พ่อทาสยา อุ้มลูกโยนเข้ากองไฟบูชายัญ หลอนมีตาเทพคอยมอง

3 ก.ค. 67

รวบพ่อทาสยา บุกพังบ้าน-กล้องวงจรปิด จับลูกจะโยนเข้ากองไฟบูชายัญ โชคดีอดีตภรรยาช่วยลูกทัน หลอนจัดมีตาเทพคอยมอง

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านจำปา ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานีหลังจากน.ส.อังษา อายุ 49 ปี เดินทางไปแจ้งความที่โรงพักเมืองอุดรธานี เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมว่า นายประจักษ์ อดีตน้องเขยบุกมาใช้มีดดาบฟันกล้องวงจรปิด และเอากล้องวงจรปิดไปด้วย

ส่วนสาเหตุเพราะเสพยาจนหลอน และโกรธที่น.ส.จิตตรา อายุ 37ภรรยา และลูกสาววัย 12 ปี มาอาศัยอยู่บ้านพี่สาว หลังจากศาลสั่งให้หย่ากันเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน

น.ส.อังษาเล่า วีรกรรมอดีตน้องเขยว่า  น.ส.จิตตรา น้องสาว แต่งงานกับนายประจักษ์ มา 13 ปี มีลูกสาวอายุ 12 ปี ระยะแรกนายประจักษ์ ทำงานก่อสร้าง และชอบดื่มเหล้า เมียจึงหอบลูกหนีไปอยู่กรุงเทพฯ

นายประจักษ์ไปตามน.ส.จิตรา กลับมาอยู่ด้วยกัน สัญญาว่าจะเลิกเหล้า แต่หลังจากมาอยู่ด้วยกันไม่นานเลิกเหล้าได้ แต่กลับติดยาบ้าอย่างหนัก ไม่ยอมทำงาน พอมีอาการหลอนก็จะทำร้ายเมีย  จนต้องฟ้องหย่า ศาลได้สั่งหย่าเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่นายประจักษ์ ก็ยังกลับมารังควาน เมียกับลูกเป็นประจำ จนอยู่บ้านไม่ได้

นายประจักษ์ เคยเข้ามางัดเหล็กดัดหน้าต่างห้องเมียและลูก เคยใช้มีดตัดหลัง คาโรยตัวลงมาห้องครัว เพื่อจะเข้ามาหาลูกเมีย แถมยังทุบทำลายบ้าน จนลูกเมียอยู่ไม่ได้ หนักสุดขณะลูกสาวนอนป่วยอยู่ในบ้าน นายประจักษ์ ได้เข้ามาก่อฟองไฟหน้าบ้าน แล้วเข้าไปอุ้มลูกออกมาจะโยนใส่กองไฟ เพื่อบูชายัญ  แต่น.ส.จิตรา ออกมาช่วยลูกไว้ได้ทัน นายประจักษ์ทำร้ายร่างกายภรรยา อาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน กระทั่งมาฟันกล้องวงจรปิดเมียเคยแจ้งความมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่มาทำลายกล้องวงจรปิด”

ส่วน น.ส.จิตตรา  อดีตภรรยาของนายประจักษ์ เล่าวว่า วันที่อดีตสามี จะเอาลูกสาวไปเผา เขาเข้ามาที่บ้านลักษณะคล้ายคนเมายามาทวงถามเอาเงิน 2 แสนบาท เป็นค่าหย่า เธอบอกว่าไม่มีเงินจากนั้นก็ไปก่อกองไฟหน้าบ้านตนบอกลูกสาวให้เข้าไปหลบอยู่ในห้องนอน หากแม่ไม่ออกไปอดีตสามีก็จะพังบ้าน แต่พอตนออกไปนายนประจักษ์ ก็เดินเข้าไปในอุ้มลูก บอกว่าจะเอาไปเผาบูชายัญตนก็รีบเข้าไปช่วยลูกสาวได้ทัน

“ส่วนเรื่องหย่ากันนั้นนายประจักษ์เรียกเงินค่าหย่า2แสนบาทให้เป็นการจ้างหย่า ตนต้องดำเนินการเป็นฟ้องหย่าเอาศาลตัดสินให้ตนดูแลบุตรเป็นผู้เดียว ไม่ให้เขาเข้ามายุ่งเกี่ยวกับตนและลูกสาวอีกโดยนายประจักษ์ ติดยาเสพติดมานานแล้ว เคยพาเพื่อนมาเสพอยู่บ้านลูกสาวเห็นแล้วเล่าให้ตนฟัง ก็อยากให้ตำรวจนำตัวนายประจักษ์ ไปดำเนินคดีเพราะเป็นภัยสังคมตนกับลูกสาวจะได้ปผลอดภัย”

ต่อมาตำรวจได้ตามไปจับกุมนายประจักษ์ ตรวจค้นร่างกายเพื่อหาอาวุธและแจ้งข้อหา“เสพยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมายและเป็นภัยต่อสังคม” ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

นายประจักษ์ เล่าว่า ตนไม่ได้เอาลูกสาวไปเผา  แค่ไปอุ้มออกมาจากห้องนอนเห็นว่าไม่ยอมออกมาหาพ่อ ส่วนที่ไปฟันกล้องนั้นมีคนชื่อป้านกบอกให้ตนเอากล้องออก เพราะมีตาอะไรก็ไม่ทราบอยู่ที่ตัวกล้องคนที่สั่งไม่สามารถเอาออกได้

ส่วนเงิน 2 แสนบาท ก็ไม่ได้ไปทวงอะไรกับอดีตกับภรรยา ส่วนบ้านที่สร้างอยู่กับอดีตภรรยาเป็นระยะ14ปี เริ่มจากเสาบ้าน 6 ต้นแต่สุดท้ายก็มาโดนไล่หนีให้ออกจากบ้าน

ส่วนลูกเมียก็ให้เขาอยู่ของเขาจะสร้างเวรสร้างกรรมอะไรก็แล้วแต่ตนก็กลับมาบ้านตนเองสร้างบุญญาบารมีเอาไว้ในการช่วยพ่อแม่เท่านั้นเองยอมรับว่าเมื่อวานตนเสพยาบ้าไป1เม็ด

นางเปลี่ยน อายุ 63 ปี แม่นายประจักษ์ เล่าว่ารู้สึกตกใจที่ตำรวจมาที่บ้าน เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาตนไปแจ้งศูนย์ดำรงธรรมเพราะลูกชายไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก่อนที่ฝ่ายความมั่นคงนำตัวลูกชายบำบัดรักษา

ส่วนลูกชายจะเอาลูกสาวตัวเองไปเผานั้นตนคิดว่าอาจจะโมโหเมียที่มักจะไล่สามีหนี แต่ก็ไม่ได้ทำจริง อดีตลูกสะใภ้พูดเกินความจริงส่วนเรื่องเงิน 2 แสนบาทที่ลูกชายเรียกร้องเพราะหมดเงินไปเยอะที่ไปสร้างบ้านอยู่ด้วยกัน โดยได้เอาที่นาไปขาย 7 ไร่ ที่ดินอีก 3 ไร่ และสวนอีก 3 ไร่ สุดท้ายเมียก็ฟ้องหย่าไล่หนี ยอมรับว่าลูกชายติดยาเพสติดมาได้2-3ปี ส่วนลูกชายจะกลับมาคืนดีกับภรรยาคงเป็นไม่ได้เพราะมีการฟ้องกันไปแล้ว

ส่วนนายสงกรานต์ อายุ 5 7ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาดอนหมู่ 16 ต.หนองนาคำ พ่อเลี้ยงนายประจักษ์ บอกว่า อดีตภรรยาของนายประจักษ์ทำไม่ถูกถึงขั้นฟ้องหย่ากัน เพราะนายประจักษ์ ได้ขายที่นาไปหลายไร่ เพื่อนำเงินไปสร้างบ้านอยู่กับเมีย นายประจักษ์ขอเงิน 2แสนบาทในการหย่ากัน แต่อดีตภรรยไม่ยอมจ่ายเงินให้สักบาท แต่ทราบว่านายนประจักษ์ จะทะเลาะกับเมียบ่อยครั้ง และเสพยาด้วยหากนายประจักษ์ ทำผิดจริงก็ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนที่เขาไปพังบ้านตัวเองก็ไม่ผิด เพราะเป็นเงินของนายประจักษ์ ที่ขายนาไปสร้างบ้าน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส