"เบนซ์ เรซซิ่ง" แชร์ประสบการณ์ บอก ดาราถูกเรียก ผู้ต้องขังแบรนด์เนม

19 ต.ค. 67

 

"เบนซ์ เรซซิ่ง" แชร์ประสบการณ์ที่เหล่า บอส ดิไอคอน ต้องเจอในคุก บอก ดาราถูกเรียก ผู้ต้องขังแบรนด์เนม ส่วนผู้หญิงให้อาบน้ำวันละ 10 ขัน 

จากกรณีที่ นาย อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีของ แพท ณปภา นักแสดงชื่อดัง เขียนให้ความรู้ถึงการฝากขังบอส คดีดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด

ซึ่งก็ได้บอกด้วยว่าการควบคุมตัวไปขังในเรือนจำ ก็ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นนักโทษ (น.ช.) ที่มีความผิด เพราะคดีนั้นยังไม่ได้มีการตัดสิน แต่เป็นเพียงการฝากขัง เพื่อป้องกันการหลบหนีระหว่างสอบสวนเท่านั้น 

โดย เบนซ์ เรซซิ่ง  โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า "เมื่อศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ศาลก็จะออกหมายขังให้แก่บอสทั้ง 17 คน จากนั้นส่งไม้ต่อให้กับราชทัณฑ์ มารับผิดชอบควบคุมดูแลต่อไป เหล่าบรรดาบอสชายจะถูกนำตัวไปขังที่ "เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ"ส่วนบรรดาบอสหญิงจะถูกนำตัวไปขังที่ "ทัณฑสถานหญิงกลาง"และจะถูกเปลี่ยนสถานะนำหน้าจาก นาย เป็น ขังชาย (ข.ช.) ส่วน นาง และ นางสาว ก็จะถูกแทนที่ด้วยคำว่า ขังหญิง (ข.ญ.)ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับ ว่าการที่บอสทั้ง 17 คน ถูกควบคุมตัวไปขังในเรือนจำ ก็ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นนักโทษ (น.ช.) ที่มีความผิด หรือเข้าไปชดใช้กรรมในคุกแล้ว เพราะคดีนั้นยังไม่ได้มีการตัดสิน แต่เป็นเพียงการฝากขังเพื่อป้องกันการหลบหนีระหว่างสอบสวนเท่านั้น โดยจะสามารถฝากขังได้ 7 ฝาก ฝากละ 12 วัน รวม 84 วัน และถ้าหากครบกำหนด 84 วัน และคดีมีมูลให้อัยการสั่งฟ้อง และศาลยังคงไม่อนุญาตให้ประกันตัว ก็อาจต้องรอต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความถูก/ผิด อยู่ข้างใน ซึ่งกินระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปีอย่างแน่นอน..#ดิไอคอนกรุ๊ป" 

ต่อมาทีมข่าว เบนซ์ เรซซิ่ง ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ว่า ตอนนี้บอสทุกคนอยู่ในขั้นตอนการฝากขังระหว่างสอบสวน แต่ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวจึงต้องนำตัวไปขังอยู่ในเรือนจำ ซึ่งระยะเวลารวบรวมพยานหลักฐานพนักงานสอบสวนจะใช้เวลา 84 วัน หลังจากนั้นจะต้องส่งสำนวนทั้งหมดให้อัยการไปยื่นฟ้องต่อศาล ซึ่งหลังจากนี้อีก 84 วันจะต้องมีการเบิกตัวทุกคนมาที่ศาลเพื่อที่จะมารับฟ้อง ในวันนั้นจะถูกเปลี่ยนสถานะจากผู้ต้องหาเป็นจำเลย ซึ่งในตอนนั้นจะสามารถยื่นประกันตัวได้ ในชั้นนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐาน ในวันนั้นศาลจะดูว่าลูกความ หรือจำเลยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งขั้นตอนนั้นจะเลยจากตรงนี้ไปอีก 3-4 เดือน ซึ่งในวันนั้นก็ต้องรอดูอีกทีว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ 

ซึ่งผู้ต้องขังระหว่างสู้คดีกับนักโทษที่ถูกตัดสินเด็ดขาดแล้ว จริงๆแล้วในกฎระเบียบมีมาตรการที่แยกจากกันแต่ในทางปฏิบัติจริงยังทำไม่ได้ วันนี้เมื่อคุณก้าวขาไปในเรือนจำการปฏิบัติตัวทุกอย่างเหมือนนักโทษแล้ว 

หลังจากที่มีการนำตัวผู้ต้องหาไปเข้าเรือนจำ ก็จะมีมาตรการในการกักตัว 5 วัน หลังจาก 5 วันก็จะเข้าสู่แดนแรกรับ ก็จะถูกสอบประวัติแล้วจำแนกไปอยู่ตามแดนที่เหมาะสม เชื่อว่าทุกคนจะกินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะมีความเครียดเนื่องจากต้องปรับตัวเยอะ 

เบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวว่า ส่วนเรื่องอาหารการกินทางกรมราชทัณฑ์จะมีอาหารให้ผู้ต้องขังทุกวัน วันละ 3 มื้อ ส่วนคุณภาพจะให้ดีเลยคงเป็นไปไม่ได้อาจจะขึ้นอยู่กับงบประมาณด้วย ถ้าถามว่ากินได้ไหมก็พอที่จะประทังชีวิตไปได้ แต่คนที่มีญาติมีเงินหรือพอมีฐานะ จะสามารถให้ญาติไปฝากเงินเข้าในบัญชีของผู้ต้องขังได้ ก็จะนำมาเบิกซื้อของอุปโภคบริโภคได้วันละ 500 บาท หรือนำไปซื้อข้าวผัดกะเพราที่กองฝึกวิชาชีพก็สามารถที่จะทำได้ 

ซึ่งผู้ต้องขังที่เป็นดาราเข้าไปอยู่ข้างใน เขาจะเรียกว่าผู้ต้องขังแบรนด์เนม ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์จะกำชับเป็นพิเศษว่า คดีนี้สื่อให้ความสนใจ ก็จะดูแลในเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจากกลัวว่าผู้ต้องขังอาจจะถูกทำร้าย จะมีสิทธิ์การดูแลปฐมพยาบาล แต่ไม่ได้มีการดูแลพิเศษถึงขั้นเป็นผู้ต้องหา vip ซึ่งการนอนการกินก็จะอยู่ในพื้นฐานเดียวกันกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ 

การนอนก็จะนอนรวมกันกับผู้ต้องหารายอื่นมีผ้าให้ 3 ผืน ทุกคนจะได้เท่ากัน 1ผืนอาจจะเอามาปูพื้น 1 ผืนเอามาพับเป็นหมอน 1ผืนเอามาเป็นผ้าห่ม เรือนนอนก็จะมีพื้นที่ประมาณ 50 ตารางเมตรนอนรวมกันประมาณ 40 ถึง 60 คน มีบล็อกให้เข้าห้องน้ำหนึ่งบล็อกที่ไม่ได้มีอะไรปิดกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการทำร้ายร่างกายกัน 

เบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวว่า การอาบน้ำก็จะอาบรวมเป็นอ่างน้ำยาวๆ ลักษณะเหมือนในค่ายทหาร จะมีระยะเวลาในการอาบเช้าเย็น แต่ทางของผู้ต้องหาหญิง ตนได้ยินมาว่า ผู้ต้องหาหญิงมีจำนวนเยอะมาก ซึ่งในกรุงเทพฯ มีอยู่ที่เดียวคือทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งตนเคยได้ยินว่าที่นั่นอาบน้ำจะจำกัดแค่ 10 ขัน เพราะจำนวนคนเยอะน้ำไม่พอ ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหรือยัง 

เมื่อถามถึงความรู้สึกวันแรกที่ต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ เบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวว่า วันแรกมันจะเหมือนเหมือนตกสวรรค์ เพราะว่าคงไม่มีใครคิดว่าวันนึงจะต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ เพราะทุกอย่างจะเกิดขึ้นไว มันจะยากในการปรับตัว เพราะแค่วูบเดียวตัวคุณจะต้องไปอยู่ในห้องขัง อยู่ในสถานที่ที่มีรั้วรอบขอบชิด อยู่ภายใต้กฎระเบียบเดียวกัน ซึ่งมันยากที่จะปรับตัวมากๆ ซึ่งต้องมีใจที่เข้มแข็งจริงๆ แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องอยู่ให้ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส