น้ำป่าสงบแล้ว! “ชาดา” ลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยชาวบ้านเร่งฟื้นฟู

20 ต.ค. 67

น้ำป่าสงบแล้ว!“ชาดา” ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านเร่งฟื้นฟู หลังน้ำป่าซัด อ.บ้านไร่เมื่อคืนที่ผ่านมา โอดเป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้

ที่จังหวัดอุทัยธานีช่วงเช้าวันนี้(20ต.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกิดฝนตกหนักจนมีน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน ในเขตพื้นที่ใจกลาง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มวลน้ำป่าที่หลากมานั้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและเส้นทางการสัญจรหลักในพื้นที่ทั้งหมดโดยมวลน้ำที่ไหลป่ามานั้นไหลอย่างรวดเร็วและเชี่ยวแรงมี ปริมาณสูงราว 1.30 เมตร ทำให้มีรถยนต์และคนติดอยู่กลางกระแสน้ำบ้านเรือน สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงมีผู้ถูกกระแสน้ำพัดไปด้วยซึ่ งเมื่อคืนนี้ได้มีทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอำเภอบ้านไร่ ได้เร่งนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากมีผู้ประสบภัยจำนวนมาก จนต้องประกาศขอกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียง ให้เข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีทีมของคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จากมูลนิธิร่วมกตัญญู รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายพื้นที่ตลอดจนมีทางนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลืออพยพคนออกจากพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด

1729398008713

โดยบรรยากาศเช้าวันนี้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พร้อมด้วยส่วนราชการในพื้นที่ และหน่วยทหาร ตำรวจ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนย่านใจกลางอำเภอบ้านไร่ หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่อย่างหนักเมื่อคืนนี้ ซึ่งพบว่าแม้มวลน้ำทั้งหมด ได้ลดระดับลงไปจนหมดแล้ว ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา แม้ว่ากระแสน้ำจะหายไป แต่ซากความเสียหายยังคงทิ้งร่องรอยเอาไว้จำนวนมาก ส่งผลให้เช้าวันนี้บรรดาร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ตลอดจนพื้นที่ตลาดย่านเศรษฐกิจต่างๆ เร่งทำความสะอาดพื้นที่ ซึ่งมีจำนวนไม่น้อย ที่ได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำป่าในครั้งนี้ โดยเฉพาะร้านค้าต่างๆที่สิ่งของสินค้าและพื้นที่ร้านบางส่วนนั้นได้รับความเสียหายไปจำนวนไม่น้อย อย่างเช่นที่บริเวณตลาดสดเทศบาลบ้านไร่ที่พบว่าตอนนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาด และพื้นที่โดยรอบต่างเร่งทำความสะอาดเก็บเศษซากความเสียหายไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ร้านค้าตลอดจนสิ่งของที่ใช้ค้าขายต่างๆซึ่งบางร้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เพราะที่อำเภอบ้านไร่ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหนัก และรุนแรงเช่นนี้มาก่อนทำให้ทุกๆคนต่างไม่ทันได้เตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว

1729397993526

ส่วนเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังระดับแห้งแล้วนั้นทางด้านนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่ปักหลักเฝ้าดูสถานการตลอดทั้งคืน ได้เข้าให้กำลังใจต่อประชาชนที่ประสบภัย และได้ระดมรถน้ำจากเทศบาลอบต.จากหลายแห่ง เข้าฉีดล้างทำความสะอาดถนนในเขตเทศบาลตำบลบ้านไร่ เพื่อฉีดล้างโคลนให้ถนนสะอาดในเบื้องต้น

1729398083643

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส