คนรถ "บอสพอล" ย่องมอบมือถือให้ ทีมบิ๊กเต่า เร่งพิสูจน์คลิปเสียงเทวดา

20 ต.ค. 67

นายเอก คนรถ "บอสพอล" ย่องมอบมือถือให้ทีม "บิ๊กเต่า"แล้ว คาดเป็นกุญแจสำคัญช่วยคลี่ปมคลิปเสียงฉาวเทวดาเรียกสินบน

วันที่ 20 ต.ค. 2567 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบคลิป เรียกรับเงินจาก นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. ประสานข้อมูลร่วมกับทางตำรวจ บก.ปอท. เพื่อตรวจสอบไฟล์ต่าง ๆ ในเครื่องโทรศัพท์ของ นายวรัตน์พล ที่ยึดไว้ ทราบว่ายังอยู่ระหว่างดำเนินการ

ส่วนจะมีการเชิญตัวนักการเมืองดังหรือบุคคลที่ถูกพาดพิงถึงมาเข้าให้ปากคำเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้หรือไม่นั้น ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทราบหลักฐานต่าง ๆ ให้แน่ชัดก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย

ซึ่งวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) ตนและทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. จะมีการประชุมย่อยนอกรอบ เพื่อหารือแนวทางการทำงานต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่ากรณีการติดตามตัว นายเอก คนขับรถของ บอสพอล เพื่อตามหาโทรศัพท์มือถือของบอสพอลอีกเครื่อง เพื่อนำมาตรวจสอบนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา (19 ต.ค.) นายเอกได้ประสานเข้ามายังเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว เพื่อส่งมอบโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องของบอสพอล ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

นายเอก ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนานำโทรศัพท์ของบอสพอลไปซุกซ่อนแต่อย่างใด เพียงแต่ตั้งใจจะนำไปให้เลขาส่วนตัวของบอสพอลดูแลเก็บรักษาไว้ เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ต้องการจะตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จึงรีบนำมาส่งมอบให้ทันที

สำหรับโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสันนิษฐานว่าข้อมูลภายในเครื่องน่าจะมีไฟล์คลิปเสียงที่ บอสพอล เคยแอบบันทึกอัดเก็บไว้ขณะสนทนากับบรรดานักร้องเรียน และ นักการเมืองดัง ต่างๆ ที่พยายามเข้ามาเจรจาเรียกรับเงินค่าดูแล ตามคำกล่าวอ้างของเจ้าตัวที่เคยให้ปากคำไว้อยู่จริง

โดยส่วนตัวแล้วบอสพอล มีโทรศัพท์มือถือสองเครื่อง เครื่องหลักที่ถูกตำรวจตรวจยึดไปก่อนหน้านี้ จะใช้สำหรับติดต่องานทั่วไป ส่วนอีกเครื่องที่นายเอกคนขับรถเก็บรักษาไว้ จะใช้สำหรับบันทึกข้อมูลหรือกิจกรรมงานต่าง ๆ รวมถึงใช้เป็นเครื่องอัดเสียงเวลาที่ถูกกลุ่มคนเหล่านี้โทรเข้ามาข่มขู่เรียกเงิน

หากการตรวจสอบข้อมูลภายในเครื่องแล้วพบว่ามีไฟล์คลิปเสียงลับอยู่จริง ก็จะถือกุญแจสำคัญในการคลี่ปมกรณีคลิปเสียงลับฉาวต่าง ๆ ว่ามีบุคคลใดบ้างเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอีกบ้าง

หลังจากเจ้าหน้าที่รับมอบโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวมาแล้วก็รีบนำส่งต่อไปยังตำรวจ บก.ปอท. เพื่อตรวจวิเคราะห์ข้อมูลภายในเครื่องในทันที ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ อาจจำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากยังไม่มีรหัสเปิดเครื่องได้ จึงไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ในทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส