ชื่นมื่น "นายกฯแพทองธาร" ดินเนอร์พรรคร่วมครั้งแรก

21 ต.ค. 67

ชื่นมื่น "นายกฯแพทองธาร" ดินเนอร์พรรคร่วมครั้งแรก​ จับตาหารือปมนิรโทษกรรมหลังหลายพรรคเห็นต่าง​

 

วันที่ 21 ต.ค.67 เวลา​ 18.00 น.นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย​ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยง​พรรคร่วมรัฐบาลครั้งแรก หลังเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประเพณีต่อเนื่องมา​ ตั้งแต่สมัยนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ โดยครั้งนี้​จัดขึ้นที่โรงแรมโรสวูด กรุงเทพ​ ซึ่งเป็นโรงแรมของนางสาวพินทองทา​ ชินวัตร​ คุณากร​วงศ์​ พี่สาวของนายกฯ​

s__884962_0

สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น​ มีการพูดคุยกันอย่างอารมณ์ดี​ ก่อนเริ่มรับประทานอาหาร โดยพรรคเพื่อไทย​ นอกจากนายกมนตรี​แล้ว​ ยังมีนายภูมิธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงกลาโหม​ นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม​ นายพิชัย​ ชุณหวชิร​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ นายสรวงศ์เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะเลขาธิการพรรค นายแพทย์พรหมมินทร์​ เลิศสุรีเดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ มาร่วมอย่างเพียง

s__884903

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย​ นำมาโดย​ นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ นายไชยชนก ชิดชอบ​ เลขาธิการพรรค​ ,พรรค​รวมไทยสร้างชาติ​ นำมาโดยนายเอกนัฏ​ พร้อมพันธ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการ,พรรคชาติไทยพัฒนา นำมาโดยนายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ นายประภัตร ​โพธสุธน​ เลขาธิการพรรค ,พรรคประชาชาติ​ พันตำรวจเอกทวี​ สอดส่อง​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ นายซูการ์โน มะทา​ สส.พรรคประชาชาติ​ ,พรรคกล้าธรรม ซึ่งเป็นพรรคใหม่ที่มาร่วมรัฐบาล นำมาโดยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ นายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ​, พรรคประชาธิปัต​ย์​ นำมาโดยนายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเดชอิศ​ม์​ ขาวทอง​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะเลขาธิการพรรค​ และพรรคชาติพัฒนา​ นำมาโดยนายสุวัจน์​ ลิป​ต​พัลลภ​

s__884967_0

ทั้งนี้​ก่อนร่วมรับประทานอาหารผู้สื่อข่าวได้พยายามถาม​ นายกฯว่า​การดินเนอร์ครั้งนี้​ มีธีมอะไรหรือไม่​ นายกฯ​ กล่าวว่า​ "วันนี้ไม่มีธีมอะไร"

s__884952_0

ขณะเดียวกัน​วันนี้มีรายงาน​ว่า​ ในวงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล​ น่าจะมีการหารือประเด็นร้อนทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่องของร่างกฎหมายนิรโทษกรรม​ ที่ยังคงมีความเห็นต่างเรื่อง​ การนิรโทษกรรม​ผู้กระทำความผิดในมาตรา 112​ และยังมีเรื่องที่​ กกต.รับพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย​และพรรคร่วมรัฐบาล กรณียินยอมให้นายทักษิณ​ ชินวัตร​ ครอบงำ

s__884935_0

s__884938_0

สำหรับเมนูอาหาร​ค่ำ​มื้อนี้​ อาทิ​ หอยเป๋าฮื้อ กับคาเวียร์​ หอยเชลล์ฮอกไกโด​ บาร์บีคิวหมูราดน้ำผึ้ง​ วอลนัทสลัดซอสหัวหอม​ ซุปหอยเชลล์ กุ้งลายเสือ และเต้าหู้.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม