พระหนุ่มคิดสั้น บวชแล้วยังเสพยา เขียนจดหมายขอโทษพ่อแม่

5 ก.ค. 67

ลาโลกวันพระ! พระหนุ่ม คิดสั้น เขียนจดหมายขอโทษพ่อแม่ บวชแล้วยังเสพยา ตามร่างกายยังใช้ปากกาแดงเขียนถึงเณร

เมื่อเวลา06.40น.วันที่5ก.ค.67พ.ต.ท.ชาฆินทร์ คล่องแคล่ว สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีพระภิกษุผูกคอตายข้างกุฏิพร ะภายในวัดทุ่งตลิ่งชัน ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณจั่วข้างระ

1720151759264เบียงพบร่างพระพงศกร  อายุ 26 ปี ใช้ผ้าจีวรผูกคอตัวเองกับจั่วกุฏิ ในที่เกิดเหตุมีเก้าอี้พลาสติกสีแดงล้มอยู่ จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำลงมาชันสูตร พบตามร่างกายมีร่องรอยเขียนด้วยปากกาหมึกสีแดง ตามแขน และขา รวมถึงในสมุดบันทึก ก็มีการเขียนเอาไว้หลายหน้า ใจความว่า ขอโทษพ่อแม่ที่ทำให้ผิดหวัง มาบวชแล้วมีการเสพยา จนพระอาจารย์จับได้ ให้โอกาสกลับตัว แต่ก็ยังมีอีก รวมถึงตัดพ้อถึงสามเณรที่อาจแอบชอบด้วย และมีบางแผ่นเขียนว่าที่ทำไปเพราะฤทธิ์ยาเสพติด

17201524703421720151703295

สอบถามนายดำรง อายุ 41 ปี พี่ชายพระพงศกร  กล่าวว่า น้องมาบวชได้ 2 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ส่วนบ้านอยู่ในตำบลอู่ทอง แต่พระน้องชายมาบวชที่นี่เลยไม่ทราบว่ามีความเครียดอะไรหรือไม่

ทางด้านพระครูวินัยธรจาตุรงค์ธรรมมกาโม เจ้าอาวาสวัดทุ่งตลิ่งชันเจ้าคณะตำบลหนองโอ่งเขต1 กล่าวว่า พระพงศกร  บวชมา 2 ปี 1พรรษา จะเข้าพรรษา 2 อีกไม่กี่วันสอบผ่านนักธรรมตรีแล้ว ก่อนหน้าเห็นบ่นเครียดๆเรื่องส่วนตัว ปกติเป็นพระขยันทำงานดี บวชไปเรียนนักธรรมไปด้วย ปีนี้เข้าพรรษาก็จะเรียนนักธรรมโท แต่มาก่อเหตุเสียก่อน

จากการตรวจสอบแพทย์สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว4-8ชั่วโมง อาจใช้ช่วงกลางดึก ที่พระเณรหลับหมดออกมาผูกคอเสียชีวิตกระทั่งเช้ามีเณรออกมาจะเตรียมศาลาทำบุญวันพระพบว่าพระพงศกร  ผูกคอตายไปแล้ว ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส