“กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายดิไอคอนบุกสภาทนายความช่วยคดีแพ่ง

20 ต.ค. 67

“กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายดิไอคอนนับ 100 คน บุกสภาทนายความ ขอให้ช่วยร้องคดีทางแพ่ง ยันไม่ได้เป็น “บิ๊กบอส”

วันนี้ (20 ตุลาคม 2567) “กัน จอมพลัง” ได้นำกลุ่มผู้เสียหายจากบริษัทดิไอคอนกว่า 100 คน เข้าร้องที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้ช่วยดำเนินการในส่วนของคดีแพ่ง  โดยมี นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาร่วมด้วย

“กัน จอมพลัง” เปิดเผยว่า ได้รับประสานจากนายกองตรีธนกฤต ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ว่าทางคดีแพ่งผู้เสียหายบางรายอาจยังไม่ได้ดำเนินการ หรือไม่รู้ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งทางสภาทนายความฯ ก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ ส่วนรายละเอียด ความช่วยเหลือ ก็ต้องรอให้ทางสภาทนายความว่าช่วยเหลือด้านใดบ้าง ตนจึงประสานชาวบ้านที่เป็นผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลกับทางสภาทนายความ โดยตอนนี้มีผู้เสียหายที่มาร้องที่ตนเองอยู่ประมาณ 200 กว่าคน  แต่ตนอยากให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้เข้าไปแจ้งความในสถานีตำรวจใกล้บ้านดีกว่า เดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร หลังจากนี้ก็ต้องรอดูว่าหากประชาชนที่อยู่ไกลจะมีการช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง

1729420423335

ส่วนกรณีที่ทางดิไอคอน บอกว่า จะเยียวยาให้กับผู้เสียหาย และจะฟ้องร้องได้หรือไม่นั้น ตอนนี้ทางผู้เสียหาย ที่อยู่ฝั่งของตนได้มีการเยียวยาไปแค่ 4 คน จากผู้เสียหายหลายร้อยคน เพราะในบางครั้งเค้าให้ลงบันทึกเอกสาร และข้อมูลไว้แต่จะเยียวยาหรือเยียวยาต้องรอดูอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่มีสำนักข่าวแห่งหนึ่ง นำเสนอสกู๊ปข่าว ในลักษณะ มีตัวแทนบางคนของฝั่งผู้เสียหาย ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม อาจจะเป็นตัวละครหนึ่งที่มีเบื้องลึกเบื้องหลัง ในการช่วยเหลือบิ๊กบอสตัวจริงนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน และไม่มีใครมาเคลียร์ตนเองได้ และรู้สึกไม่สบายใจที่มีประเด็นข่าวลักษณะนี้ออกมา ซึ่งตนออกมาในครั้งนี้ เพื่อปกป้องตนเอง ปกป้องคุณหนุ่ม กรรชัย และเคสผู้เสียหายของตนเอง ยืนยันว่าจะไม่มีการฟ้องกลับพยานที่มาให้ข้อมูลในสกูปข่าวดังกล่าว แต่เพียงต้องการที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงในส่วนของตนเองเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการแบ่งหน้าที่กันทำงานตามที่มีการนำเสนอข่าวไป 

ด้านนายกองตรีธนกฤต  ระบุว่า คดีแพ่งเป็นคดีคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งในเรื่องของการฟ้องคดี ก็จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยทางสภาทนายความ จะฟ้องเป็นกลุ่มให้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เงินคืนจากการยึดทรัพย์ในครั้งนี้ ในวันนี้ก็จะมีการแนะนำขั้นตอนการดำเนินการกับทางผู้เสียหาย ส่วนใครที่ไปเรียกเงินจากประชาชน สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ผ่านทางคุณกันจอมพลัง เพราะยืนยันว่าสภาทนายความ มีเงินจากรัฐบาลในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 1729420459045

ส่วนกรณีภาพที่นำไปใช้ในสกู๊ปข่าวซึ่งมีภาพของตนเองปรากฏอยู่นั้น และกล่าวหาว่ามีการทำเป็นกระบวนการ แบ่งหน้าที่กัน /ตนเองยืนยันว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ลงข่าว คนที่พูดเป็นคนปากเสีย

ภาพที่นำไปใช้ เป็นการลงพื้นที่ไปเพื่อตรวจสอบ หลังมีการแจ้งให้ตรวจสอบหมอเถื่อน ซึ่งการนำภาพของตนเองไปอยู่ในสกู๊ป อาจสร้างความเข้าใจผิดให้กับสังคมได้ และยังสร้างความบั่นทอนให้กับผู้ที่ตั้งใจเข้ามาช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส