หนุ่มชะตาขาด!รถบูมกระเช้าไหลทับหัวดับคาโกดัง

3 ก.ค. 67

สลด!สลิงตะขอเกี่ยวโซ่ที่ยึดติดกับท้ายรถบูมกระเช้าขาด ไหลทับหัวคนงานดับคาโกดัง

วันนี้ (3ก.ค.67)เกิดเหตุภายในสถานที่ก่อสร้างโกดังสินค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ร.ต.อ.วรกิตพาเรือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนพลัดตกจากรถแล้วถูกล้อทับจนเสียชีวิตจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างของนายฉัตรดนัย อายุ 19 ปีชา วอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม เสียชีวิตอยู่บนพื้นคอนกรีตหน้าโกดังสินค้าที่กำลังก่อสร้าง

โดยเสียชีวิตในสภาพมีบาดแผลเปิดที่ศีรษะ และบาดแผลจากการถูกล้อรถทับตามร่างกาย โดยมีรถบูมกระเช้าสีส้ม จอดอยู่พบคราบเลือดที่ล้อรถของรถบูมกระเช้าคันดังกล่าว และมีรถเทนเลอร์ที่บรรทุกรถบูมกระเช้าจอดอยู่ข้างๆ

นายธวัชชัย คอนงัน อายุ 43 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าว่า ตนเองบรรทุกรถบูมกระเช้าคันนี้มาจากย่านแพรกษา เพื่อมาส่งยังโกดังแห่งนี้ พอมาถึงก็มีผู้ตายทำหน้าที่ขึ้นไปในกระเช้าเพื่อบังคับรถเตรียมที่จะเคลื่อนตัวลงมาจากท้ายรถบรรทุกสิบล้อซึ่ งตอนนั้นรถบูมกระเช้ายังถูกสลิงของรอกไฟฟ้าบนรถบรรทุกดึงรั้งไว้กับโซ่ที่ยึดติดท้ายรถบูมกระเช้า ระหว่างที่เตรียมจะลง ซึ่งตนเองทำหน้าที่คอยผ่อนและดึงสลิงที่รถบรรทุกเพื่อให้ผู้ตายบังคับรถลงจากท้ายเทนเลอร์ แต่ในจังหวะนั้นสลิงตะขอเกี่ยวโซ่กับตัวรถที่ยึดติดกับท้ายรถบูมกระเช้าเกิดขาด ทำให้เกิดการสะบัด ผู้ตายซึ่งไม่ทันระวังตัว และอยู่ในกระเช้า จึงพลัดตกจากกระเช้า กระแทกพื้นซึ่งเป็นจังหวะที่รถบูมไหลตัวลงจากท้ายเทนเลอร์ ผู้ตายซึ่งหลบไม่ทันจึงถูกล้อรถบูมกระเช้าทับที่ศีรษะอย่างจังจนเสียชีวิตคาที่

เช่นเดียวกับพนักงานหญิงรายหนึ่ง ที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลสอดคล้องกับทางคนขับรถบรรทุก บอกว่าสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตถูกล้อรถทับเพราะรถไหลลงมาจากท้ายรถบรรทุกคันดังกล่าว

เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันและบันทึกภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นสั่งอายัดรถบูมกระเช้าเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงส่วนคนขับรถบรรทุก และพยานที่เห็นเหตุการณ์ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่สภ.บางเสาธงเพื่อหาสาเหตุของความประมาทที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส