ทนายอนันต์ชัย เผยดึง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ร่วมกลุ่มอเวนเจอร์ หวังผนึกกำลังให้เข้มแข็ง

5 ก.ค. 67

 

ทนายอนันต์ชัย ยันไม่ได้เป็นทนาย ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เผยดึงร่วมกลุ่มอเวนเจอร์ เพื่อผนึกกำลังให้เข้มแข็งขึ้น จัดการลัทธิเชื่อมจิต

วันที่ 5 ก.ค. 67 ที่สำนักพุทธธรรม เขตมีนบุรี กทม. ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ให้สัมภาษณ์กรณีข่าวฉาวของ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง โดยยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นทนายความของ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และได้ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องลัทธิเชื่อมจิต ตั้งแต่เดือน ธ.ค.66 การที่ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง มาอยู่ในแก๊งอเวนเจอร์ เพราะตัวเองเห็นว่าเขาทำเรื่องนี้มา ซึ่งข่าวที่เกิดขึ้นทางลัทธิเชื่อมจิตบอกว่าเป็นเวรกรรม แต่ตนเองมองว่า มันไม่ใช่ 

อยากจะบอกว่า อะไรก็ตามที่ต้นอ้อทำมา ตัวเองไม่รู้รายละเอียด ซึ่งเรื่องนั้นก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา แต่สำหรับเรื่องลัทธิเชื่อมจิต มูลนิธิทนายกองทัพธรรมได้ทำมาเป็นกลุ่มแรก จึงชวนคนอื่นๆ มาผนึกกำลังให้เข้มแข็งขึ้น ซึ่งตอนนี้ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ก็ยังคงอยู่ในกลุ่มเหมือนเดิม เพื่อดำเนินคดีกับลัทธิเชื่อมจิต 

ทนายอนันต์ชัย บอกว่า ตนอยากจะบอกกับลัทธิเชื่อมจิตว่า อย่าเพิ่งดีใจ เพราะตอนนี้เรื่องของคดีอาญาจบแล้ว เหลือแต่ขั้นตอนของพม. ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนอยู่ เพื่อเตรียมดำเนินคดี ซึ่งเมื่อไหร่ที่มีการสอบสวนเสร็จ ตัวเองจะมาแจ้งข่าวให้ทราบอีกครั้งและเมื่อนั้นหมายเรียกหรือหมายจับจะตามมา 

ที่ผ่านมาตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ในฐานะเพื่อน และเขาเองได้มาปรึกษาเรื่องเพื่อนฝูง ซึ่งตนได้บอกว่าอะไรที่เราทำผิดก็ให้ออกมาขอโทษสังคม และเดินหน้าใหม่ ซึ่งใครจะว่าอะไรไม่ต้องสนใจ ให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ตัวเองก็อยากให้กำลังใจต้นอ้อให้สู้ต่อไปอย่าถอย 

ส่วนกรณีที่มีหลายคนพาดพิงถึง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ทนายอนันต์ชัย บอกว่า ตนคิดว่า คำว่าเพื่อนสำคัญ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ถ้าคนอื่นออกมาเปิดเผยตัวเองไม่สนใจ แต่การที่เพื่อนออกมาเปิดเผยข้อมูลแบบนี้ ในสายตาตัวเองถ้าตัวเองเป็นเพื่อนตัวเองจะไม่ทำ เพราะถือว่าเพื่อนคือมิตรสหายที่เราไว้วางใจ เพื่อนจะดีจะเลว หรือจะชั่วก็ต้องเก็บไว้ในใจ ไม่ควรออกมาตีแผ่แบบนี้ เพราะเวลาเพื่อนลำบากเดือดร้อนก็ต้องมีการปรึกษาหารือ ถ้าเป็นเพื่อนกันต้องรักษาความลับของเพื่อนไม่ควรเอามาเปิดเผย ไม่ว่าคุณต้นอ้อจะเลวหรือไม่ ก็ต้องเก็บความลับไว้ในฐานะเพื่อน แบบนี้ถึงจะเรียกว่ากัลยาณมิตร ส่วนเรื่อง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เก็บตัวช่วงนี้ ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนบอกให้ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง หยุดความเคลื่อนไหว ไม่ให้ออกไปตอบโต้อะไรทั้งสิ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส