ด่วน! กกต.สั่งเชือด นายกเบี้ยว จัดเลี้ยงช่วย ลุงชาญ หาเสียง แจ้ง 2 ข้อหาหนักถึงติดคุก

11 ก.ย. 67

ด่วน! กกต.สั่งเชือด นายกเบี้ยว จัดเลี้ยงช่วย ลุงชาญ หาเสียงชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี ดำเนินคดีอาญา แจ้ง 2 ข้อหาหนักถึงติดคุก 

วันที่ 11 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีหนังสื่อ เลขที่ 0011/1296 ลงวันที่ 29 ส.ค. 67 ถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ หรือ นายกเบี้ยว นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี 

เนื่องจาก กกต.ได้พิจารณา เรื่องการจัดเลี้ยงและมหรสพ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานีนั้น เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่า การเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม 

ตามหนังสือสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดปทุมธานี ลงวันที่ 17 ส.ค. 67 ได้ส่งสำนวนการไต่สวนกรณี นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หมายเลข 1 ผู้ถูกร้องที่ 1 กับนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้ถูกร้องที่ 2 ถูกกล่าวหาว่ากระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา 65 (3) (4) และมาตรา 66 ประกอบระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นพ.ศ.2563 ข้อ16 นั้น 

สำนักงาน กกต. ขอเรียนว่า กกต.ได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนดังกล่าว เมื่อวันที่  27 ส.ค. 67 มีมติสังให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ และให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ ผู้ถูกร้องที่ 2 ในข้อกล่าวหาที่ 1และข้อกล่าวหาที่ 2 ส่วนข้อกล่าวหาที่ 3 ให้ยกคำร้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำคำวินิจฉัย กกต.จึงขอให้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส