เศรษฐา ขอบคุณ "ลิซ่า" กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย

30 มิ.ย. 67

"เศรษฐา" ขอบคุณ "ลิซ่า" กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย เชื่อไทยไม่รับผลกระทบ หลังบริษัททัวร์ต่างประเทศต่างล้มละลาย


30 มิ.ย. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดถึงประเด็นมิวสิค วิดีโอ ”ลิซ่าแบล็คพิ้งค์ “ หลังถูกถามว่า รัฐบาลจะมีการตอบสนองหรือนำไปพัฒนาต่อในพื้นที่อื่นๆเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยหรือไม่ นั้น

782134

นายเศรษฐา เผยว่าเมื่อคืนได้ฟังบทสัมภาษณ์ของลิซ่าว่าเป็นคนเสนอให้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ที่เยาวราช ซึ่งต้องขอบคุณลิซ่าว่าคำนึงถึงประเทศบ้านเกิดเมืองนอนและเยาวราชเองก็มีศักยภาพสูงมีนักท่องเที่ยวเยอะมาก

lisa

เชื่อสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงจะมีศักยภาพกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ดีขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความปลอดภัย และระบบสาธารณสุข ก็ยังจำเป็น พร้อมขอบคุณผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ที่ทำงานร่วมกันระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ลงพื้นที่ไปดูแลเรื่องความสะอาดและสุขอนามัย เชื่อว่า มิวสิควิดีโอ หลัก 10 ล้านวิวจะสามารถเรียกนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาได้ พร้อมยังเน้นย้ำเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและความสะอาด

16-9amarinonlinenews.03_42

โดยนายเศรษฐา เผยมุมมองเรื่องของการที่บริษัททัวร์ต่างประเทศทยอยนั้นล้มละลาย เชื่อว่าช่วงโควิดที่ผ่านมา คนที่มีความแข็งแรงน้อยก็ไม่สามารถอยูู่ได้ ส่วนคนที่เเข็งแรงก็ยังสามารถที่จะอยู่ได้ มีล้มก็ต้องมีลุกขึ้นมาใหม่ ส่วนตัวนักท่องเที่ยวที่เข้ามาก็ยังเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจ เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ซึ่งกระทรวงต่างประเทศก็ได้มีส่วนของฟรีวีซ่า และ ประเทศอินเดียก็ให้ฟรีวีซ่ากับไทยตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาเชื่อว่าจะดีขึ้น และในช่วงวันที่ 15-16 ส.ค.ก็จะไปที่ประเทศอินเดีย เพื่อพูดคุยเรื่องของสายการบินต่อด้วย เพราะปัญหาของการท่องเที่ยวตอนนี้คือจำนวนเที่ยวบินที่ไม่เพียงพอ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส