นายกฯ รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพล พิธา - ก้าวไกล คะแนนยังแซง

30 มิ.ย. 67

 

นายกฯ รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพล พิธา - ก้าวไกล คะแนนยังแซง บอกยังไม่ได้ทำนโยบายอีกหลายอย่าง งบประมาณเพิ่งใช้ได้ไม่ถึง 2 เดือน

วันที่ 30 มิ.ย. 67 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองของประชาชนจากนิด้าโพล ซึ่งนายกรัฐมนตรียังมีคะแนนตาม นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกลว่า 

รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีมีการปรับยุทธศาสตร์ตลอดเวลา ยอมรับว่าการลงพื้นที่ในแต่ละครั้งถือว่ายังไม่สมบูรณ์แบบ โดยยังมีข้อร้องเรียนและข้อเรียกร้องหลายอย่างเช่นระยะเวลาและความลึกในการลงพื้นที่ และทุกครั้งในการลงพื้นที่จะมีการนำกลับไป และพูดคุยถึงปัญหา เพื่อทำให้ทุกอย่างดีขึ้น เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน 

ทั้งนี้ยอมรับว่าผลโพลก็เป็นส่วนหนึ่งที่ให้ผลต่อเรา ยอมรับว่ายังมีอีกหลายจุดที่ต้องปรับปรุง โดยยังไม่ได้ทำนโยบายอีกหลายอย่าง งบประมาณก็เพิ่งใช้ได้ไม่ถึง 2 เดือน แต่ไม่อยากจะอ้างงบประมาณ ขอบคุณที่เห็นถึงความมุ่งมั่น แต่ท้ายที่สุดแล้วคงเป็นเรื่องผลงานมากกว่า ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร แต่ทั้งนี้ไม่ว่าทุกโพลหรือทุกคำถามก็พร้อมน้อมรับผลที่ออกมา แต่อย่างไรก็ตามขอให้กลับไปดูว่าผลสำรวจมีการลงไปถามทุกภาคส่วนหรือไม่ 

เมื่อถามว่า มีความมุ่งหวังสำหรับกรณีนักลงทุนที่จะมาลงทุนในไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท มีมากน้อยแค่ไหน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นักลงทุนตั้งแต่ไตรมาส 4 เข้ามาเยอะกว่าปีที่แล้วมาก และเพิ่มทุกไตรมาสตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนระยะยาว แต่เงินบางส่วนที่ลงมาเป็นเม็ดเงินเบื้องต้นเช่นการสร้างโรงงาน ซึ่งหากมีการสร้างโรงงานและจ้างงาน เชื่อว่าประโยชน์ก็จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ 

ส่วนการพิจารณาพิจารณาเงินดิจิทัล ที่แขวนวาระ 2 ที่สภาฯ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเชื่อว่า นโยบายนี้ประชาชนยังรออยู่ เป็นนโยบายที่สมาชิกสภาสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนต้องซักถามให้ละเอียด และฝั่งรัฐบาลพิจารณาให้สมบูรณ์เพื่อตอบคำถามให้ได้ และมุ่งหวังว่าจะต้องให้ผ่านวาระ 3

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม