อนุทิน โอด ภูมิใจ​ไทย ถูกให้ร้าย ​กระแสเชื่อมโยง สว.สีน้ำเงิน

28 มิ.ย. 67

 

อนุทิน โอด ภูมิใจ​ไทย ถูกให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง​กระแสเชื่อมโยง สว.สีน้ำเงิน ได้เก้าอี้สภาสูงอื้อ ยอมรับรู้จัก บิ๊กเกรียง เพราะเป็น วปอ.61ด้วยกัน 

วันที่ 28 มิ.ย. 67 นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการเชื่อมโยง สว. 200 คน ที่ผ่านการเลือกมีสายสัมพันธ์กับพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก และถูกตั้งฉายาว่า "สว.สีน้ำเงิน" ว่า 

อย่าไปวิเคราะห์กันเลย มันไม่เกี่ยวอะไรกับพรรคภูมิใจไทย ขอให้ไปดูว่าตนมีหนังสือสั่งการออกไปถึง สส.ในพรรคถึง 2 ครั้งว่า ห้ามยุ่งกับเรื่องเลือก สว. ใครจะมาเชื่อมโยงก็โยงไม่ได้ เพราะทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่าเขาเลือกกันอย่างไร เชื่อมโยงไม่ได้ให้ร้ายตนอยู่เรื่อยเลย 

ส่วนที่มีข้อสังเกตว่า สว.มาจาก จ.บุรีรัมย์เป็นจำนวนมาก นายอนุทิน กล่าวว่า ให้ย้อนไปดูวิธีการเลือก ระบบมันเป็นอย่างไร ทุกคนที่เข้ามาก็ทำตามระบบ ทุกอย่างเท่าที่ตรวจสอบดู ตนเองเข้าไปมีส่วนเพียงอย่างเดียวคือให้กระทรวงมหาดไทยสนับสนุนให้การเลือกให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยเท่านั้น ต้องโปร่งใส ต้องเรียบร้อย โดยต้องชื่นชมในอำเภอ และผู้ว่าฯ 

เมื่อถามว่า คนโฟกัสกันว่าชื่อของ สว .มีสายสายสัมพันธ์​กับบ้านใหญ่ชิดชอบ และทำงานใกล้ชิดกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ นายอนุทิน กล่าวว่า รู้จักกับ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นนักเรียน วปอ.61 และเพิ่งทราบตอนที่ พล.อ.เกรียงไกรมาลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา โดยบอกว่า "เพื่อนก็คือเพื่อน แต่ตนจะไปยุ่งเกี่ยวอะไรได้" พร้อมย้ำว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนที่มีชื่อคนขับรถของนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภาได้เป็น สว.นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า “ไม่รู้จัก” 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการวิเคราะห์ว่า พล.อ.เกรียงไกรจะได้เป็นประธานวุฒิสภาว่า ไม่เกี่ยวข้องกับตนเอง หน้าที่ตนเองเป็น สส.เป็นพรรคการเมือง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ สว. พร้อมย้ำว่าใน สว.ชุดเดิมก็มีทั้งเพื่อน ทั้งพี่อยู่หลายคนไม่เห็นว่าจะมีอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส