นักท่องเที่ยวหนีตายระทึก น้ำป่าทะลักขณะกางเต็นท์พักรีสอร์ทบ้านไร่

20 ต.ค. 67

นักท่องเที่ยวหนีตายระทึก น้ำป่าทะลักขณะกางเต็นท์พักรีสอร์ทที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ด้านซาบีดารุดลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน

วันที่ 20 ต.ค.67 กลุ่มนักท่องเที่ยวใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ในขณะที่มีน้ำป่าหลากเข้าท่วมจุดกางเต็นท์ในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี โดยหลังจากที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้พากันหนีตายเอาตัวรอดขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยและได้แต่ยืนมองรถยนต์ของตัวเอง รวมถึงเต็นท์ที่พักและสิ่งของถูกน้ำซัดหายไปต่อหน้าต่อตา

ขณะเดียวกันมูลนิธิร่วมกตัญญูนำโดยคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นำทีมตอบโต้ภัยพิบัติจากร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เดินทางลงพื้นที่ทันที โดยเข้าไปอพยพชาวบ้านที่หมู่ 1ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านไ ร่ออกมายังจุดปลอดภัยท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว

 1729387441975_2

ด้านนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะนำทีมรถยกสูงลุยเข้าพื้นที่ไปสำรวจนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆเพื่อให้ความช่วยเหลือและประสานกับองค์กรปกครองท้องถิ่นในการเตรียมความช่วยเหลือในช่วงสายวันนี้

1729387365015

ด้านกลุ่มนักท่องเที่ยว เล่านาทีหนีตายจากกระแสน้ำว่า กลุ่มตนมีประมาณ 10 คน เดินทางมาจากจังหวัดนครสวรรค์มาถึงเมื่อช่วงบ่ายสามวันเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุกำลังพากันเตรียมทานมื้อเย็น ซึ่งจุดที่กางเต็นท์นั้นอยู่ใกล้ร่องน้ำตกพอดี ซึ่งก่อนจะเกิดน้ำป่าหลากลงมานั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้าย

1729387463174

จนกระทั่งหกโมงเย็นจู่ๆน้ำป่าก็หลากลงมาอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถเก็บหรือคว้าอะไรกันได้ทัน ทุกคนต่างพากันวิ่งหนีตายขึ้นมายังที่สูง ตอนนั้นน้ำมาเเรงมากจนพัดรถหายไปกับน้ำหลายคัน บางคันต้องใช้สายยางมัดล้อฉุดรั้งเอาไว้

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดน้ำลดลงแห้งจนเกือบทุกพื้นที่ 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส