นายกฯ ชื่นชม ผลงานนักกีฬาไทย คว้าแล้ว 5 เหรียญ โอลิมปิกเกมส์2024

8 ส.ค. 67

 

นายกฯ ชื่นชม ผลงานนักกีฬาไทย น้องเทนนิสคว้าเหรียญทองอีกสมัย ขณะที่ ออย สุรจนา เหรียญทองแดงยกน้ำหนัก ทำไทยคว้าแล้ว 5 เหรียญ โอลิมปิกเกมส์2024 

วันที่ 8 ส.ค. 67 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีและดีใจกับ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย รุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัมหญิง ทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่อง เอาชนะ ฉิง กั๋ว จากประเทศจีน ในการแข่งขันเทควันโด รอบชิงชนะเลิศ ใน โอลิมปิกเกมส์2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 มาอีกสมัย สร้างประวัติศาสตร์ และชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลกอีกครั้ง สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน 

ขณะที่ ออย สุรจนา คำเบ้า นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก รุ่นน้ำหนัก 49 กก. หญิง สามารถคว้าเหรียญทองแดงได้อย่างน่าภาคภูมิใจ โดยทำผลงานได้ดี แม้จะตามหลังผู้ชนะเลิศเพียงเล็กน้อยก็ตาม เชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยให้เป็นกำลังใจน้องออยในการแข่งขันครั้งต่อไป 

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมในความมุ่งมั่น ทุ่มเท และความสามารถของน้องเทนนิส ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลกอีกครั้ง ผลสำเร็จในการคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จของเทนนิสเท่านั้น แต่ยังเป็นความปลาบปลื้มให้ชาติไทย เป็น idol ให้กับเยาวชนไทยในการพัฒนาตนเอง และชื่นชมความสำเร็จของน้องออยซึ่งแม้จะเป็นการแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกก็สามารถทำผลงานได้ดีได้เหรียญรางวัลแล้ว ทั้งนี้นายกฯ ขอส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนที่ยังทำการแข่งขันในโอลิมปิก 2024 แฟนกีฬาชาวไทยชื่นชมความสามารถของนักกีฬาทุกคน” นายชัย กล่าว 

ขณะนี้สรุปเหรียญรางวัล โอลิมปิกเกมส์2024 ไทยมี 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ครองอันดับ 31 ในอันดับตารางเหรียญ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส