ข้อคิดวันนี้จาก "ทนายเดชา" อย่าให้ใครยืมเงิน เพราะทวงหนี้=หมิ่นประมาท

5 ก.ค. 67

 

ทนายเดชา โพสต์ข้อคิดวันนี้ "ให้ยืมเงิน เท่ากับผิด ทวงหนี้ เท่ากับหมิ่นประมาท" ใครเดือดร้อนจะเป็นจะตายก็ปล่อยให้ตายไปเลย อย่าให้ยืมเด็ดขาด

หลังจากที่เมื่อวานนี้(4 ก.ค.67) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความฝั่งนางแบบสาว ลูกหมี รัศมี ที่เดินทางมา สน.ทองหล่อ

เพื่อเคลียร์ปมยืมเงิน 2 ล้านบาทกับคู่กรณี แต่ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ เนื่องจากฝั่งคู่กรณี บอก มีเงินจ่ายแต่ไม่สะดวกจ่าย พร้อมถามกลับว่าทำไมต้องจ่าย เนื่องจากทำชื่อเสียงเสียหาย และขู่จะฟ้องกลับ โดยอีก 2 สัปดาห์จะกลับมาเจรจากันอีก

ล่าสุดเช้าวันนี้ (5 ก.ค.67) ทนายเดชา ได้โพสต์ข้อความในเพจ ทนายคลายทุกข์ ออกมาโพสต์ข้อความในเพจ ทนายคลายทุกข์  ระบุว่า อรุณสวัสดิ์ครับ วันนี้ผมตื่นสาย ข้อคิดวันนี้ "ให้ยืมเงิน เท่ากับผิด" "ทวงหนี้ เท่ากับหมิ่นประมาท" #อย่าให้ใครยืมเงินนะครับ

1720154763099

พร้อมกับอัดโพสต์คลิปอีกว่า ยุคนี้ ช่วงนี้ หลายคนมีปัญหาให้ยืมเงินแล้วลูกหนี้ไม่คืน ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดง คนธรรมดา ทางที่ดีอย่าให้ใครยืมเลยจะดีกว่า เพราะให้ยืมไปแล้ว ลูกหนี้จะไปแจ้งความจับเรา ฐานเรียกดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด ซึ่งต้องบอกเลยว่า ถ้าตอนที่ลูกหนี้มาขอยืมเงินจากเรา แล้วสัญญาเองว่าจะคืนเท่านั้น เท่านี้ เราไม่มีความผิดฐานเรียกดอกเบี้ยเกิดอัตราที่กฎหมายกำหนด

1720153470100

และอีกอย่างคือการทวงแล้วไม่คืน ทวงดีๆ แล้วไม่คืนก็ต้องแถลงข่าว แถลงข่าวแล้วไม่คืนก็ต้องเอาป้ายไปติดหน้าบ้าน แบบนี้ก็กลายเป็นว่าผิดหมิ่นประมาทอีก เพราะฉะนั้นต่อไปนี้ อย่าให้ใครยืมเงิน ใครเดือดร้อนจะเป็นจะตาย ก็ปล่อยให้เขาตายไปดีกว่า เราจะได้ไม่เดือดร้อนเอง

1720153479170_1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส