นายกฯอิ๊งค์ เผย ได้รับรายงาน น้ำท่วมหน้า ม.พะเยาแล้ว

17 ก.ย. 67

นายกฯอิ๊งค์ เผย ได้รับรายงาน น้ำท่วมหน้า ม.พะเยาแล้ว บอกสถานการณ์น้ำลด ช่วยนักศึกษาที่ติดอยู่ออกมาได้หมด ระบุเพิ่งรู้มีม็อบมาชุมนุมข้างทำเนียบฯ 

วันที่ 17 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก 

ซึ่งระหว่างนั้นมีกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ชุมนุมกันอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ และได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียงสอบถามถึงความชอบธรรมในกระบวนยุติธรรมกับนายกรัฐมนตรี ทำให้เสียงเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาชุมนุมทำให้เสียสมาธิหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้ยิน เพิ่งได้ยินเสียงตอนที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม 

เมื่อถามว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จ.พะเยาแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว แต่เห็นว่าสถานการณ์น้ำลดลงแล้ว ส่วนที่มีนักศึกษาติดอยู่ก็สามารถช่วยออกมาได้หมดแล้ว และปริมาณน้ำก็ลดลงเหลือระดับหน้าแข้งแล้ว 

เมื่อถามต่อว่า การบริหารจัดการน้ำจะต้องประสานงานพูดคุยกับต่างประเทศหรือไม่ เพราะสถานการณ์น้ำท่วมส่วนหนึ่ง เกิดจากน้ำที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอประชุมคณะรัฐมนตรีก่อนแล้วจะให้รายละเอียดอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส