สุดตื่นเต้นได้เงินหมื่น ดีใจจนเป็นลมหน้าตู้อีทีเอ็ม

25 ก.ย. 67

ชาวบ้านตื่นเต้นดีใจจนเป็นลมหน้าตู้เอทีเอ็ม ระหว่างรอกดเงิน 1 หมื่นจากรัฐบาลขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ที่ทำตามสัญญา

เมื่อเวลา09.00น.วันที่25ก.ย.67ที่หน้าตู้ATMธนาคารกรุงไทยสาขาท่ามะเขือ-คลองขลุง ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชรประชาชนกลุ่มแรกที่ได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้เดินทางมารอกดเงินสด10,000บาทกันตั้งแต่เช้า โดยเงินก็ทยอยเข้าบัญชีของผู้พิการและผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันอย่างต่อเนื่อง โดยบางรายยังสับสนอยู่ว่าตนเองได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารใดกันแน่ ก็ขับรถวนไปวนมาเพื่อเช็กยอดเงินในแต่ละธนาคารซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำอยู่หน้าธนาคาร

ตื่นเต้นได้เงินหมื่นจนเป็นลม

โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ได้รับเงินวันนี้ต่างพากันดีใจที่รัฐบาลทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้ โดยส่วนใหญ่จะนำไปซื้อข้าวสารอาหารแห้งจ่ายค่าน้ำค่าไฟ พร้อมนำเงินไปซ่อมแซมต่อเติมบ้านที่ชำรุดและนำเงินไปใช้หนี้ที่หยิบยืมมานับว่าเป็นวันโชคดีของหลายคนที่ได้เงินครั้งนี้โดยส่วนใหญ่บอกว่าจะกดเงินทั้งหมดออกจากบัญชีเพื่อไปใช้จ่ายทันที โดยบางรายตื่นเต้นจนเป็นลมต้องหยิบยาดมขึ้นมาดมระหว่างรอกดเงินหน้าตู้ATM

นางจำเนียร อายุ 50 ปี ผู้พิการ เล่าว่า เมื่อตนได้เงินแล้วจะนำไปซื้อของใช้ในครัวเรือนตุนเก็บไว้ในบ้านตนดีใจมากที่รัฐบาลได้แจกเงิน10,000บาทครั้งนี้

นางแมค อายุ 64 ปี ผู้พิการช เล่าว่า หลังจากที่ตนได้เงินแล้วจะนำไปซื้อข้าวสารและหม้อหุงข้าวเนื่องจากหมอหุงข้าวเสียพอดีโดยจะกดเงิน10,000บาทออกจากบัญชีทั้งหมด ซึ่งสามีก็ป่วยติดเตียงก็ได้รับเงินเช่นเดียวกันดีใจมากที่ได้เงินจากรัฐบาลที่ให้สัญญาไว้

นางบุญ อายุ 74 ปี คนพิการ เล่าว่า”หลังจากได้เงินแล้วตนจะนำไปซื้อข้าวสารของใช้ในบ้านที่จำเป็นจ่ายค่าน้ำค่าไฟค่าปุ๋ยรู้สึกดีใจมากที่ได้เงินจากรัฐบาลก้อนนี้ ซึ่งก็จะกดเงินทั้งหมดทันทีโดยวันนี้ตนได้มารอตั้งแต่เช้าและขอให้คนอื่นช่วยกดเงินให้

นางฉะลอคำสิงค์ อายุ 61 ปีคนพิการชาวบ้านม.2ต.ท่ามะเขืออ.คลองขลุงจ.กำแพงเพชร(ใส่หมวกเสื้อลาย)เล่าว่า“ตนให้ลูกสาวพามาต่อแถวกดตังค์ที่หน้าตู้ตั้งแต่เช้าซึ่งหากได้เงินแล้วจะนำไปต่อท่อประปาภายในบ้านและซ่อมแซมต่อเติมบ้านที่ชำรุดซึ่งตนตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้เงิน10,000บาท จนเป็นลมเมื่อเช้าที่บ้านไป1รอบ ไม่คิดว่าจะได้เงินจากรัฐบาลก้อนนี้จริงๆ ดีใจอย่างมากจนเป็นลมรอบ 2 หน้าธนาคารอยากขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ที่เข้ามาช่วยเหลือคนยากคนจนคนพิการครั้งนี้

ตื่นเต้นได้เงินหมื่นจนเป็นลมตื่นเต้นได้เงินหมื่นจนเป็นลม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส