กลุ่มเปราะบางเตรียมเฮ! “รมว.คลัง” เคาะแล้ว รับเงินหมื่น 25 ก.ย.นี้

12 ก.ย. 67

กลุ่มเปราะบางเตรียมเฮ!“รมว.คลัง” เคาะแล้ว รับเงินหมื่นก้อนแรก 25 ก.ย.นี้ จำนวน 14.2 ล้านคน 

วันนี้ (12ก.ย.67) นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่าช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจของประเทศเติบโตต่ำ ถ้ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลยศักยภาพจะยิ่งอ่อนด้อยลงปัญหาจะยิ่งลุกลาม ฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามถ้าจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศเวลานี้ น่าจะมีแนวความคิดในทิศทางเดียวกัน ซึ่งการจะแก้ไขปัญหาเราต้องอยู่ในสภาพที่ฟื้นฟูก่อนแล้วค่อยสร้าง วันนี้รัฐบาลจึงต้องตัดสินใจดำเนินนโยบายต่างๆแบบรอเวลาไม่ได้ เราต้องฟื้นฟูและเสริมสร้างขึ้นมาใหม่พร้อมๆกัน

รมว.คลัง ยังกล่าวอีกว่าในส่วนของนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากสังคมไทยกำลังเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เรามีแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นทางรัฐ เพื่อสร้างความเสมอภาคทางเศรษฐกิจเท่าเทียมกัน สิ่งเหล่านี้แม้ไม่ง่าย แต่เมื่อมีหนี้ ทุกคนหายใจไม่สะดวก เราจึงต้องเติมเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ พร้อมกับต้องคำนึงถึงความพร้อมของระบบ และคำนึงถึงเงินในกระเป๋า รัฐบาลคิดแล้วว่าจะทำให้เร็วที่สุด

โดยรอบแรกจะเป็นเงิน 10,000 บาท จำนวน 14.2 ล้านคน วงเงิน 1.4 แสนล้านบาท ซึ่งเราน่าจะสามารถกดปุ่มเคาระฆังให้เงินก้อนแรกไหลได้วันที่ 25 ก.ย.นี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส