บิ๊กเต่า ไม่หนักใจคลิปเสียงพัวพันนักการเมือง จับเทวดาไม่มีละเว้น

21 ต.ค. 67

“บิ๊กเต่า” เผยเปิดโทรศัพท์บอสพอลได้ 1 เครื่อง เหลืออีก 1 เครื่องยังไม่มีรหัส ลั่นไม่หนักใจคลิปเสียงพัวพันนักการเมือง จับเทวดาไม่มีละเว้น

วันที่ 21 ต.ค.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. หรือ บิ๊กเต่า เรียกตำรวจ บก.ปปป.ประชุมย่อยนอกรอบ หารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงลับนักร้องเรียน-นักการเมืองชื่อดัง เรียกรับเงินจาก “บอสพอล ดิ ไอคอน กรุ๊ป” หลังจากคนขับรถบอสพอล นำมือถืออีกเครื่องมามอบให้ตำรวจ ที่ อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถ.พหลโยธิน

1729485101777

โดยเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ทางรองผบช.ก ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มประชุมว่า วันนี้จะมีการประชุม 2 เรื่อง เรื่องแรกคือเรื่อง ความร่วมมือของ ป.ป.ช. , ป.ป.ท. และ บก.ปปป. ในการคลี่คลายกรณีรถบัสทัศนศึกษาที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ อาจเข้าข่ายการกระทำความผิด เกี่ยวกับการไม่ตรวจสอบรถให้เป็นไปมาตรฐาน จนทำให้เกิดเพลิงไหม้มีผู้เสียชีวิต 23 คน

1729485144633

ส่วนอีกเรื่อง คือ ประเด็นคลิปเสียงที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ตอนนี้กำลังเร่งดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งจะทำทุกอย่างให้เร็วที่สุด ให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ ย้ำว่า ข้อมูลที่ได้จากเพจต่างๆ และกลุ่มที่ช่วยเหลือประชาชนต่างๆ มีทั้งจริงและไม่จริง ขอให้รอเจ้าหน้าที่ทำงาน ส่วนโทรศัพท์ของบอสพอลนั้น เปิดได้ไปแล้ว 1 เครื่อง แต่อีกเครื่องยังอยู่ระหว่างดำเนินการ เพราะผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างการกักโรค โดยตำรวจก็จะพยายามหาทางให้ดำเนินการให้ได้เร็วที่สุด

เมื่อถามว่าตอนนี้คดีเริ่มมีการเชื่อมโยงไปถึงเรื่องการเมือง หนักใจหรือไม่ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ตอบว่า ไม่หนักใจ เพราะทำอย่างตรงไปตรงมา ตามข้อมูลที่ปรากฎ ไม่มีละเว้น ตนจะจับเทวดา ซึ่งการประชุมวันนี้ จะให้ทาง ป.ป.ช. และ ป.ป.ท ร่วมฟังด้วย เพื่อความโปร่งใส

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานข้อมูลการสอบสวนผู้เสียหายกรณี ดิไอคอนกรุ๊ป ณ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ประจำวันที่ 21 ต.ค.67 เวลา 11.00 น.วันที่ 10-21 ต.ค.67 ผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 2,963 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้ว 983 ล้านบาท.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส