พระมหาแจงไม่เกี่ยวกับดิไอคอน หลัง บอสพอล โอนเงินฉ่ำครั้งละหลายแสน

20 ต.ค. 67

พระเจ้าของบัญชีที่ บอสพอล โอนเข้าครั้งละหลายแสน แจงที่ไม่โอนเข้าบัญชีวัดเพื่อความสะดวก ยันไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับคดีดิไอคอน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อีซ้อขยี้ข่าว:อีซ้อ” โพสต์ภาพสลิปการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร ที่มีชื่อผู้โอนระบุว่าเป็นบอสพอลและเป็นเงินทำบุญ โดยโอนเข้าบัญชีส่วนตัวของพระสงฆ์ ระบุชื่อว่าพระอุดร บุญชูหล้า พร้อมข้อความระบุว่า

“บอสพอลโอนเงินทำบุญเข้าบัญชีส่วนตัวของให้พระมหาอุดรบุญชูหล้า แบบฉ่ำมาก โดยส่วนใหญ่จะโอนทีละ 200,000-600,000 บาท บางเดือนโอนไป 2-3 รอบ (สลิปแค่ส่วนหนึ่ง) ในระยะเวลาไม่กี่ปี บิ๊กบอสพอลโอนเงินบริจาครวมๆกว่า 12 ล้าน ผ่านพระรูปหนึ่ง โดยอ้างว่าทำบุญวัดสว่างน้ำใส แต่ไม่รู้ทำไมทั้งๆที่วัดก็มีบัญชีวัดอยู่แล้ว แต่มักโอนเข้าผ่านพระรูปนี้ตลอดเลย แว่วๆมาว่าพอลค่อนข้างสนิทมากซะด้วย มักจะทำแต่ที่นี่ประจำลองตรวจสอบดูอาจเจออะไรดีๆ..บอสปันก็เอากะเขาด้วยนะ..”

1729416816096

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 ต.ค.2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสว่างน้ำใสบ้านวังยาว หมู่ 5 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ซึ่งได้พบกับพระมหาอุดร บุญชูหล้า พอดี โดยพระอุดรเพิ่งเดินทางมาถึงที่วัดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากผ่านช่วงเข้าพรรษา ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าพระมหาอุดร บุญชูหล้า ปกติท่านจะจำพรรษาอยู่ที่วัดใน กทม.และจะมาที่วัดสว่างน้ำใส หลังจากเข้าพรรษาทุกปี และเพื่อมาดูแลแม่ที่อายุมาก มีบ้านอยู่ในหมู่บ้านวังยาวแห่งนี้ และตัวท่านเองก็เกิดที่บ้านวังยาวด้วย จะกลับมาที่วัดสว่างน้ำใสนำเงินที่ญาติโยมทำบุญมาพัฒนาและทำนุบำรุงภายในวัดสว่างน้ำใส พร้อมทั้งพาเดินดูโดยรอบบริเวณวัดสว่างน้ำใส ซึ่งเป็นโซนที่มีการสร้างเพิ่มเติม เป็นส่วนของศาลาปฏิบัติธรรมสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และพระมหาเจดีย์พุทธมงคลวัดสว่างน้ำใส ที่มีคลิปบอสพอลและคณะมาทำบุญทอดกฐินและถ่ายคลิปลงในโซเชียล

1729417056110

พระมหาอุดร อายุ 65 ปี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่ารู้จักบอสพอลครั้งแรกเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ขณะนั้นจำพรรษาอยู่ที่วัดใน กทม. บอสพอลได้มาทำบุญที่วัดเรื่อยๆเป็นเหมือนญาติโยมลูกศิษย์ทั่วไป ประเด็นที่บอสพอลโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวไม่โอนเข้าบัญชีวัด เพราะว่าจะได้นำไปทำบุญต่อได้สะดวกกว่าการใช้บัญชีวัด และไม่ได้มีเฉพาะบอสพอลที่โอนเข้าบัญชีส่วนตัว แต่ญาติโยมคนอื่นๆที่ร่วมทำบุญก็โอนเข้าบัญชีส่วนตัวเช่นกัน แต่ไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัว จะนำไปทำนุบำรุงที่วัดสว่างน้ำใส ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดทั้งเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าภัตราหาร สำหรับญาติโยมที่มาปฏิบัติธรรม โดยเฉพาะช่วงที่มีงานบุญต่างๆและยังนำมาสร้างสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้นในวัดด้วย ทั้งบ่อบาดาล 3 บ่อบ่อละ 200,000 บาท ที่ต้องขุดเจาะลงไปลึก 150 เมตร เดินสายไฟหอกระจายข่าว ถังประปากุฎิที่อาตมาอยู่ แต่ทุกอย่างไม่ใช่เฉพาะบอสพอล แต่เป็นเงินทำบุญของญาติโยมคนอื่นๆด้วย

1729416687868

กรณีที่บอกว่าโอนเงินมาให้ปีละเป็นล้านนั้นยืนยันว่าไม่ถึง มีเพียงช่วงหลังโควิดเมื่อปี 64 ที่ทำบุญเข้ามาประมาณครั้งละ 200,000 บ้าง 400,000 บ้าง 600,000 บ้าง ก็จะนำไปใช้เกี่ยวกับการปฏิบัติธรรมและทุกๆอย่างในวัดแต่จะต้องดูแลเงินเองเพื่อการประหยัดงบประมาณ

กับกรณีที่เกิดขึ้นนั้นที่พยายามโยงมาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ส่วนตัวไม่ทราบว่าบอสพอลทำอะไร เพราะไม่เคยบอกหรือทำธุรกิจอะไรก็ไม่ทราบ เห็นมีตอนที่รับกิจนิมนต์ไปที่บ้านบอสพอล ก็จะเห็นตอนถวายเท่านั้น พระจะไม่ยุ่งกับธุรกิจหรือครอบครัวของชาวบ้าน เพราะไม่ใช่กิจของสงฆ์ และไม่ถามญาติโยมว่าปัจจัยที่นำมาถวายนั้นบริสุทธิ์ไหม ถูกต้องไหม พระจะถามไม่ได้เด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องมารยาทและคุณธรรม

1729416963315

ย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อนที่รู้จักกันตอนนั้นบอสพอล ยังถือว่าไม่ได้รวย ถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็คือยังจนอยู่เป็นลูกศิษย์ที่นานๆจะมาเจอกัน ไม่ได้เจอกันบ่อยครั้ง ล่าสุดก็เจอกันปีที่แล้วที่มาทอดกฐินที่วัดสว่างน้ำใสแห่งนี้ ซึ่งเป็นปีเดียวที่บอสพอลมาพร้อมกับคณะหลายคน แต่ปีนี้ทีแรกบอกว่าจะมาแต่เมื่อ 2-3 เดือน ก่อนบอกว่าไม่สามารถมาได้แล้ว จึงบอกบุญกับชาวบ้านญาติโยมได้ร่วมกันครั้งที่บอสพอลมาทอดกฐินนั้นได้เงินทำบุญ 1.3 ล้านบาท

กรณีที่เกิดขึ้นที่เป็นกระแสมาถึงอาตมามองว่าส่วนหนึ่งบอสพอลจะชอบให้คนอนุโมทนากับการที่ตัวเองได้ร่วมทำบุญ อาจจะมีการโพสต์สลิปเงินทำบุญที่โอนทำบุญในบัญชีส่วนตัวของอาตมา ซึ่งเรื่องนี้ก็เคยบอกบอสพอลไปอยู่ว่า คนรักมีน้อยคนเกลียดมีมาก อย่าทำเลย กระทั่งเรื่องมาถึงตนเองในวันนี้ ทางพระผู้ใหญ่ท่านเจ้าอาวาสก็ถามมาว่าจะทำยังไง ซึ่งอาตมาก็คิดเพียงว่าแล้วแต่บุญแต่กรรมที่ทำมา แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับบอสพอลในทางคดีแต่อย่างใด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส