พ่อเครียดน้อยใจลูก ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงชาวบ้าน-ตร.ช่วยเกลี้ยกล่อม

20 ต.ค. 67

พ่อเครียดน้อยใจลูกสาว ปีนเสาไฟฟ้าสูงกว่า 15 เมตร นอนพาดหมดแรง กู้ภัยฯ-ชาวบ้านต้องเร่งช่วยกันเกลี้ยกล่อม

วันที่ 20 ตุลาคม67 ศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทไธสวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีบุคคลปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณริมถนนชนบทหมู่11ตำบลข้าวเม่า อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธศวรรย์และชาวบ้านช่วยกันตะโกนเกลี้ยกล่อมระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ โดยบนกลางเสาไฟฟ้าแรงสูง มีความสูงประมาณกว่า 15 เมตร มีนายจุก(สงวนนามสกุล)อายุ 62 ปี ปีนขึ้นไปนั่งห้อยขาและนอนหมดแรงอยู่บนเสาไฟเป็นที่น่าหวาดเสียว ด้านล่างมีอุปสรรค์เป็นหญ้าขึ้นปกคลุมโคนเสา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคซึ่งปฏิบัติหน้าที่ลดกระเช้าอยู่ใกล้เคียงบริเวณจุดเกิดเหตุเห็นเหตุการณ์จึงนำรถกระเช้าเข้าไปช่วยเหลือและเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 30 นาที ทำให้นายจุก เริ่มใจอ่อนพยายามจะไต่ลงาจากเสาไฟฟ้าแรงสูง แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ชรา จึงเกิดความอ่อนล้า เจ้าหน้าที่จึงขอให้หยุดอยู่กับที่ แล้วส่งรถกระเช้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปรับตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

1729412763331

สอบถามนายจุกเปิดเผยว่า ตนเองอาชีพเป็นสัปเหร่อ เครียดและน้อยใจลูกสาว จึงเดินมาที่เสาไฟฟ้าแรงสูงเพื่อหวังจะกระโดดฆ่าตัวตาย แต่มีชาวบ้านมาช่วยเหลือ

1729412640241

นายอำนาจ แจ้งตรง เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ บอกว่า ตนเองได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุจึงมาตรวจสอบก็เห็นคุณตาอยู่นอนพาดอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง จึงร่วมกับชาวบ้านตะโกนร้องเกี้ยกล่อมให้ลงมาแต่ไม่ประสบความสำเร็จขณะนั้นมีรถกระเช้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้เคียงจึงเข้ามาช่วยเหลือนำคุณตาลงมาจากเสาไฟฟ้าแรงสูง และคุณตามีอาการเหนื่อยอย่างเห็นได้ชัดจึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุนั้นทราบว่าเกิดจากการน้อยใจลูกจึงตัดสินใจปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง โชคดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ก่อนเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส