หนุ่มขับรถเมล์ โพสต์ขอลางานมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย เจอหัวหน้างานตอกกลับแบบนี้

21 ต.ค. 67

 

เกินไปมั้ย! หนุ่มขับรถเมล์ โพสต์ขอลางานมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย เจอหัวหน้างานตอกกลับอย่างไร้น้ำใจ “ทำไมหยุดงานมั่วซั่ว” ก่อนทัวร์ลงยับ 

วันที่ 21 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมแนบบทสนทนาระหว่างตนกับหัวหน้างานระบุแคบชั่น “แม่กูกำลังจะตาย” โดยใช้อีโมจิแสดงความรู้สึกโมโห ซึ่งบทสนทนานั้นใครเห็นก็ต้องรู้สึกโมโห และโกรธแทน 

เพราะเป็นบทสนทนาที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม และความเห็นอกเห็นใจต่อการสูญเสียบุพการีอันเป็นที่รักของครอบครัวเป็นอย่างมาก 

โดยบทสนทนาระบุข้อความว่า

โบ : ผมกำลังกลับบ้านนะพี่ แม่ผมไม่ไหวแล้ว ถ้างั้นผมจะบอกพี่อีกทีนะ

หัวหน้า : ทำไมหยุดงานมั่วซั่วงี้

โบ : แม่ผมจะตายพี่ให้ผมทำไง

หัวหน้า : ไม่แจ้งล่วงหน้ากลับเชิญพบหัวหน้า

โบ : เออ

หัวหน้า : แจ้งสิ

โบ : เดี๋ยวผมกลับมาเคลียร์เองแหละ

หัวหน้า : ไม่ใช่มาแจ้งตอนเขาปิดงาน

โบ : (ส่งรูปแม่นอนป่วย) เนี่ยดูเขาให้กลับมาดูใจกะทันหัน เขารอทางโรงพยาบาลเพิ่งแจ้งมา 

ทันทีที่โพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ดูจะรับไม่ได้กับพฤติกรรมในคำพูดของคนเป็นหัวหน้าในองค์กรที่เป็นถึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสำคัญระดับประเทศแบบนี้ ส่วนหนึ่งก็ให้กำลังใจในการสูญเสียในครั้งนี้ 

ต่อมาวันที่ 21 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดอรัญญิกาวาส ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อพบกับนายมงคล หรือ โบ อายุ 33 ปี เจ้าของโพสต์ที่กำลังเตรียมงานสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพให้กับแม่ตัวเองที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67โดยพบว่าบรรดาญาติๆ กำลังจัดเตรียมข้าวปลาอาหารที่จะมาเลี้ยงแขกที่มางาน พร้อมจัดสถานที่สวดอภิธรรม ส่วนหนึ่งก็เตรียมประดับตกแต่งเมรุ เพื่อเตรียมฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค. 67) 

นายมงคล เล่าว่า ตนมีอาชีพขับรถเมล์อยู่ในกทม. ก่อนหน้านี้แม่ตนป่วยหนักอยู่ในห้องไอซียู ตนได้ลางานมาดูแม่แล้วครั้งหนึ่ง เมื่ออาการดีขึ้นก็กลับไปทำงานตามปกติ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีญาติได้แจ้งไปว่าแม่อาการทรุดหนัก แพทย์อาจจะยื้อไว้ ไม่ไหวอยากให้กลับมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย คนเป็นลูกได้ยินแบบนี้ก็ต้องรีบลางาน เพื่อหวังจะกลับมาให้ทัน แต่ดันมาเจอถ้อยคำที่หัวหน้างานมาแบบนี้ ก็รู้สึกโกรธและน้อยใจ ตนทำงานมาหลายปี รู้อยู่แล้วระบบการลางานต้องทำอย่างไร แต่เหตุการณ์กะทันหันแบบนี้ ตนก็ต้องรีบลางานมาแต่ก็ได้แจ้งเข้าไป 

ตนยอมรับที่โพสต์ไป ตนรู้สึกโมโห เพราะตนอยากจะรีบกลับมาดูใจแม่ เพราะญาติแจ้งไปให้รีบกลับมาดูแม่ ตนจึงลางานไปทางไลน์ตามปกติ ในการลางานจะหยุดงานก็จะมีหัวหน้างานคนนี้เป็นคนจัดรถ แต่พอลาไปดันมาเจอถ้อยคำแบบนี้ แม้ตนจะส่งรูปแม่ที่นอนป่วยไปให้ดูกลับอ่าน แต่ไม่ตอบ ทำให้ตนน้อยใจโมโหมาก ใจอยากกลับมาดูแม่แล้ว 

ตนรู้สึกเสียใจที่เจอแบบนี้ แต่ต้องบอกก่อนว่า ทางหน่วยงานเองให้กำลังใจตนดีมาก เพียงแต่หัวหน้างานเท่านั้นที่ใช้คำพูดไม่ถูก จนโมโหและโพสต์ลงไป ตอนนี้ก็รู้สึกกลัวผลกระทบเกี่ยวกับการทำงาน แต่ก็คิดว่าต้นสังกัดจะให้ความเป็นธรรมกับเรา เพราะตนเองทำงานมาเป็นปีที่ 7 ตนรักองค์กรตัวเองมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส