้งบอกกับกรรมการที่มาด้วยกันว่า ตนเองไม่หนีแล้ว มานั่งที่เดิม เห็นผู้ใหญ่บ้านชักก่อนที่จะมีรถกู้ชีพมารับผู้ใหญ่บ้านไป กระทั่งตำรวจมาถึงก็รอมอบตัวแต่โดยดี 

ด้าน พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ ให้ข้อมูลว่า จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือพระเคน ซึ่งจำพรรษาอยู่ที่วัดใหม่พัฒนาเพียง 1 รูป มีพฤติกรรมแอบดื่มสุราเป็นประจำ ก่อนเวลาเกิดเหตุนายทวีผู้ใหญ่บ้านได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านเกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าวของพระเคน จึงได้เดินทางมาที่วัดใหม่พัฒนา เพื่อมาพบกับพระเคนแจ้งเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียน และแจ้งให้ออกไปจากวัดภายใน 24 ชม.พระเคนจึงเจรจาต่อรองขออยู่อีกจนกว่าจะเกี่ยวข้าวเสร็จ แต่นายทวีไม่ยอมจึงเป็นสาเหตุให้พระเคนไม่พอใจ เดินไปเอาขวานที่วางอยู่บริเวณกองฟืนหน้ากุฏิของพระเคนแล้วเดินถือขวานมาฟันศีรษะ และท้ายทอยจำนวน 2 แผล ขณะที่นายทวีนั่งหันหลังอยู่ จากนั้นนายทวีหงายหลังพระเคนจึงได้ใช้ขวานฟันซ้ำที่บริเวณใบหน้า 1 แผล หลังสอบปากคำเสร็จได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส