วันครีษมายัน 21 มิ.ย. 2567 เปิดวิธีบูชาและขอขมากรรมด้วยตัวเอง

20 มิ.ย. 67

เปิดวิธีบูชาและขอขมากรรมด้วยตัวเอง เนื่องในโอกาส วันครีษมายัน 21 มิ.ย. 2567 หรือ วันเหมายัน ถือเป็นวันที่มีช่องประตูมิติระหว่างภพเชื่อมถึงกัน

วันครีษมายัน ปีนี้ตรงกับวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ปรากฏการณ์สำคัญของดวงอาทิตย์และโลก วันที่มีช่วงเวลากลางวันยาวที่สุด และช่วงเวลากลางคืนสั้นที่สุดของปี เนื่องจากดวงอาทิตย์โคจรไปถึงจุดหยุด หรือจุดสุดทางเหนือ ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ของทุกปี

ความพิเศษของวันครีษมายันคือ ดวงอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันออก เฉียงไปทางเหนือมากที่สุด และตกทางทิศตะวันตกเฉียงไปทางเหนือมากที่สุดเช่นกัน ถือเป็นวันเปลี่ยนฤดูกาลของประเทศในสองซีกโลก หรือเป็นวันที่มืดช้าที่สุดนั่นเอง นับเป็นวันเริ่มต้นฤดูร้อนของประเทศทางซีกโลกเหนือ และเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศในซีกโลกใต้

ซึ่งสำหรับประเทศไทย วันดังกล่าวดวงอาทิตย์ขึ้นเวลาประมาณ 05:51 น. และจะตกลับขอบฟ้า เวลาประมาณ 18:47 น. รวมเวลาที่ดวงอาทิตย์ปรากฏอยู่บนท้องฟ้าประมาณ 12 ชั่วโมง 56 นาที (เวลา ณ กรุงเทพมหานคร)

วันนี้ Amarin Horoscope จะพาไปทำความรู้จักกับ วันครีษมายัน (อ่านว่า ครีด-สะ-มา-ยัน) หรือ Summer Solstice ให้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นในแง่มุมของความเชื่อ การขอขมากรรมในทางโหราศาสตร์ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้รู้

564066

 

ความเชื่อของวันครีษมายัน
วันครีษมายัน (อ่านว่า ครีด-สะ-มา-ยัน) หรือ Summer Solstice เป็นอีกหนึ่งวันที่มีความเชื่อ การฉลอง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันที่ต่างกันไป โดยในประเทศไทยต่างเชื่อกันว่า "พลังงานจากพระอาทิตย์จะช่วยนำพาความรุ่งเรือง ความร่ำรวย และการสมปราถนาทุกเรื่อง"

อีกทั้งในประเทศไทย ยังมีกลุ่มคนที่เชื่อในเรื่องของดวงชะตาอยู่เป็นจำนวนมาก และทางโหราศาสตร์การโคจรของพระอาทิตย์ ก็ยังเป็นอีกหนึ่งส่าเหตุที่เกี่ยวข้องกับโชคชะตาราศี จึงเป็นอีกหนึ่งทางสำหรับคนที่ต้องการแก้กรรมด้วยตนเอง โดยควรเริ่มทำบุญตั้งแต่ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น เพื่อบำบัดปัดเป่าเคราะห์ร้าย ให้กลายเป็นดี และช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวย

ทั้งนี้ดังความเชื่อที่ว่า วันครีษมายัน ถือเป็นวันที่มีช่องประตูมิติระหว่างภพเชื่อมถึงกัน การทำบุญตั้งแต่ในช่วงเวลา 05.59 น. ถึงเวลา 18.19 น. จะช่วยเสริมมงคล สำเร็จทุกประการ เพราะเหล่าเทพยุดา เจ้ากรรมนายเวร ล้วนจะมาอนุโมทนารับทราบ หากเราต้องการขอขมากรรม

 

istock-1642018743

 

วิธีขอขมากรรม วันครีษมายัน
วิธีการนี้ได้รับคำอนุญาตจาก อาจารย์สุทธิธรรม พากเพียร ผู้เชี่ยวชาญวิชาโหราศาสตร์ไทยและโหราศาสตร์สากล เจ้าของเพจดูดวงโหราศาสตร์ไทยระบบรังสีดาว ที่ท่านได้เปิดเผยวิธีขอขมากรรม ถอนคำสาบาน คำบนบานศาลกล่าว คำสัญญา มาให้ทำแบบง่าย ๆ เพื่อแก้ดวงเสริมดวงด้วยตนเอง โดยอาจารย์ได้ระบุว่า

 

78891911_447972609222586_5394
อาจารย์สุทธิธรรม พากเพียร ผู้เชี่ยวชาญวิชาโหราศาสตร์ไทยและโหราศาสตร์สากล เจ้าของเพจดูดวงโหราศาสตร์ไทยระบบรังสีดาว

 

 

ในช่วงตั้งแต่เวลา 05.59 น. ถึงเวลา 18.19 น. ของวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ให้จุดธูป 21 ดอก หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ว่านะโม 3 จบ แล้วท่อง

"อิมัง มิฉา อธิษฐานัง ปันจุทัดธาราปิ
ทุติยัมปิ อิมัง มิจฉา อธิษฐานัง ปันจุทัดธาราปิ
ตะติยัมปิ อิมัง มิจฉา อธิษฐานัง ปันจุทัดธาราปิ"

จากนั้นให้ตั้งจิตอธิษฐานตามคำกล่าวต่อไปนี้

ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) ขอถอดถอนคำอธิษฐาน ขอถอดถอนคำสาบาน ขอถอดถอนคำสาบคำแช่ง ขอถอดถอนคำบนบานศาลกล่าว ขอถอดถอนคำสัญญา ที่ข้าพเจ้าได้ตั้งขึ้น พร้อมแล้วด้วยกิเลส ด้วยตัณหา ด้วยอุปทาน ด้วยโทสะ ด้วยโมหะ ด้วยมานะ ด้วยมิจฉาทิฐิ ที่ข้าพเจ้าได้อธิษฐานไว้ สาปแช่งไว้ บนบานศาลกล่าวไว้ สาบานไว้ สัญญาไว้ ในอดีตชาติก็ดี ปัจจุบันชาติก็ดี

ข้าพเจ้า น้อมขออำนาจพระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระรัตนตรัยและเทพพรมหมทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน แม่พระธรณีได้โปรดเป็นทิพย์พยานในการที่ข้าพเจ้า ขอถอดถอนคำอธิษฐานเหล่านั้น ถอนคำแช่ง คำสาบาน คำบนบานศาลกล่าว คำสัญญา ร้อยหน พันหน ณ กาล บัดนี้เทอญ

 

เมื่อสวดบทสวดแรกพร้อมคำอธิษฐานจบแล้ว ให้สวดตามดังต่อไปนี้

"นะถอน โมถอน พุทธถอน ธาถอน ยะถอน
นะคลอน โมคลอน พุทคลอน ธาคลอน ยะคลอน
ถอนด้วย นะโมพุทธายะ นะมามิหัง"

ข้าพเจ้า (เอ่ยชื่อ นามสกุล ปัจจุบันของท่าน) ขอขมากรรม ในสิ่งที่ได้ล่วงเกินไป ทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ต่อท่านทั้งหลาย ไม่ว่าจะรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี ระลึกได้ หรือ ไม่ได้ก็ดี
ขอท่านผู้มีฤทธิ์ มีอำนาจ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าเกณฑ์ดวงชะตาของ ข้าพเจ้าทั้งหลาย

โปรดอโหสิกรรมให้กับข้าพเจ้าด้วยเถิด อย่าได้โกรธเคือง อย่าได้จองเวร ต่อข้าพเจ้าอีกต่อไป และโปรดถอดถอนคำสาปแช่งที่ให้แก่ข้าพเจ้า หรือคำสาปใดๆอันเกิดจากข้าพเจ้าได้เป็นผู้กระทำหรือถูกกระทำจากท่านทั้งหลายก็ดี ขอจงดับหมดสิ้นไป

ด้วยอนุภาพ พระบารมีแห่ง พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ และด้วยบารมีแห่ง องค์มหาโพธิสัตว์เจ้า และองค์มหาเทพ โปรดเมตตาและประทานพรแก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด และช่วยเปิดทาง และแสงสว่างทั้งทางโลกและทางธรรม และให้การดำรงชีวิตของข้าพเจ้า จงมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป

ขอให้ข้าพเจ้าจงมีโชค มีลาภ มีเงินมีทอง เหลือกินเหลือใช้เหลือเก็บเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีด้วยเถิด และขอให้ข้าพเจ้าได้พบแต่คนดีมีคุณธรรมอยู่ในศีล ในธรรม เข้ามาช่วยเหลือข้าพเจ้าด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ

 

เมื่อจบแล้วตามด้วย "ปะโตเมตัง ปะระชีวินัง สุขะโตจุติ จิตตะ เมตตะ นิพพานัง สุขะโตจุติ" 3 จบ

จากนั้นให้อธิษฐานในสิ่งที่ท่านปรารถนา แล้วปักธูปลงในกระถางหรือภาชนะที่เตรียมไว้หรือ ดินบริเวณนั้น ซึ่งการขอขมากรรมและการถอนคำสาบานเมื่อครั้งอดีตนี้ สามารถทำกลางแจ้งหรือในร่มก็ได้ และในเวลาใดก็ได้ เพียงแต่ตั้งอยู่ในช่วงเวลา 05.59 น. ถึงเวลา 18.19 น. หากทำในห้วงเวลานี้จะเป็นมงคลและจะสำเร็จสมปรารถนาทุกประการ

ทั้งนี้ อาจารย์สุทธิธรรม พากเพียร จะไลฟ์นำกล่าวทุกท่านผ่านทางเฟซบุ๊ก Sutthitham Phakphian และเพจ ดูดวงโหราศาสตร์ไทยระบบรังสีดาว

istock-1968434991

 

อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวคำสาบาน คำบนบานศาลกล่าว คำสัญญา หรือ ด่าสาปแช่ง จะจริงจะเล่น กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือ ตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง สิ่งใดสิ่งหนึ่ง บางครั้งอาจไม่รู้เลยว่า สัจจะวาจาที่ได้กล่าวออกไปนั้น มันจะผูกมัดผูกพัน ทำให้ดวงชาตาชีวิต ต้องเผชิญกับสิ่งที่ติดขัด ทั้งในชีวิตและในจิตใจมาตลอด

การตั้งจิตอธิษฐานหรือขอขมากรรมในวันครีษมายัน 21 มิ.ย. 2567 ด้วยตัวเอง จึงอาจเป็นหึ่งวิธีในการช่วยเพิ่มความมั่นใจ หรือการขจัดปัดเป่าความชั่วร้ายให้ออกจากชีวิต โดยการกระทำเหล่านี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและทำ

 

ที่มา : อาจารย์สุทธิธรรม พากเพียร ผู้เชี่ยวชาญวิชาโหราศาสตร์ไทยและโหราศาสตร์สากล เจ้าของเพจ ดูดวงโหราศาสตร์ไทยระบบรังสีดาว

Powered by amarintv

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด