เจ้าอาวาสวัดเมืองกรุงเก่าเครียด ถูกโกงเงินกฐิน ตัดสินใจจบชีวิต

20 ต.ค. 67

เจ้าอาวาสเครียด! โจรในคราบนักบุญจองเป็นเจ้าภาพกฐิน ก่อนหลอกให้ยืมเงินชาวบ้านเชิดหนี 650,000 บาท ตัดสินใจจบชีวิต

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 ตุลาคม พ.ต.ตประชิด เสมาฤกษ์ สว.(สอบสวน)สภเสนา ได้รับแจ้งเหตุมีพระภิกษุสงฆ์ ผูกคอเสียชีวิตภายในกุฏิ เหตุเกิดภายในวัดโบสถ์ หมู่ 6 ตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุพบเป็นศาลาปฏิบัติธรรมภายในพบพระครูวรวัฒน์เขมากร อายุ 68 ปี ใช้ผ้าประคดคาดเอวผูกคอตัวเองติดกับลูกกรงเหล็กภายในห้องลักษณะท่ายืน เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่าง ลงมาจากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผลถูกทำร้าย บริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 ถึง 12 ชั่วโมง และยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือหลวงพ่อใจความว่า “เล็ก...โจรในเครื่องนักบุญจองกฐินแล้วโกงเงินเจ้าอาวาส650,000บาท โดยบอกให้อาตมากู้ยืมเงินคนอื่นแล้วบอกไปให้ในวันที่เก็บเงินขายหวยเพราะเอาไปลงทุนขายลอตเตอรี่อาตมาหลงเชื่อจึงไปกู้ยืมเงินโยมาให้ 9 ราย แต่เมื่อถึงเวลานายเล็ก ผลัดเรื่อยมาตั้งแต่กันยายนและครั้งสุดท้ายตั้งแต่1ตุลาคม-15ตุลาคม ก็ไม่นำมาให้จนอาตมาสุดเหลือทนจนต้องทำสิ่งที่ไม่คาดคิดลงชื่อเจ้าอาวาสและเบอร์โทร”

1729400541371

1729400414386

จากการสอบถาม.นายเสน่ เยี่ยมอำพร อายุ 48 คน เจอซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวง พ่อเล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนเห็นรองเท้าหลวงพ่อถอดวางอยู่บริเวณทางขึ้นศาลา จึงเอะใจว่าทำไมหลวงพ่อตื่นแต่เช้ามาที่ศาลาแห่งนี้ จึงเดินขึ้นไปดูก็พบเห็นหลวงพ่อใช้ประคดผูกคอเสียชีวิตอยู่กับลูกกรงแล้ว จึงได้ไปตามพระแล้วชาวบ้านมาช่วยกันดูส่วนศาลาที่หลวงพ่อผูกคอนั้น แต่ก่อนเป็นกุฏิเก่าของหลวงพ่อแต่หลวงพ่อดัดแปลงทำเป็นศาลาสอนปฏิบัติธรรม นางสุชาดา อายุ 69ปีพี่สะใภ้ เผยว่าหลวงพ่อบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 38 จนถึงปัจจุบันก็ร่วม 30 กว่าปี

1729400609783

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่ามีชายเข้ามาตีสนิทกับหลวงพ่อ และบอกว่าจะขอเป็นเจ้าภาพกฐินในวันที่ 27 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยก่อนหน้าประมาณเดือนที่แล้ว ชายคนดังกล่าวก็มาหาหลวงพ่อเกือบทุกวัน จนมาสุดท้ายได้มาหลอกเงินหลวงพ่อไป 650,000 บาท หลังจากนั้นก็ติดต่อชายคนดังกล่าวไม่ได้อีกเลย จึงทำให้หลวงพ่อเกิดจากความเครียดจึงคิดสั้น

นายสมควร ไกรเพิ่ม อายุ 69 ปี ช่างปั้นบอกว่า ตนเองเป็นช่างปั้นพระพุทธรูปให้กับวัดแห่งนี้ และรู้จักหลวงพ่อมากว่า 20 ปีแล้ว หลวงพ่อเป็นคนดี ชอบพัฒนาวัด และมีญาติโยมให้ความเคารพนับถือโดยก่อนหน้าประมาณเดือนที่แล้ว ตนเห็นชายวัยกลางคนขับรถยนต์แต่งตัวดี เข้ามาหาหลวงพ่อตีสนิทกับหลวงพ่อว่าจะมาขอเป็นเจ้าภาพกฐินให้กับทางวัด ตอนนั้นตนเองก็ดูพฤติกรรมชายคนดังกล่าวว่าดูแปลกทำไมมาวัดแทบทุกวัน และยังมาขอนาฬิกาโบราณของหลวงพ่อว่าจะเอาไปซ่อมให้ ตนก็ไม่เห็นด้วยก็ยังเตือนหลวงพ่อไปเลยว่าหลวงพ่อชายคนนี้ดูพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจกลัวจะมาหลอกหลวงพ่อ แต่หลวงพ่อก็รับฟังจนชายคนนั้นได้ยืมเงินหลวงพ่อไป 650,000 บาท หลังจากได้เงินไปก็หายติดต่อไม่ได้อีกเลย และเมื่อวานนี้ตนเห็นหลวงพ่อมีอาการซึมเศร้าและหลวงพ่อยังพูดว่าอยากตาย ตนยังห้ามหลวงพ่อไว้เลย และตนเองยังเขียนฝาผนังเตือนสติหลวงพ่อว่ารู้หน้า แต่เว้นเอาไว้เพื่อเตือนสติหลวงพ่อยังบอกว่าดีเลยและมาทราบอีกทีช่วงเช้าว่าหลวงพ่อผูกคอเสียชีวิตแล้วซึ่งตนก็เสียใ จส่วนเงินที่หลวงพ่อให้กับชายคนดังกล่าวไปนั้นเป็นเงินที่ยืมจากชาวบ้านมาเอาไปให้คนร้าย ส่วนคนร้ายเท่าที่ทราบเป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี อ้างตัวว่าเป็นผู้รับเหมามีฐานะร่ำรวยและยังเป็นคนขายลอตเตอรี่

ต่อมาทางกรรมการวัดได้มีการประชุมถึงเรื่องการจัดกฐินวันที่ 27ตุลาคม จะดำเนินการต่อและจะทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพหลวงพ่อในวันที่21ตุลาคมสวดเป็นเวลา9วันจนถึงวันที่30ตุลาคมจะมีพิธีฌาปนกิจหลวงพ่อ

ทางได้พนักงานสอบสวน จึงได้ถ่ายรูปบริเวณจุดเกิดเหตุไปเป็นหลักฐานก่อนจะให้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยานำร่างพระภิกษุสงฆ์ส่งชันสูตรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดปทุมธานีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส