ครอบครัวเชื่อมจิตขึ้นศาลไต่สวนนัดแรกฟ้องทนายดัง-ต้นอ้อ

24 มิ.ย. 67

ครอบครัวเชื่อมจิต ควงทนาย ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้อง กรณีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องทนายอนันต์ชัย และ ต้นอ้อเป็นหนึ่ง ในคดีพรบ.คุ้มครองเด็ก

เช้าวันนี้(24มิ.ย.67)ครอบครัวนิรมิตเทวาจุติ  พร้อมด้วย นพ.คเณศ คณินวรพันธุ์ แพทย์ประจำตัวน้องไนซ์ ทนายธรรมราช สาระปัญญาทนายความ เดินทางมาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งวันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในกรณีครอบครัวน้องไนซ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องทนายอนันต์ชัย ไชยเดช และน.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ในคดีพรบ.คุ้มครองเด็ก ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จไปนำเสนอ

โดยวันนี้เป็นการไตร่สวนมูลฟ้องนัดแรก โดยทางฝ่ายครอบครัวน้องไนซ์ ได้ขึ้นเบิกความต่อศาลเป็นจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วยตัวน้องไนซ์ แม่นก และ นพ.คเณศ ส่วนฝ่ายทนายอนันต์ชัย และ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง จำเลยไม่ได้มาศาล

ด้านทนายธรรมราช กล่าวว่า วันที่ 1 กรกฎาคม2567 ศาลจังหวัดสุราษฎรธานี ได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในกรณีครอบครัวน้องไนซ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพิธีกรชื่อดัง และผู้บริหารช่อง รวมทั้งหมด 7 คน ในข้อหาที่ผู้ประกอบการสื่อเกี่ยวเนื่องในเรื่องมาตรามาตรา30 บัญญัติกิจการกระจายเสียงเสียงและโทรทัศน์ พ.ศ.51 เจ้าของช่อง หรือผู้ถือใบอนุญาต มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ควบคุมในการออกอากาศมีส่วนร่วม และการกระทำความผิด  จากการนำเสนอภาพของน้องไนซ์และผู้ปกครองก็คือแม่นก และไปพาดหัวว่า อ้างเป็นพระพุทธเจ้ามาเกิด ซึ่งเป็นความข้อเท็จ  เข้าข่ายความผิดพรบ.คุ้มครองเด็ก มาตรา 27 และหมิ่นประมาทใ นการโฆษณารวมถึงเป็นการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส