ข้อห้ามพระราหูย้าย พร้อมวิธีไหว้พระราหู วิธีแก้เคล็ดราหูอมจันทร์ 2567

17 ก.ย. 67

ข้อห้ามพระราหูย้าย ราหูอมจันทร์ 2567 ตรงกับวันพุธที่ 18 กันยายน 2567 ปรากฏการณ์ความเชื่อลางร้าย พร้อมวิธีไหว้และวิธีแก้เคล็ด

ความเชื่อเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน รวมไปถึงปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่มักถูกจับโยงมาในทั้งทางดีและทางร้าย อีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่หลายคนนึกถึงคือ ราหูอมจันทร์ 2567 บ้างก็เชื่อว่าเป็นลางร้ายต้องเผชิญเรื่องร้าย บ้างก็เชื่อว่าหากกราบไหว้จะได้รับเรื่องดี แต่ทั้งนี้ในทางโหราศาสตร์ได้กล่าวไว้ว่า ทุกครั้งที่ดวงดาวเกิดการโคจร อาจส่งผลให้ดวงชะตาของหลายคนเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อเรื่องลางร้ายเป็นเรื่องที่คนนึกถึงมากกว่า วันนี้ Amarin Horoscope ได้รวบรวม ข้อห้ามพระราหูย้าย พร้อมวิธีไหว้พระราหู วิธีแก้เคล็ด ราหูอมจันทร์ 2567 มาฝาก สามารถติดตามได้ที่นี่!

 

ราหูอมจันทร์ 2567 เกิดเมื่อไร
ในเดือนกันยายนจะเกิด จันทรุปราคาบางส่วน โดยจะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 18 กันยายน 2567 ในเวลา 09.34 น. เกิดเป็นปรากฏการณ์จันทร์เพ็ญ โดยมองไม่เห็นในประเทศไทย

 pic6

 

ราหูอมจันทร์ คืออะไร?
ปรากฏการณ์ราหูอมจันทร์ ตามหลักวิทยาศาสตร์เรียกว่า "การเกิดจันทรุปราคา" เป็นปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ที่เกิดขึ้น เมื่อดวงจันทร์เคลื่อนที่ผ่านเงาของโลก ดวงจันทร์จะเปลี่ยนเป็นสีแดงเลือดหรือสีน้ำตาล ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และองค์ประกอบอื่น ๆ ในชั้นบรรยากาศ

 

ความเชื่อเกี่ยวกับ ราหูอมจันทร์
มีความเชื่อบางพื้นที่กล่าวว่า การเกิดราหูอมจันทร์ หรือ จันทรุปราคา จะนำภัยพิบัติมาสู่โลก และเป็นลางร้ายของเหตุการณ์เลวร้ายต่าง ๆ ส่วนในทางโหราศาสตร์ไทยเชื่อว่า การเกิดราหูอมจันทร์ส่งผลต่อดวงชะตาของแต่ละคน บ้างก็เชื่อกันว่าเป็นโอกาสดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ซึ่งก็มีความเชื่อว่าการไหว้ราหูอมจันทร์ด้วยของดำ จะสามารถช่วยแปรเปลี่ยนจากลางร้ายให้กลายเป็นลางดี

 

ข้อห้ามพระราหูย้าย

  1. ห้ามตัดผม ตัดเล็บ เชื่อกันว่าการตัดนี้ จะเป็นการตัดโชคลาภที่จะมีเข้ามา
  2. อย่าให้เงินหมดกระเป๋าในวันนี้ ต้องใส่เงินในกระเป๋าให้เต็มหรือฝากเงินเข้าธนาคาร เชื่อกันว่าหากเงินหมดจะทำให้ขาดแคลน ฝืดเคืองเรื่องเงิน
  3. อย่าทุบรื้อถอนที่อยู่อาศัยในวันนี้ เชื่อกันว่าการทำการต่อเติมหรือรื้อถอนในวันนี้ จะทำให้ไม่คืบหน้า ไม่จบสิ้น งบบานปลาย
  4. อย่าสาปแช่ง หรือพูดไม่ดีใส่ใครในวันนี้ เชื่อกันว่าการพูดไม่ดีหรือจิตใจไม่ปลอดโปร่งในวันนี้ หรือคิดร้าย จะทำให้สิ่งนั้นย้อนเข้าหาตัว
  5. อย่าสร้างหนี้ก้อนใหญ่ในวันที่ราหูย้าย เชื่อกันว่าการสร้างหนี้ในวันราหูย้าย จะทำให้หนี้ก้อนนี้ไม่มีวันสูญ ใช้คืนเท่าใดก็ไม่หมด
  6. ต้องหลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาท หรือการมีปากเสียง ไม่ว่าเรื่องอะไรกับใคร

 

pic5

 

วิธีไหว้ราหู แก้เคล็ดราหูอมจันทร์

  • ควรไหว้ราหูเพื่อแก้เคล็ด ในพื้นที่กลางแจ้ง หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • เตรียมของไหว้สีดำ 8 หรือ 12 อย่าง
  • ตั้งนะโม 3 จบ ตามด้วยบทสวดบูชาพระราหู พระคาถาสุริยะบัพพา พระคาถาจันทบัพพา
  • กล่าวคำถวายเครื่องสังเวย และคาถาบูชาพระราหู 12 จบ

 

การกราบไหว้บูชาพระราหู ในช่วงราหูอมจันทร์ เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล สามารถปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติก็ได้ ตามแต่เจ้าตัวสะดวก

 

ที่มา : สมาคมดาราศาสตร์ไทย (thaiastro.nectec.or.th)

Powered by amarintv

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด