"บิ๊กต่าย" ย้ำ เดินหน้า สอบปมคลิปเสียงดิไอคอน อุบตัวละครที่เกี่ยวข้อง

22 ต.ค. 67

 

"บิ๊กต่าย" ย้ำ เดินหน้า สอบปมคลิปเสียงดิไอคอน อุบตัวละครที่เกี่ยวข้อง ลุยดำเนินคดีทุกคน เร่งรัดสอบปากคำเพิ่มเติม 

วันที่ 22 ต.ค. 67 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าการตรวจสอบคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องกับคดี ดิไอคอน กรุ๊ปว่า ตนได้บอกผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และมอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามการทุจริต (บก.ปปป.) เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและขยายผลทางหลักฐานทั้งหมดว่าเกี่ยวพันกับผู้ใดบ้าง ตอนนี้ยังไม่ขอเปิดเผย แต่ที่พูดได้คือ ได้มีการสอบปากคำของนายพอล แล้วยืนยันว่าเสียงนั้นเป็นเสียงของเขา แต่ตัวละครที่เกี่ยวข้องเขายังไม่เปิดเผย  ยืนยันว่าหากพบว่าเป็นตัวบุคคลใดและมีหลักฐานชัดเจนที่เป็นการกระทำความผิดต่อเจ้าพนักงานของรัฐ หรือความผิดของต่อแผ่นดิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่มีละเว้นแม้เพียงรายเดียว เราจะดำเนินคดี 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า คลิปเสียงอะไรก็ตามที่มีบุคคลใดมาแสดงตัว หรือแสดงความบริสุทธิ์ในเรื่องกระทำความผิดก็เป็นสิทธิ์ที่เขาสามารถแสดงได้ แต่ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับหลักฐานฝ่ายผู้กล่าวหาคลิปเสียงนั้น มีการร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานะผู้เสียหายหรือไม่ หรือเป็นความผิดต่อแผ่นดินที่เจ้าพนักงานของรัฐสามารถร้องทุกข์กล่าวโทษได้เองหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน ณ เวลานี้อยู่ 

ฝ่ายหนึ่งสามารถแสดงตัวตนความบริสุทธิ์ของตัวเองได้ ในขณะที่ไม่ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ หรือศาลยังไม่มีพิพากษา อีกฝ่ายหนึ่งก็สามารถมาร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานะที่เป็นผู้เสียหายได้เช่นกัน แต่ความผิดใดที่ปรากฏเป็นความผิดต่อแผ่นดินเจ้าหนี้ของรัฐสามารถร้องทุกข์ได้ต่อเมื่อความผิดนั้นปรากฏหลักฐานชัดเจน 

เมื่อถามถึงกรณีที่ตัวละครแสดงตัวขึ้นมาว่าเขาอาจเป็นบุคคลในคลิป นำกฎหมายดักฟังมาดำเนินการกับสื่อมวลชนด้วย ต้องเรียกบุคคลนั้นมาสอบด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า เป็นสิทธิที่ท่านจะแสดงความคิดเห็น และแสดงข้อเท็จจริงของท่านได้ แต่ในกระบวนการสอบสวน บก.ปปป. จะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำปากคำ ใครเกี่ยวข้องใครถูกกล่าวหาก็ต้องเรียกมาสอบปากคำ คลิปเสียงปรากฏว่าเป็นของใคร อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ทราบ ทั้งนี้หากหลักฐานใดปรากฏไปถึงผู้ใดและกระทำความผิดถึง แม้จะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดใดก็ตาม ถ้าพบว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิดจะดำเนินคดีทุกคนไม่มีความกังวล และหนักใจเลย 

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มที่จะเรียกผู้ที่อยู่ในคลิปเสียงมาให้ปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตรงนี้เร่งรัดอยู่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส