เลี้ยงโต๊ะจีนฉายหนังกลางแปลงโต้รุ่งให้ผีได้กินได้ชม

20 ต.ค. 67

เจ้าอาวาสร่วมกับชาวบ้าน ทำบุญให้สัมภเวสีในป่าช้า จัดโต๊ะจีน ฉายหนังกลางแปลงให้ชมจนโต้รุ่ง

ค่ำคืนวันที่ 19 ต.ค.67ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพระครูไพจิตธรรมาภรณ์(อดุลย์) เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง เจ้าคณะตำบลท่าวังทองบ้านศาลา ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมพระภิกษุสามเณรศิษย์ยานุศิษย์และประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง ได้ร่วมกันทำพิธีทำบุญเข้ากรรมรุกขมูลในป่าช้าบ้านหนองหวี ต.ท่าวังทอง เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับสัมภเวสีที่อยู่ภายในป่าสุสานบ้านหนองหวี ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้ไปยังในภพภูมิที่ดีได้ไปผุดไปเกิด

เลี้ยงโต๊ะจีนผี

โดยค่ำคืนวันนี้ ได้จัดเลี้ยงโต๊ะจีนผี ในป่าช้าบ้านหนองหวีจำนวน10โต๊ะ มีทั้งอาหารคาวหวาน ผลหมากรากไม้ เหล้า บุหรี่ พร้อมกับฉายหนังกลางแปลงโต้รุ่งให้ชมฟรี เพื่อให้บรรดาผีในป่าช้าบ้านหนองหวีที่นั่งรับประทานอาหารกันอย่างอิ่มหนำสำราญ พร้อมกับนั่งชมหนังกลางแปลงไปด้วยตลอดทั้งคืนนี้

เลี้ยงโต๊ะจีนผี

สำหรับบรรยากาศภายในบริเวณสุสานบ้านหนองหวี ก็เหมือนกับงานวัด มีร้านขายลูกชิ้นปิ้งร้านเครื่องเล่นยิงเป้าตุ๊กตาและอื่นๆซึ่งการเลี้ยงโต๊ะจีนผีป่าช้าบ้านหนองหวี ก่อนทำพิธีก็ได้มีพิธีบวงสรวงเจ้าที่เจ้าทางพร้อมกับมีการจุดประทัดกว่าหมื่นนัด และได้เลขหางประทัดและเลขธูป 2 ตัว 46 และ 3 ตัว 341-830 ผู้มาร่วมงานพากันถ่ายเก็บไว้เพื่อเอาไปเสี่ยงโชคเชื่อว่าเป็นการตอบแทนของผีในป่าช้าให้โชคเพราะปีที่ผ่านมาผู้มาร่วมงานก็ได้โชคกันไปทุกคนเพราะผีให้โชคจากการเลี้ยงโต๊ะจีนและฉายหนังกลางแปลงให้ผีดูตลอดทั้งคืน

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส