ออกหมายเรียกนักบุญใจบาป ตุ๋นจองกฐินวัด ทำเจ้าอาวาสลาโลก

21 ต.ค. 67

ออกหมายเรียกนักบุญใจบาปตุ๋นจองกฐิน “เจ้าอาวาส” คิดสั้นลาโลก แฉเคยหลอกเรี่ยไรผ้าป่า ที่วัดอ่างทอง ได้เงินไป 5 ล้าน

จากกรณีพระครูวรวัฒน์เขมากร(ชัยวัฒน์ตรีธนะ) อายุ 68 ปีเจ้าอาวาสวัดโบสถ์(บน)ต.บ้านกระทุ่มอ.เสนาจ.พระนครศรีอยุธยา  ใช้ประคดผูกคอเสียชีวิตภายในวัด พร้อมเขียนจดหมายบรรยายถูกชายวัยกลางคนแต่งตัวดีขับรถเข้ามาตีสนิท ก่อนออกตัวจอกกฐินทำบุญกับทางวัด ก่อนออกอุบายให้เจ้าอาวาสยืมเงินญาติโยม 6.5แสนบาท แล้วหายตัวไปจนเกิดความเครียดก่อเหตุสลดดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 21 ตุลาคมที่สภ.เสนา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัยผบก.ภจว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าจาการสอบสวนและตรวจสอบข้อมูลพบว่าบุคคลที่มายืมเงินเจ้าอาวาสไปมีฉ้อโกง 3คดี จ.แพร่

ส่วนในเรื่องคดีของจังหวัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้มีการเรียกลูกหลานญาติธรรมไวยากรณ์วัดและผู้ที่ให้เจ้าอาวาสยืมเงินมาสอบปากคำเพิ่มเติม

และจากการตรวจสอบรายชื่อนายเล็ก กิมสวัสดิ์เป็นชื่อที่ท่านเจ้าอาวาสเขียนไว้ในจดหมายสั่งเสียนั้นพบว่าไม่ใช่ชื่อจริงและนามสกุลจริงของผู้ก่อเหตุ เป็นเพียงชื่อเล่น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทราบชื่อจริงคือนายสัญญา หรือ แดง อายุ 66 ปี ชาว อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้านอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานการยืมเงิน และสั่งให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกแล้วครั้งที่1 ถ้าครบ 7 วันผู้ก่อเหตุไม่มาพบพนักงานสอบสวน ก็จะออกเป็นใหม่เรียกครั้งที่ 2 และถ้ายังไม่มาพบพนักงานอีก ก็จะให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับผู้ก่อเหตุเนื่องจากผู้ก่อเหตุนั้นได้บอกยืมเงินไปลงทุนลอตเตอรี่ขายได้กำไรรับเป็นเจ้าภาพกฐิน 1 ล้านพร้อมคืนเงิน650,000ที่ยืม

1729518595565

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานข้อมูลจากแหล่งข่าวทราบว่าวัดในพื้นที่ข้างเคียงจ.พระนครศรีอยุธยา พบว่านายเล็ก คือบุคคลคนเดียวกับชายที่เคยก่อเหตุไปหลอกเงินชาวบ้านใน จ.สุพรรณบุรีเมื่อปีก่อน แต่ขณะนั้นใช้ชื่อนายแดง โดยอ้างว่าจะนำมาทอดกฐินที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง ครั้งนั้นมีการพิมพ์รายชื่อแล้วไปเรียกเก็บเงินเรี่ยไรได้ราวไม่ต่ำกว่า 5,000,000 บาท แต่ไม่ได้มีการนำเงินมามอบให้กับทางวัดที่ถูกระบุไว้ในเอกสารเรี่ยไร ทำให้ชาวบ้านเดินทางมาสอบถามที่วัด และได้มีการชี้แจงไปว่านายเล็กหรือนายแดง ไม่ได้มีการนำเงินมาให้และก็ไม่ได้จัดทอดกฐินตามที่ปรากฏในเอกสาร

ส่วนบรรยากาศที่วัดโบสถ์ (บน) พระสงฆ์ลูก และญาติโยมได้มีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส