มีปัญหาคงไม่กล้าส่ง ! "อนุทิน"  ไม่กังวลคุณสมบัติ “ชาดา” เป็นรัฐมนตรี

21 ส.ค. 67

"อนุทิน" ไม่กังวลคุณสมบัติ "ชาดา" เป็นรัฐมนตรี ยันมีวุฒิภาวะพอ ชี้  คนมีปัญหาคงไม่กล้าส่ง ไม่ต้องเกรงใจใคร เผย อวยพรวันเกิด นายกฯอิ๊งค์ แล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ไปยื่นทวงถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งยุบพรรคภูมิใจไทย ปม รับเงินบริจาค ห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่รู้จักว่าใครเป็นใคร หากมีสิ่งใดที่ผู้คนสงสัยเห็นว่าการกระทำไม่ถูกต้อง ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคลตามหน้าที่พลเมือง

1724233574974

ส่วนที่ ทนายอั๋น ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ขอให้ตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เรื่องที่ดินเขากระโดง นายอนุทิน ระบุว่า ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (20 ส.ค.67) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ปิดทางพรรคประชาธิปัตย์  เข้าร่วมรัฐบาล หากพรรคร่วมรัฐบาลมีพรรคอื่นเพิ่มขึ้นมาจริง จะกระทบกับโควตารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ได้ส่งรายชื่อให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ได้รับการประสานมาเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานโดยให้ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เป็นคนนำเอกสารไปยื่น

ส่วนเรื่องคุณสมบัติของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่หลายฝ่ายมองว่ามีความสุ่มเสี่ยง มีความกังวลหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า จะบอกว่ากังวลหรือไม่กังวลก็ไม่ถูก เพราะได้ส่งรายชื่อที่มีการตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ ในส่วนที่พรรคสามารถดำเนินการได้ ทุกอย่างต้องเป็นเป็นไปตามข้อเท็จจริง และต้องมีการยืนยันทางเอกสารที่มีความชัดเจน ย้ำว่าไม่มีรายชื่อสำรอง เพราะคิดว่าตนเองก็มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะตรวจทานคุณสมบัติบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เป็นอย่างดี คนที่มีปัญหาตนเองก็คงไม่กล้าส่งรายชื่อไป ไม่ต้องไปเกรงใจใคร

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังระบุว่า ตนเองได้ส่งข้อความไป happy birthday นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 38 ปี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้ตอบขอบคุณค่ะ กลับมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส