ญาติ-ลูกศิษย์บุกโรงพัก ดูหน้าเฒ่าแดง ทำเจ้าอาวาสดับ จุดธูปสาปแช่ง-ตะโกนด่า

23 ต.ค. 67

ญาติ-ลูกศิษย์บุกโรงพัก ขอดูหน้าเฒ่าแดง ตะโกนด่า สะใภ้เจ้าอาวาสจุดธูปสาปแช่ง ขอให้รับกรรมตามกันไป ฝากตำรวจตรวจสอบนาฬิกาโบราณหายไป 

จากกรณี พระครูวรวัฒน์เขมากร อายุ 68 ปี เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (บน) ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา จบชีวิตภายในวัด พร้อมเขียนจดหมายบรรยายถูก นายแดง หรือนายเล็ก ชายวัยกลางคน แต่งตัวดี ขับรถเข้ามาตีสนิท ก่อนออกตัวจองกฐิน ทำบุญกับวัด จากนั้นออกอุบายให้เจ้าอาวาสยืมเงินญาติโยม 6.5 แสนบาท แล้วหายตัวไป เจ้าอาวาสเกิดความเครียดก่อเหตุสลด เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา 

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 22 ต.ค. 67  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัว นายเล็ก หรือนายแดง ในข้อหาฉ้อโกง เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (บน) ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แล้วและนำตัวมาที่ สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (23 ต.ค. 67)  มีรายงานว่า พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัยผบก.ภจว.พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นโรงพัก และจะมีการคุมตัว นายเล็ก หรือนายแดง ไปฝากขังยังศาลในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค. 67) 

ญาติ-ลูกศิษย์บุกโรงพัก ดูหน้าเฒ่าแดง ทำเจ้าอาวาสดับ จุดธูปสาปแช่ง-ตะโกนด่า

โดยบรรยากาศที่ สภ.เสนา เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา ก็มีญาติพี่น้องและลูกศิษย์ของเจ้าอาวาสเกือบ 10 คน ได้เดินทางมาขอดูหน้า นายเล็ก หรือนายแดง โจรใจบาปในคราบนักบุญด้วยความคับแค้นใจ 

นางสุชาดา ตรีธนะ อายุ 70 ปี พี่สะใภ้ของเจ้าอาวาสได้ไปจุดธูป 3 ดอกต่อหน้ารูปปั้นหลวงพ่อปาน ที่ตั้งอยู่หน้าโรงพัก ซึ่งเป็นพระที่ชาวบ้านในพื้นที่เคารพนับถือ แล้วบอกว่า ครอบครัวกับลูกศิษย์เครียดมาก ขอให้ดลบันดาลจับคนร้ายให้ได้ ขอให้มันเปิดปากว่าเอาเงินไปไว้ที่ไหน ขอให้จับคนที่เกี่ยวข้องให้ได้ทั้งแก๊งด้วย ให้มันรับกรรมไปตามๆ กัน อยากจะให้เจอนาฬิกาโบราณด้วย อยากให้เอามาคืนวัด เพราะเป็นของวัด และบอกว่าพูดไปก็น้ำตาไหล พูดอะไรไม่ออก เครียดจนนอนไม่หลับ 

ญาติ-ลูกศิษย์บุกโรงพัก ดูหน้าเฒ่าแดง ทำเจ้าอาวาสดับ จุดธูปสาปแช่ง-ตะโกนด่า

เช่นเดียวกับนางอรวรรณ คำแปลงตัน อายุ 43 ปี ลูกศิษย์ของเจ้าอาวาส ก็ยกมือไหว้บอกต่อหน้ารูปปั้นหลวงพ่อปาน ด้วยว่า ถ้าเกิดทำเป็นแก๊ง ก็ขอให้ดลบันดาลให้จับให้ได้ทั้งหมด ทั้งคนที่ชื่อบวรและแจ้ว ซึ่งเป็นเมียของนายเล็ก หรือนายแดง เพราะก่อนหน้านี้เคยถามแล้ว ทั้งสื่อ ทั้งญาติ แต่เขาปฏิเสธ ทั้งที่มันมีสลิปการโอนเงินให้กัน และขอให้ดลบันดาลให้ได้นาฬิกาคืน ฝากตำรวจช่วยติดตามด้วย และขอให้คนได้รับโทษจนถึงที่สุด โดยเฉพาะนายแดงหรือนายเล็ก ที่เป็นต้นเหตุให้หลวงพ่อปลิดชีวิต ถือว่าทำผิดมหันต์ เพราะเจ้าอาวาสเป็นพระปฏิบัติดีมันเหมือนทำร้ายคนทั้งตำบล ทั้งหมู่บ้าน 

หลังจากนั้นนางสุชาดา ก็ได้เดินไปที่หน้าห้องขัง แล้วตะโกนด่านายเล็ก หรือนายแดง ด้วยความโกรธและแค้นใจ 

ญาติ-ลูกศิษย์บุกโรงพัก ดูหน้าเฒ่าแดง ทำเจ้าอาวาสดับ จุดธูปสาปแช่ง-ตะโกนด่า

หลังจากนั้น น.ส.อรวรรณ เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาที่นี่ เพราะอยากมาเห็นหน้าผู้ต้องหาชัดๆ เนื่องจากเชื่อว่า นายแดงหรือนายเล็ก เป็นต้นเหตุที่ทำให้เจ้าอาวาสต้องผูกคอตาย ทั้งที่ผ่านมา เจ้าอาวาสเป็นที่รักของชาวบ้าน เป็นผู้พัฒนาวัดและจิตใจดีมาก ชอบทำบุญกับคน พวกเราไม่ควรจะต้องเสียเจ้าอาวาสไปแบบนี้ 

ในวันนี้ตั้งใจมาทวงถามเรื่องนาฬิกาโบราณจากปารีส ซึ่งใครไปทำบุญก็จะเห็นประจำ แต่นายแดงหรอนายเล็ก ผู้ต้องหา ออกอุบายจะเอานาฬิกาไปซ่อมเมื่อเดือนก.ย.67 ตามที่ “อมรินทร์ทีวี” เคยนำเสนอ แล้วก็หายไปเลย ไม่รู้เอาไปซ่อมหรือเอาไปขายกันแน่ 

นาฬิกาโบราณจากปารีส

อีกทั้งก่อนหน้านี้ นายแดง หรือนายเล็ก ออกอุบายให้มีการทำโต๊ะมากกว่า 10 ตัว ตนเองเป็นคนทำโต๊ะพวกนั้นให้ แต่โต๊ะพวกนั้นก็ไม่รู้อยู่ไหน มีการคุยกันเรื่องค่าจ้างอย่างไรก็ไม่ทราบ แต่เชื่อว่าน่า นายแดงหรือนายเล็ก จะเป็นการใช้เจ้าอาวาสเป็นเครื่องมือในการหาเงิน คนพวกนี้ต้องนิยามว่า ”ไอ้ชาติชั่ว ไอ้ชาตินรก“ 

ญาติ-ลูกศิษย์บุกโรงพัก ดูหน้าเฒ่าแดง ทำเจ้าอาวาสดับ จุดธูปสาปแช่ง-ตะโกนด่า

ส่วนประเด็นเรื่องการเงินที่ นายแดง หรือนายเล็ก ให้การว่า เจ้าอาวาสมีการเล่นหวย เล่นแชร์เงินกับเขานั้น ตนเองไม่เชื่อ และยืนยันได้ว่าไม่มีจริง มีแค่เรื่องการซื้อลอตเตอรี่เท่านั้น ซึ่งเจ้าอาวาสก็ซื้อกับชาวบ้านที่มาขายในวัด แล้วเอาลอตเตอรี่เหล่านั้นก็เอามาแจกลูกศิษย์ในวัด ไม่เคยเก็บไว้เอง มองว่า นายแดงหรือนายเล็ก นอกจากยังไม่สำนึกผิดแล้ว ยังกล้ากล่าวหาเจ้าอาวาสที่ไม่มีโอกาสได้พูดความจริงอีก 

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนก่อเหตุได้ ตนเองก็เบาใจมาบ้าง แต่ชาวบ้านมีความต้องการให้ นายแดงหรือนายเล็ก ผู้ต้องหาไปขอขมาเจ้าอาวาสที่งานศพ เพราะไม่มีชาวบ้านคนไหนรับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

และหลังจากสัมภาษณ์เสร็จ ด้านของน.ส.อรวรรณก็หันไปตะโกนบอก นายแดงหรือนายเล็ก ที่อยู่ในห้องขังว่า “ขอให้มึงใช้กรรมตายในคุกไปเลยไอ้เหี้x ไม่ต้องออกมาหรอก”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส