“อนุทิน”เห็นใจ “ลุงป้อม” สาวไส้ด้วยคลิปเสียง​ ยันไม่ใช่เอไอ

12 ก.ย. 67

“อนุทิน” มั่นใจ ไม่มีคลิปบ้านจันทร์ส่องเหล้า เห็นใจ “ลุงป้อม” สาวไส้ด้วยคลิปเสียง​ ยันไม่ใช่เอไอ ตำหนิพวกอัดเทป ทำระแวงกันหมด

วันนี้ (12ก.ย.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่าได้มีการพูดคุยกับนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้วหรือยัง กรณีคลิปเสียงที่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน บอกว่า “ตนเองไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว ส่วนตัวได้ฟังคลิปเสียงแล้ว ก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นเรื่องในอดีต "เป็นเรื่องตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว อย่าไปให้ความสำคัญ มันเปลืองพื้นที่สมองจริงๆ ถ้าจะมาคุยเรื่องพวกนี้ เรามาคุยกันเรื่องปัจจุบันดีกว่า เพราะอีกหน่อยจะทำให้คนไม่ไว้วางใจกัน ซึ่งมันไม่ดี เราก็มีการสื่อสารกันสนทนากัน ซึ่งจะต้องมีความซื่อสัตย์ และจริงใจต่อกัน ไม่ควรที่จะอัดเทป อีกหน่อยมันจะไม่มีใครคุยกับใครเลย ผมกลัวแบบนั้นมากกว่า" ซึ่งการสื่อสารโดยมีความหวาดระแวงกัน จะทำให้ความร่วมมือต่างๆไม่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ได้กังวลใดๆ เพราะเวลาตนพูดอะไรกับใครก็ตาม จะพูดตามข้อเท็จจริง ที่ผ่านมายอมรับว่า มีคนมาเตือนตนเองหากจะคุยกับใครก็ให้ระวังถูกอัดเทป แต่ตนก็ไม่ได้กังวล เพราะไม่ได้พูดอะไรที่เป็นความลับ หรือเป็นสิ่งที่ผิดครรลองคลองธรรม

นักข่าวจึงถามต่อว่า สังคมควรประนามคนที่มีการอัดเทปหรือไม่ นายอนุทิน (หัวเราะคิกๆสั้นๆ) ก่อนตอบว่า "ให้สังคมตัดสิน"

 1726118872386

 

นักข่าวจึงถามอีกว่าขนาดบ้านป่ายังมีคลิปหลุด แล้วบ้านจันทร์ส่องหล้าจะมีคลิปหลุดปรากฏออกมาบ้างหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ก็ไม่เห็นจะมีผลอะไร  ต่อให้จะมีการอัดจริงหรือไม่ ส่วนตัวไม่รู้ แต่วันที่ไปประชุมอะไรต่างๆ ก็ไม่ได้มีการชี้นำ ชี้แนะ  หรือครอบงำใดๆทั้งสิ้น เป็นเพียงการพูดคุยในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น โดยมีตัวแทนพักร่วมรัฐบาลและผู้บริหารพรรค เข้ามานั่งพูดคุยกัน ลักษณะพูดคุยกันเพื่อรับมือกับสถานการณ์มากกว่า เพราะหากพูดกันตามตรงวันที่มีการประชุมในวันที่ 14 สิงหาคม วันนั้นเราไม่มีนายกฯ เพราะนายกฯ ถูกคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล ในการพูดคุยกันเพื่อจะจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ก็ถือเป็นเรื่องปกติ

นักข่าวยังถามอีกว่า ตอนนี้รู้สึกเห็นใจลุงป้อม หรือไม่ เพราะตอนนี้ลุงป้อม กับพรรคพลังประชารัฐกำลังโดนโจมตีอย่างหนัก นายอนุทิน ตอบว่า ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจพลเอกประวิตร เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องไม่ดี และเรื่องพวกนี้ มันก็ไม่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นเรื่องของการดิสเครดิตกัน ยิ่งเสียงการสนทนาในคลิปนั้น มันไม่ใช่ AI

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส