แชร์สนั่น! กู้ภัยฯ บุกทำร้ายคนแก่ เอาเสื้อคลุมหัวต่อยท้ายทอยเจ็บ

20 ต.ค. 67

แชร์สนั่น! กู้ภัยฯ บุกทำร้ายคนแก่ หลังถูกท้าทายขณะช่วยเหลือผู้ป่วย เอาเสื้อคลุมหัวต่อยท้ายทอยเจ็บ

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปหนุ่มกู้ภัยเมืองพัทยาทำร้ายคนแก่ โดยผู้ใช้ เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ลงคลิปวิดีโอพร้อมบรรยายภาพว่า ฝากถึงมูลนิธิด้วยนะครับที่ทำร้ายผู้อื่นในเวลากลางคืน ทำพี่ชายผมได้ลงคอ เอาไว้ถึงที่สุดบอกเลย ฝากถึงมูลนิธิ ที่นิสัยที่เสียๆหน่อยนะครับ แบบนี้ต้องออกแล้วครับ มา 2 คน มาทำร้ายพี่ชายผมอีก พี่แกก็อายุเยอะแล้ว พี่มูลนิธิอายุยังไม่ถึง 30 ใส่ไม่ยั้ง เลยนะครับ นิสัยโคตรเสียเลยครับ บอกเลยเอาให้ถึงที่สุด ลูกปลาตอนกลางคืนแขนทำร้ายคนอีก จนมีคนเข้าไปแชร์และคอมเม้นต์จำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อขาวลงพื้นที่เกิดเหตุ ภายในซอยนาเกลือ 14  เมืองพัทยา เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งไม่พบตัวลุงที่ถูกทำร้าย ทราบว่าเดินทางไปที่เกาะล้าน แต่ผู้ข่าวได้พบกับนางสาวสมใจ (เจ้อ๋อย) และเล่าเหตุการณ์ว่า วันที่เกิดเหตุประมาณ  2 ทุ่ม มีชาวต่างชาติป่วย หายใจไม่สะดวก ก็เลยแจ้งรถกู้ภัยให้มารับ พอกู้ภัยมาถึงก็เอาคนป่วยขึ้นรถ จากนั้นก็เลื่อนรถไปจอดอยู่หน้าหมู่บ้านจอดอยู่นานมากก็ไม่ยอมเคลื่อนย้ายไปส่งป่วยไม่รู้ทำไม ไม่รีบส่งโรงพยาบาล

ซึ่งคนที่โดนทำร้ายเขาก็เห็นอยู่นานแล้วแล้วเขาก็มาถามว่าใครเป็นอะไร พอทราบว่าชาวต่างชาติป่วยซึ่งก็สนิทกับลุงคนที่ถูกทำร้าย เขาก็เลยเดินไปเคาะกระจกแล้วถามว่าทำไมไม่รีบไปส่งคนป่วย กู้ภัยที่อยู่รถก็ย้อนกลับพูดว่าไอ้ขี้เมาไปไกลๆไม่ต้องมายุ่ง เดี๋ยวจะแจ้งตำรวจจับ ลุงแกก็พูดย้อนกลับไปว่า “ก็ไปแจ้งเลยกูเป็นห่วงคนป่วยกูไม่ได้ทำไรผิด นี่กูมาถามกูเป็นห่วง กูเห็นจอดนานแล้ว ติดใจอะไรก็มามาหากูนี่บ้านกูอยู่นี่” ลุงพูดใส่กู้ภัยคนนั้น

หลังจากเคลื่อนย้ายคนป่วยไปแล้วสักพักหนึ่ง ก็มีกู้ภัยก็มา 2 คนมาดัก พอเจอลุงก็เข้ามาเอาเสื้อคลุมหัว แล้วก็ต่อยตามคลิปวงจรปิด

1729415686478

ด้านนายเอกรัฐ เจ้าหน้าที่พยาบาลประจำรถ น.พยาบาล 05 เปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบและรับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อไปถึงได้ตรวจสอบแล้วประเมินว่าต้องใช้รถจากโรงพยาบาลมารับ จึงได้ประสานไปทางโรงพยาบาลบางละมุงให้มารับ แต่ช่วงเวลาที่รอรถพยาบาลตนเองได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นมาบนรถของตนเองและให้ออกซิเจน และปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อรอรถพยาบาลมารับ

แต่ในระหว่างที่ช่วยเหลือผู้ป่วยบนรถ มีชายอยู่ในการเมาสุรามาเคาะกระจก ตอนนั้นก็เลยสอบถามว่าเป็นใคร ถ้าเกิดไม่ใช่เป็นญาติ  ขอให้อยู่นอกรถ เพราะตนเองกำลังช่วยเหลือผู้ป่วย แต่ชายคนดังกล่าวก็พยามจะเข้ามาวุ่นวาย พร้อมกับต่อว่า รวมทั้งด่าทอพวกตนว่าจะให้ผู้ป่วยตายเสียก่อนถึงจะนำส่งหรือ ซึ่งตนต่อไปว่าถ้าไม่รู้ขั้นตอนก็อยู่เฉยๆ ตนกำลังทำหน้าที่ของตนอยู่ จนรถ โรงพยาบาลมาถึง ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมด่าทอต่อว่า รวมทั้งท้าต่อยตนเอง

ซึ่งตนเองก็พยามอดทน แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมหยุด จนกระทั่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นรถโรงพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลเสร็จเรียบร้อย ตนเองก็ย้อนกลับมา แล้วถามว่ามาแล้วเมื่อกี้ใครท้าชก ชายคนดังกล่าวก็ถอดเสื้อ แล้วเดินมาหาตน ตนเองจึงชกท้ายทอย ดังกล่าวจนเป็นภาพตามคลิปที่เห็น ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

1729415714296

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปสอบถาม นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ซึ่งเบื้องต้นได้รับข้อมูลว่า และได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในคลิปให้เข้ามาชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเจ้าที่หน้านายนี้กระทำผิดจริง และถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย  ทางมูลนิธิก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะดำเนินการตามกฏระเบียบของมูลนิธิ อย่างเคร่งครัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส